Trong đó, có đến 23.406 xe Everest sản xuất tại nhà máy Ford Việt Nam đặt ở Hải Dương, xuất xưởng trong khoảng thời gian từ ngày 31/5/2005 đến ngày 27/8/2015. Số lượng 7.453 xe phải triệu hồi còn lại đều là các phiên bản của mẫu bán tải Ranger sản xuất trong 2 giai đoạn từ 2/2/2004 – 31/3/2009 và từ 22/11/2007 – 10/10/2011 tại nhà máy Ford Thái Lan, do Ford Việt Nam nhập khẩu, phân phối đến tay khách Việt.
Theo Ford, với các xe bị ảnh hưởng, trường hợp va chạm ở ngưỡng kích hoạt túi khí, bộ phận bơm khí có thể bị vỡ làm văng vào người ngồi trên xe gây chấn thương nghiêm trọng hoặc tử vong.
Nguyên nhân được xác định là do sự kết hợp giữa yếu tố thời gian sử dụng, biến động nhiệt độ cao và độ ẩm trong một số điều kiện môi trường làm suy giảm tính chất của chất giản nở bên trong bộ phận bơm khí. Sự suy giảm này có thể dẫn đến chất giãn nở cháy quá nhanh, tạo ra áp suất cao bên trong bộ phận bơm khí, và trong trường hợp áp suất tăng cao quá mức sẽ làm vỡ bộ phận bơm khí khi xảy ra va chạm làm kích hoạt túi khí.
Để đảm bảo an toàn, ngay lúc này, người dùng có xe bị ảnh hưởng có thể đưa xe đến các đại lý ủy quyền để kiểm tra, thay thế túi khí phía trước bên trái hoặc bên phải trên các xe Ford Everest, Ranger. Thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe mất khoảng 4 giờ, mọi chi phí liên quan đến lỗi triệu hồi đều được Ford Việt Nam miễn phí cho chủ xe.