Fed tăng lãi suất: Giá vàng rơi vào ngưỡng nhạy cảm, USD tìm mức giá mới

Khi Ngân hàng Trung ương Mỹ (Fed) nâng lãi suất cơ bản đồng USD lên ngưỡng từ 2% đến 2,25% và phát đi tín hiệu sẵn sàng nâng lãi suất thêm một lần nữa trong tháng 12/2018, giá vàng rơi vào trạng thái
Fed tăng lãi suất: Giá vàng rơi vào ngưỡng nhạy cảm, USD tìm mức giá mới

Mức tăng lãi suất của Fed được đánh giá là đúng kỳ vọng của giới tài chính thế giới và đi theo xu hướng thị trường. 

Trưởng bộ phận chiến lược kinh doanh vàng tại State Street Global Advisors, ông George Milling-Stanley nhận xét: "Thực ra phần lớn mức tăng lãi suất đã được phản ánh vào thị trường từ trước đó". 

Kỳ vọng nâng lãi suất đã khiến giá vàng trong xu thế giảm hoặc không biến động nhiều trong những tuần gần đây.

Tới đầu giờ sáng 27/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.202 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.214 USD/ounce.

Hiện giá vàng thấp hơn 7,7% (100,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 33,3 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 3,3 triệu đồng/lượng so với vàng trong nước.

Tại thị trường Việt Nam, giá vàng SJC trong nước tiếp tục giảm thêm 10 nghìn đồng/lượng. Sau nhiều ngày giảm giá thị trường vàng trong nước chưa có dấu hiệu hồi phục.

Đầu giờ sáng nay (27/9), giá vàng SJC trong nước giảm so với ngày hôm qua.

Tại thời điểm 8h30, giá vàng do Công ty vàng bạc đá Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết tại TP.HCM và Hà Nội ở mức 36,40 – 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). 

Tập đoàn Doji niêm yết vàng miếng ở mức 36,44 - 36,54 triệu đồng/lượng. Giá vàng giữ nguyên so với ngày hôm qua.

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Quý, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,44 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,53 triệu đồng/lượng (bán ra). Giá vàng giảm 10 nghìn đồng so với ngày hôm qua.

Trong khi đó, chỉ số đồng USD gần như không thay đổi ở mức 94,125 điểm dù Fed nâng lãi suất. Chỉ số này đã không ngừng biến động trong ngưỡng từ 93,95 điểm đến 94,40 điểm.

Việc Fed tăng lãi suất cũng khiến sức hấp dẫn của USD tăng lên và vàng giảm đi trong mắt các nhà đầu tư. Và theo các chuyên gia, xu hướng này sẽ còn tồn tại trên thị trường trong một thời gian. 

Có thể bạn quan tâm