Gần 4.000 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 61C nối Cần Thơ - Hậu Giang

Quốc lộ 61C dài hơn 37km, giai đoạn 2 có quy mô đầu tư xây dựng hoàn chỉnh theo quy mô đường cấp III đồng bằng, 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ theo tiêu chuẩn TCVN 4054-2005.
Gần 4.000 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 61C nối Cần Thơ - Hậu Giang

Bộ Kế hoạch và Đầu tư có buổi làm việc với UBND tỉnh Hậu Giang về việc chuẩn bị dự án sử dụng vốn vay của Nhật Bản đối với dự án nâng cấp, mở rộng tuyến nối Cần Thơ - Hậu Giang (Quốc lộ 61C).

Theo đó, Quốc lộ 61C  giai đoạn 2 có quy mô đầu tư xây dựng hoàn chỉnh theo quy mô đường cấp III đồng bằng, 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ theo tiêu chuẩn TCVN 4054-2005.

Tổng chiều dài tuyến hơn 37km, điểm đầu tại Km10+200 (kênh Trầu Hôi, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang, giáp ranh với thành phố Cần Thơ); điểm cuối tại Km 47+352 (cách cầu Cái Tư khoảng 2km, thuộc ấp Mỹ Hiệp, xã Hỏa Tiến, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang).

Diện tích giải tỏa, thu hồi đất để thực hiện dự án giai đoạn hoàn chỉnh dự kiến khoảng 63ha. Dự kiến tổng mức đầu tư của dự án là 3.888 tỷ đồng (tương đương hơn 168 triệu USD), trong đó, nguồn vốn ODA vay từ Chính phủ Nhật Bản là 2.538 tỷ đồng.

Hiện nay, kết nối giữa thành phố Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang chủ yếu thông qua các tuyến Quốc lộ 61C, QL61 có quy mô nhỏ, chưa đáp ứng được nhu cầu lưu thông hiện tại và tương lai.

Do tuyến đường dài 37km và hệ thống cầu không phức tạp nên khối lượng triển khai công việc không phải là vấn đề lớn. Tuy nhiên, liên quan đến nguồn vốn vay nước ngoài nên tỉnh cần thực hiện đầy đủ các thủ tục, cung cấp các thông tin một cách tốt nhất để nhận nguồn vốn vay trung hạn; về phía Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ hỗ trợ tối đa địa phương đẩy nhanh tiến độ nâng cấp tuyến đường này...

Quốc lộ 61C giai đoạn 1 đã hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2012, có quy mô 2 làn xe (tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng) là tuyến ngắn nhất nối thành phố Vị Thanh (Hậu Giang) với thành phố Cần Thơ, đóng vai trò là trục dọc kết nối với các trục đường ngang quy hoạch như tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng, Hà Tiên – Rạch Giá - Bạc Liêu, tạo thành mạng giao thông rất quan trọng của vùng Tây Nam Bộ.

Ngoài ra, tuyến đường này kết hợp với Quốc lộ 1A, Quốc lộ 61, Quốc lộ 61B, cầu Cần Thơ bắc qua sông Hậu, tuyến Nam Sông Hậu, tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp... tạo thành mạng lưới giao thông hoàn chỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

HBA-VACOD “tây tiến”, trở thành đối tác ưu tiên của Nga, UAE

HBA-VACOD “tây tiến”, trở thành đối tác ưu tiên của Nga, UAE

Chủ trì Chương trình Bữa sáng Doanh nhân ngày 29/11, Chủ tịch HBA-VACOD TS Nguyễn Hồng Sơn điểm lại những kết quả nổi bật của đoàn doanh nghiệp trong chuyến công tác 2 tuần tại Nga và khu vực Trung Đông, đồng thời mở ra những cơ hội xúc tiến thương mại mới trong và ngoài nước…

Hội đồng Nữ doanh nhân VACOD toàn quốc: Dấu ấn kết nối trong hành trình xúc tiến thương mại quốc tế

Hội đồng Nữ doanh nhân VACOD toàn quốc: Dấu ấn kết nối trong hành trình xúc tiến thương mại quốc tế

Chuyến công tác kéo dài từ ngày 15-27/11 của đoàn doanh nghiệp HBA–VACOD do Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn làm trưởng đoàn tại UAE và Liên bang Nga đã khép lại với nhiều kết quả nổi bật, mở ra những hướng hợp tác mới cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trên bản đồ thương mại quốc tế...