Duyệt khung bồi thường tái định cư đoạn Chơn Thành - Đức Hòa dự án đường Hồ Chí Minh

Theo chủ trương đầu tư được duyệt, tiến độ triển khai công tác chuẩn bị đầu tư và khởi công dự án trong năm 2023, hoàn thành trong năm 2025.
Chơn Thành - Đức Hòa

Tại Công văn số 548/TTg-CN, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phê duyệt Khung chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa.

Theo đó, Phó Thủ tướng giao Bộ Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với UBND các tỉnh: Bình Dương, Long An và Tây Ninh chịu trách nhiệm toàn diện về tính chính xác của thông tin và số liệu; chỉ đạo thực hiện Khung chính sách đã được phê duyệt theo đúng quy định pháp luật.

Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt dự án đầu tư tại Quyết định số 3950/QĐ-BGTVT ngày 17/12/2007.

Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa có tổng chiều dài tuyến gần 73km. Quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật tương đương đường cấp III đồng bằng, tiêu chuẩn hình học phù hợp đường cao tốc, vận tốc thiết kế 100km/h.

Tuyến có bề rộng nền đường 12,25m, bề rộng mặt đường 11,25m. Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án là 2.293 tỷ đồng.

Dự án đã được khởi công xây dựng từ năm 2009. Tuy nhiên, việc thi công dự án đã bị đình hoãn từ năm 2011 theo Nghị quyết số 11/NQ-CP (ngày 24/02/2011) của Chính phủ và Chỉ thị số 1792/CT-TTg (ngày 15/10/2011) của Thủ tướng Chính phủ về những giải pháp chủ yếu tập trung kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô bảo đảm an sinh xã hội.

Tháng 7/2022, triển khai các Nghị quyết của Quốc hội, Bộ Giao thông vận tải đã có Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Chơn Thành - Đức Hòa với mục tiêu tiếp tục hoàn thành các hạng mục thi công dở dang, tránh lãng phí nguồn vốn nhà nước đã đầu tư, góp phần nối thông toàn tuyến đường Hồ Chí Minh với quy mô 2 làn xe.

Theo đó, dự án có mục tiêu tiếp tục hoàn thành các hạng mục thi công dở dang, tránh lãng phí nguồn vốn nhà nước đã đầu tư, góp phần nối thông toàn tuyến đường Hồ Chí Minh với quy mô 2 làn xe, góp phần chia sẻ lưu lượng với các trục dọc vùng Đông Nam Bộ, từng bước hoàn chỉnh mạng lưới giao thông, bảo đảm an ninh quốc phòng vùng Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.

Có thể bạn quan tâm