Găm hàng, đóng cửa không bán hàng, 4 cửa hàng xăng dầu ở Sóc Trăng bị xử phạt

Trong quá trình kiểm tra, kiểm soát thị trường, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Sóc Trăng đã phát hiện 04 cửa hàng kinh doanh xăng dầu ngừng bán hàng trái phép, trong đó có 01 trường hợp găm hàng.

Theo Cục QLTT tỉnh Sóc Trăng, thời gian qua đơn vị này đã chỉ đạo các Đội QLTT kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp găm hàng, tạo khan hiếm nguồn cung xăng dầu, tăng giá bất hợp lý; đồng thời công bố công khai số điện thoại đường dây nóng của Cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng trên các phương tiện thông tin đại chúng để người dân biết, báo tin kịp thời về những trường hợp đầu cơ, găm hàng, lợi dụng biến động của thị trường để trục lợi.

Trong quá trình kiểm tra, kiểm soát thị trường, Cục QLTT tỉnh Sóc Trăng đã phát hiện 04 cửa hàng kinh doanh xăng dầu ngừng bán hàng trái phép, trong đó có 01 trường hợp găm hàng.

Lực lượng QLTT tỉnh Sóc Trăng kiểm tra một cửa hàng xăng trên địa bàn
Lực lượng QLTT tỉnh Sóc Trăng kiểm tra một cửa hàng xăng trên địa bàn

Các đơn vị gồm: DNTN Thế Như với hành vi mở cửa hàng, địa điểm giao dịch nhưng không bán hàng; Công ty TNHH Phúc Lâm Petro Tây Đô - CHXD Phúc Lâm Petro Tây Đô - cửa hàng 55 với hành vi ngừng bán hàng khi chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản; DNTN Châu Nguyên Anh và Công ty TNHH xăng dầu Thân Mến cùng hành vi như Công ty TNHH Phúc Lâm Petro Tây Đô.

Hiện Cục QLTT tỉnh Sóc Trăng đã xử phạt 03 vụ với số tiền phạt 60 triệu đồng, còn lại 01 vụ đang trong quá trình hoàn tất hồ sơ để xử phạt.

Thời gian tới, Lãnh đạo Cục QLTT Sóc Trăng tiếp tục yêu cầu các Đội QLTT tăng cường giám sát tất cả các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn cả các Doanh nghiệp đã được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận tạm ngưng hoạt động với lý do trụ bơm hư hỏng phải sửa chữa, hoặc bị tước giấy phép, hoặc sang bán kịp thời; có báo cáo liên tục hàng ngày về Lãnh đạo đơn vị.

Có thể bạn quan tâm