FDA có thể cấp phép vaccine Pfizer cho trẻ em dưới 5 tuổi trong tháng tới

Cố vấn y tế chính của Nhà Trắng, Tiến sĩ Anthony Fauci cho biết trẻ nhỏ hơn có thể sẽ cần ba mũi vaccine.
FDA có thể cấp phép vaccine Pfizer cho trẻ em dưới 5 tuổi trong tháng tới

Cố vấn y tế chính của Nhà Trắng, Tiến sĩ Anthony Fauci hôm 19/1 cho biết Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) có thể sẽ phê duyệt vaccine Pfizer - BioNTech cho trẻ em dưới 5 tuổi trong tháng tới.

“Tôi hy vọng rằng điều đó sẽ diễn ra trong vòng một tháng tới,” TS. Fauci nói trong một cuộc phỏng vấn với Blue Star Family, một nhóm phi lợi nhuận hỗ trợ các gia đình quân nhân.

Ông Fauci cho biết trẻ nhỏ hơn có thể sẽ cần ba liều, vì hai mũi tiêm sẽ chưa thể tạo ra phản ứng miễn dịch đầy đủ ở trẻ 2 đến 4 tuổi trong các thử nghiệm lâm sàng của Pfizer.

Pfizer có kế hoạch nộp dữ liệu cho Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm trong nửa đầu năm 2022 nếu nghiên cứu ba liều chứng minh thành công, công ty công bố vào tháng 12/2021. Pfizer cho biết họ chưa thấy bất kỳ mối lo ngại nào về an toàn đối với liều vaccine 3 microgram ở trẻ em từ 6 tháng đến 4 tuổi. Với người trưởng thành, mỗi liều tiêm bao gồm 30 microgam trong 2 mũi tiêm chính cơ bản. 

Trẻ em dưới 5 tuổi là đối tượng đặc biệt dễ bị tổn thương vì chúng là nhóm tuổi duy nhất hiện chưa đủ điều kiện để tiêm chủng. Số trẻ em mắc Covid-19 phải nhập viện đang tăng lên trong thời gian qua khi biến thể omicron đã nhanh chóng lây lan trong các cộng đồng trên khắp Hoa Kỳ và thế giới trong tháng qua.

“Thật đáng buồn, chúng tôi đang thấy tỷ lệ nhập viện tăng đối với trẻ em từ 0 đến 4 tuổi, những trẻ hiện chưa đủ điều kiện để tiêm vaccine Covid-19,” Tiến sĩ Rochelle Walensky, giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), nói với các phóng viên trong một cuộc gọi hội nghị đầu tháng này.

Khoảng 8 trong số 100.000 trẻ em dưới 5 tuổi phải nhập viện vì Covid-19 tính đến ngày 8 /1, cao hơn gấp đôi so với tỷ lệ vào đầu tháng 12/2021 trước khi omicron trở thành biến thể áp đạo tại Mỹ, theo dữ liệu CDC thu thập từ 250 bệnh viện trên 14 tiểu bang. 

Có thể bạn quan tâm