FPT lãi sau thuế 2017 đạt 3.522 tỷ đồng, tăng trưởng 37%

Năm 2018, FPT không còn hợp nhất doanh thu của mảng phân phối và bán lẻ. Công ty đặt kế hoạch đạt doanh thu 21.900 tỷ đồng, tăng 11% so với 2017.
FPT lãi sau thuế 2017 đạt 3.522 tỷ đồng, tăng trưởng 37%

Kết thúc năm 2017, FPT ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 43.845 tỷ đồng, tăng 8% so với năm 2016. Lợi nhuận trước thuế (LNTT) tăng 41% đạt 4.249 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 3.522 tỷ đồng, tăng 37%.

Tăng trưởng lợi nhuận ấn tượng của FPT năm 2017 chủ yếu đến từ kết quả hoạt động kinh doanh tăng trưởng tốt và khoản lợi nhuận từ thoái vốn tại 2 công ty là Công ty CP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) và Công ty TNHH Thương mại FPT (FPT Trading).

Lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ tăng 47%, đạt 2.927 tỷ đồng và lãi cơ bản trên cổ phiếu (EPS) đạt 5.122 đồng, tăng 50% so với năm 2016.

Về kết quả hoạt động các khối kinh doanh chính, mảng công nghệ và viễn thông tiếp tục là hai khối kinh doanh đóng góp lớn nhất vào lợi nhuận của tập đoàn. Khối công nghệ ghi nhận doanh thu và LNTT đạt lần lượt 11.083 tỷ đồng và 1.131 tỷ đồng, tăng tương ứng 11% và 3% so với năm 2016.

Khối Viễn thông ghi nhận doanh thu tăng 15%, đạt 7.651 tỷ đồng; LNTT đạt 1.222 tỷ đồng, tăng nhẹ 2% do ảnh hưởng từ việc trích lập quỹ dịch vụ viễn thông công ích và phí thương quyền.

Kết thúc năm 2017, thị trường nước ngoài của FPT ghi nhận kết quả khả quan với 7.199 tỷ đồng doanh thu, tăng 18% và 1.207 tỷ đồng LNTT, tăng 29% so với năm trước. Doanh thu toàn cầu hóa chủ yếu đến từ mảng xuất khẩu phần mềm – tập trung khai thác tại thị trường phát triển như Nhật Bản, Mỹ và Châu Âu. Cụ thể, mảng xuất khẩu phần mềm ghi nhận doanh thu và lợi nhuận tăng tương ứng 20% và 25% so với năm 2016. Năm 2017, FPT cũng đã ghi dấu ấn tại thị trường Nhật Bản với hợp đồng phần mềm có giá trị 35 triệu USD – hợp đồng có giá trị lớn nhất trong gần 20 năm FPT ra nước ngoài.

Với việc đóng góp gần một phần ba vào tổng LNTT, định hướng toàn cầu hóa tiếp tục là động lực tăng trưởng quan trọng của FPT.

Kế hoạch 2018 tăng 11% doanh thu và 18% lợi nhuận

Năm 2018, FPT không còn hợp nhất doanh thu của mảng phân phối và bán lẻ. Theo đó, công ty đặt kế hoạch đạt doanh thu 21.900 tỷ đồng, tăng 11% so với 2017.

Về kế hoạch lợi nhuận trước thuế trong năm 2018, FPT dự kiến chỉ hợp nhất theo tỷ lệ sở hữu đối với lợi nhuận của mảng phân phối và bán lẻ. Do vậy, lợi nhuận trước thuế FPT năm 2018 kỳ vọng đạt 3.484 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2017.

Theo Tinnhanhchungkhoan

Có thể bạn quan tâm

Lãi suất cho vay margin tháng 12/2025 cao nhất là bao nhiêu?

Lãi suất cho vay margin tháng 12/2025 cao nhất là bao nhiêu?

Theo khảo sát, phần lớn lãi suất cho vay margin phổ thông tại các công ty chứng khoán trong tháng 12/2025 đang dao động trong khoảng 10 - 13,5%/năm, bên cạnh nhiều sản phẩm ưu đãi khác dành cho nhóm khách hàng chuyên biệt...

“Nín thở” chờ quyết định lãi suất của Fed

“Nín thở” chờ quyết định lãi suất của Fed

Chứng khoán Mỹ có diễn biến trái chiều trong phiên khi nhà đầu tư đánh giá loạt báo cáo về thị trường lao động, các dữ liệu kinh tế và dõi theo cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed)…

Chứng khoán Mỹ phục hồi, giá dầu giảm nhẹ

Chứng khoán Mỹ phục hồi, giá dầu giảm nhẹ

Phố Wall tăng điểm trong ngày giao dịch trầm lắng nhờ lực kéo từ nhóm cổ phiếu công nghệ trong bối cảnh kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ hạ lãi suất tiếp tục gia tăng…

Chứng khoán Mỹ giảm nhẹ, giá dầu tăng hơn 1%

Chứng khoán Mỹ giảm nhẹ, giá dầu tăng hơn 1%

Chứng khoán Mỹ khép phiên giao dịch đầu tuần với mức giảm nhẹ khi lợi suất trái phiếu kho bạc tăng và các dữ liệu kinh tế mới cho thấy thuế quan tiếp tục gây sức ép lên lĩnh vực sản xuất…

VN-Index chinh phục lại 1.700 trong trạng thái thiếu lực đỡ, nhà đầu tư nên cơ cấu và chờ cơ hội mới

VN-Index chinh phục lại 1.700 trong trạng thái thiếu lực đỡ, nhà đầu tư nên cơ cấu và chờ cơ hội mới

Chỉ số VN-Index chinh phục lại mốc 1.700 điểm nhưng dòng tiền chưa có sự lan tỏa ra các nhóm ngành mà vẫn trong trạng thái thận trọng với thanh khoản chưa có sự cải thiện. Nhà đầu tư nên chủ động cơ cấu danh mục theo hướng loại bỏ các mã yếu để dành sức mua cho những cơ hội mới...