Ford cắt giảm sản xuất nhiều mẫu xe do nhu cầu thấp

Hãng sản xuất ôtô Ford Motor Co của Mỹ cho biết hãng sẽ cắt giảm sản xuất nhiều mẫu của dòng xe F (F-series) cũng như nhiều mẫu xe khác.
Ford cắt giảm sản xuất nhiều mẫu xe do nhu cầu thấp

Đây là tín hiệu mới nhất về những khó khăn mà Ford đang phải đối mặt do nhu cầu thị trường sụt giảm và sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các hãng đối thủ khác. Ford sẽ đóng cửa nhà máy lắp ráp ôtô tại thành phố Kansas trong một tuần.

Nơi đây đang lắp ráp sản xuất dòng xe F-150, mẫu xe bán tải (pickup) bán chạy nhất của hãng. Ngoài ra, Ford sẽ tạm ngừng sản xuất ôtô tại 3 nhà máy khác trong vài tuần tới. Ford cho biết thêm rằng khoảng 13.000 lao động tính theo giờ của Ford sẽ được nghỉ việc tạm thời trong thời gian đóng cửa nhà máy. Ford có tổng cộng gần 14.000 lao động làm việc tại 4 nhà máy sẽ tạm ngừng sản xuất.

Cụ thể, Ford sẽ cho khoảng 4.000 lao động tại Mexico và khoảng 9.000 lao động tại Mỹ tạm nghỉ việc. Đợt cắt giảm sản xuất lần này của Ford sẽ ảnh hưởng đến việc sản xuất 3 dòng xe bán chạy nhất của hãng tại thị trường Mỹ.

Tuy nhiên, việc sản xuất dòng xe bán tải F-150 tại nhà máy sản xuất xe tải Dearborn ở Michigan sẽ không bị ảnh hưởng từ đợt cắt giảm lần này. Mẫu xe bán tải F-150, mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Bắc Mỹ và đem lại 90% lợi nhuận của Ford trong quý II/2016.

Ngoài ra, Ford cũng sẽ tạm dừng sản xuất 2 dòng xe thể thao đa dụng, Ford Escape và Lincoln MKC, tại nhà máy Louisville khoảng hai tuần trong 3 tuần tới. Mẫu xe Ford Escape, mẫu xe bán chạy thứ hai trên thị trường Mỹ, đang chịu áp lực ngày càng tăng từ các đối thủ Xử sở hoa anh đào.

Doanh số bán Escape tại Mỹ giảm 12% trong tháng Chín vừa qua. Hãng Ford cũng sẽ đóng cửa 2 nhà máy sản xuất ô tô tại Mexico, gồm có nhà máy sản xuất dòng xe con Ford Fusion vàở Hermosillo và một nhà máy ở Cuautitlan sản xuất dòng xe nhỏ Ford Fiesta.

Cuối tháng trước, Ford đã cảnh báo các nhà đầu tư rằng lợi nhuận sẽ giảm trong năm tới và dự báo lợi nhuận trước thuế năm 2016 sẽ giảm 600 triệu USD so với dự báo trước đó xuống 10,2 tỷ USD, do hãng phải tăng chi phí cho đợt thu hồi xe trong quý 3 vừa qua.

Theo Vietnam Plus

Có thể bạn quan tâm

Audi Việt Nam giới thiệu hai mẫu xe mới: Audi Q6 e-tron và Audi A5 mới

Audi Việt Nam giới thiệu hai mẫu xe mới: Audi Q6 e-tron và Audi A5 mới

Audi Việt Nam đồng thời giới thiệu hai mẫu xe mới là SUV điện Audi Q6 e-tron và Audi A5 thế hệ mới. Sự kiện này đánh dấu bước tiếp theo của Audi tại Việt Nam, khi đồng thời tiếp cận hai nhóm khách hàng khác nhau bao gồm những người quan tâm đến xe điện và những khách hàng ưu tiên xe xăng...

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

Honda Việt Nam chính thức kỷ niệm dấu mốc lịch sử khi xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu tại nhà máy Vĩnh Phúc. Con số này không chỉ cho thấy quy mô sản xuất ấn tượng của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam, mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Honda với thị trường Việt Nam suốt gần 30 năm qua...

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Nếu RX-7 và RX-8 được biết đến là hơi cầu kỳ và không thực sự chắc chắn thì Mazda đã từng có một mẫu xe cực kỳ “đáng tin cậy” trên thị trường...

Trung Quốc xuất khẩu xe '0 km' dưới dạng đã qua sử dụng sang thị trường quốc tế

"Độc lạ Trung Quốc": Bán xe mới dưới lốt xe đã qua sử dụng

Những chiếc xe "0 km" này chưa bao giờ lăn bánh trên đường, nhưng chúng đang được xuất khẩu dưới dạng xe đã qua sử dụng sang các thị trường như Nga, Trung Á và Trung Đông, cho phép các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tăng trưởng và loại bỏ những chiếc xe khó bán trong nước...

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Không chỉ dừng ở việc hợp tác cùng Grab, BYD Việt Nam tiếp tục hỗ trợ các tài xế công nghệ của Be Group để tối ưu trải nghiệm cho hành khách và cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng thị phần của hãng xe điện Trung Quốc này...