Elon Musk đề nghị trả 5000 USD cho một thanh niên 19 tuổi để xoá phần mềm theo dõi máy bay

Nhưng chàng trai sinh viên năm nhất đang nghĩ tới việc đề nghị đổi lại một vị trí thực tập sinh tại công ty của vị tỷ phú này.
Elon Musk đề nghị trả 5000 USD cho một thanh niên 19 tuổi để xoá phần mềm theo dõi máy bay

Trong một cuộc phỏng vấn với trang web công nghệ Protocol, sinh viên năm nhất đại học 19 tuổi Jack Sweeney tiết lộ rằng cậu bạn đã từng nhận được tin nhắn trực tiếp từ Elon Musk trên Twitter, yêu cầu cậu gỡ bỏ tài khoản Twitter @ElonJet, chuyên theo dõi hành trình chiếc máy bay riêng của vị tỷ phú. 

“Cháu có thể gỡ cái này xuống không? Đó là một rủi ro bảo mật,” Elon Musk gửi lời nhắn. “Tôi không thích ý tưởng máy bay của mình bị bắn rơi bởi một thành phần điên rồ nào đó.”

Tài khoản Twitter @ElonJet.
Tài khoản Twitter @ElonJet.

Và Sweeney sau đó trả lời: "Có, cháu có thể xoá nó nhưng liệu chú có thể tặng cho cháu một chiếc Tesla Model 3 chứ?”

Khi được Musk hỏi cậu bạn kiếm được bao nhiêu tiền từ tài khoản này trong một tháng, Sweeney tiết lộ rằng nó chỉ mang lại lợi nhuận không quá 20 USD, và Musk đã đề nghị trả 5.000 USD để xóa tài khoản. 

“Có cơ hội nào để lên tới 50.000 USD không? Đó sẽ là sự hỗ trợ tuyệt vời cho cháu khi học đại học và có thể cho phép cháu mua được một chiếc xe hơi, thậm chí là một chiếc Model 3,” Sweeney tiếp tục “thương lượng”. Tỷ phú Elon Musk cho biết ông sẽ suy nghĩ về việc này nhưng hiện chưa phản hồi lại.

@ElonJet là một trong 15 ứng dụng theo dõi máy bay phản lực khác mà Sweeney chạy thông qua các chương trình Twitter tự động phân tích dữ liệu chuyến bay công khai. Tuy nhiên, việc tạo ra các “bot” công nghệ không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, đòi hỏi kiến ​​thức ngành và bí quyết kỹ thuật rất đa dạng. Sweeney tiết lộ rằng cha của cậu từng làm việc trong ngành hàng không và cậu đã cố gắng học cách phân biệt máy bay khi nhìn thấy chúng cất cánh lên bầu trời ngay từ khi còn nhỏ. 

Là một người yêu thích không gian và Tesla, lời nhắn gửi mới nhất của Sweeney đến vị tỷ phú là xin đổi lại một suất thực tập sinh tại công ty thay vì tiền và xe hơi. Elon Musk vẫn chưa trả lời, nhưng Sweeney không hề bối rối và nói rằng, "Tôi nghĩ rằng chú ấy đang đi nghỉ ở Hawaii nếu bạn xem trên ElonJet."

Có thể bạn quan tâm