Ford cắt giảm sản xuất nhiều mẫu xe do nhu cầu thấp

Hãng sản xuất ôtô Ford Motor Co của Mỹ cho biết hãng sẽ cắt giảm sản xuất nhiều mẫu của dòng xe F (F-series) cũng như nhiều mẫu xe khác.
Ford cắt giảm sản xuất nhiều mẫu xe do nhu cầu thấp

Đây là tín hiệu mới nhất về những khó khăn mà Ford đang phải đối mặt do nhu cầu thị trường sụt giảm và sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các hãng đối thủ khác. Ford sẽ đóng cửa nhà máy lắp ráp ôtô tại thành phố Kansas trong một tuần.

Nơi đây đang lắp ráp sản xuất dòng xe F-150, mẫu xe bán tải (pickup) bán chạy nhất của hãng. Ngoài ra, Ford sẽ tạm ngừng sản xuất ôtô tại 3 nhà máy khác trong vài tuần tới. Ford cho biết thêm rằng khoảng 13.000 lao động tính theo giờ của Ford sẽ được nghỉ việc tạm thời trong thời gian đóng cửa nhà máy. Ford có tổng cộng gần 14.000 lao động làm việc tại 4 nhà máy sẽ tạm ngừng sản xuất.

Cụ thể, Ford sẽ cho khoảng 4.000 lao động tại Mexico và khoảng 9.000 lao động tại Mỹ tạm nghỉ việc. Đợt cắt giảm sản xuất lần này của Ford sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất 3 dòng xe bán chạy nhất của hãng tại thị trường Mỹ.

Tuy nhiên, việc sản xuất dòng xe bán tải F-150 tại nhà máy sản xuất xe tải Dearborn ở Michigan sẽ không bị ảnh hưởng từ đợt cắt giảm lần này. Mẫu xe bán tải F-150, mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Bắc Mỹ và đem lại 90% lợi nhuận của Ford trong quý II/2016.

Ngoài ra, Ford cũng sẽ tạm dừng sản xuất 2 dòng xe thể thao đa dụng, Ford Escape và Lincoln MKC, tại nhà máy Louisville khoảng hai tuần trong 3 tuần tới. Mẫu xe Ford Escape, mẫu xe bán chạy thứ hai trên thị trường Mỹ, đang chịu áp lực ngày càng tăng từ các đối thủ Xử sở hoa anh đào.

Doanh số bán Escape tại Mỹ giảm 12% trong tháng Chín vừa qua. Hãng Ford cũng sẽ đóng cửa 2 nhà máy sản xuất ô tô tại Mexico, gồm có nhà máy sản xuất dòng xe con Ford Fusion vàở Hermosillo và một nhà máy ở Cuautitlan sản xuất dòng xe nhỏ Ford Fiesta.

Cuối tháng trước, Ford đã cảnh báo các nhà đầu tư rằng lợi nhuận sẽ giảm trong năm tới và dự báo lợi nhuận trước thuế năm 2016 sẽ giảm 600 triệu USD so với dự báo trước đó xuống 10,2 tỷ USD, do hãng phải tăng chi phí cho đợt thu hồi xe trong quý 3 vừa qua.

Theo Vietnam Plus

Có thể bạn quan tâm

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

Giải thưởng thường niên của Car and Driver (một tạp chí nghiên cứu xe hơi nổi tiếng) đã lựa chọn 10 mẫu xe của năm 2024 đáp ứng được mục đích, mang lại giá trị đáng kinh ngạc và trải nghiệm lái tuyệt vời...

Tổng thống Bulgaria đến thăm và làm việc tại tổ hợp nhà máy VinFast Hải Phòng

Tổng thống Bulgaria đề nghị Vinfast sớm bán ô tô điện và đầu tư sản xuất tại Bulgaria

Một bước tiến mới trong quá trình mở rộng thị trường quốc tế, VinFast vừa nhận được lời mời hợp tác đầy hấp dẫn từ Bulgaria, Tổng thống Bulgaria đã chính thức đề nghị hãng xe Việt Nam sớm đưa sản phẩm ô tô điện vào thị trường này và thậm chí còn mở rộng đầu tư sản xuất...

Khách hàng Indonesia nhận bàn giao VF 5 trong khuôn khổ sự kiện Gaikindo Jakarta Auto Week 2024

Vinfast chính thức bàn giao ô tô điện VF 5 tại Indonesia

Indonesia, một trong những thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á, đang chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ sang xe điện. VinFast đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này khi chính thức bàn giao mẫu ô tô điện VF 5 tại đây...

Tân CEO toàn cầu của Hyundai, ông Jose Munoz tại buổi ra mắt mẫu IONIQ 9 ở California (Mỹ)

Hyundai trình làng mẫu IONIQ 9 hoàn toàn mới

Hyundai Motor vừa ra mắt mẫu SUV điện ba hàng ghế IONIQ 9, nhắm đến phân khúc xe gia đình cỡ lớn với tiềm năng lợi nhuận cao trong tương lai. Với phạm vi hoạt động vượt trội và khả năng sạc nhanh, mẫu xe này dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường Mỹ và Hàn Quốc từ đầu năm sau…

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Sở hữu siêu du thuyền không chỉ là một thú chơi xa xỉ mà còn là biểu tượng của quyền lực và đẳng cấp trong giới siêu giàu công nghệ. Từ Jeff Bezos, Mark Zuckerberg cho đến Larry Ellison, họ đều không ngại ngần đầu tư hàng trăm triệu USD cho những “cung điện” trên biển của mình…

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Chúng ta thường không nhìn lại những năm 1970 với các mẫu xe có thiết kế tuyệt vời bởi đây là "Thời kỳ bất ổn" do cuộc khủng hoảng dầu mỏ và luật khí thải ống xả khiến nó bị gán cho cái mác “Thập kỷ buồn tẻ”...