Gần 4.000 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 61C nối Cần Thơ - Hậu Giang

Quốc lộ 61C dài hơn 37km, giai đoạn 2 có quy mô đầu tư xây dựng hoàn chỉnh theo quy mô đường cấp III đồng bằng, 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ theo tiêu chuẩn TCVN 4054-2005.
Gần 4.000 tỷ đồng mở rộng Quốc lộ 61C nối Cần Thơ - Hậu Giang

Bộ Kế hoạch và Đầu tư có buổi làm việc với UBND tỉnh Hậu Giang về việc chuẩn bị dự án sử dụng vốn vay của Nhật Bản đối với dự án nâng cấp, mở rộng tuyến nối Cần Thơ - Hậu Giang (Quốc lộ 61C).

Theo đó, Quốc lộ 61C  giai đoạn 2 có quy mô đầu tư xây dựng hoàn chỉnh theo quy mô đường cấp III đồng bằng, 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ theo tiêu chuẩn TCVN 4054-2005.

Tổng chiều dài tuyến hơn 37km, điểm đầu tại Km10+200 (kênh Trầu Hôi, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang, giáp ranh với thành phố Cần Thơ); điểm cuối tại Km 47+352 (cách cầu Cái Tư khoảng 2km, thuộc ấp Mỹ Hiệp, xã Hỏa Tiến, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang).

Diện tích giải tỏa, thu hồi đất để thực hiện dự án giai đoạn hoàn chỉnh dự kiến khoảng 63ha. Dự kiến tổng mức đầu tư của dự án là 3.888 tỷ đồng (tương đương hơn 168 triệu USD), trong đó, nguồn vốn ODA vay từ Chính phủ Nhật Bản là 2.538 tỷ đồng.

Hiện nay, kết nối giữa thành phố Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang chủ yếu thông qua các tuyến Quốc lộ 61C, QL61 có quy mô nhỏ, chưa đáp ứng được nhu cầu lưu thông hiện tại và tương lai.

Do tuyến đường dài 37km và hệ thống cầu không phức tạp nên khối lượng triển khai công việc không phải là vấn đề lớn. Tuy nhiên, liên quan đến nguồn vốn vay nước ngoài nên tỉnh cần thực hiện đầy đủ các thủ tục, cung cấp các thông tin một cách tốt nhất để nhận nguồn vốn vay trung hạn; về phía Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ hỗ trợ tối đa địa phương đẩy nhanh tiến độ nâng cấp tuyến đường này...

Quốc lộ 61C giai đoạn 1 đã hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng từ năm 2012, có quy mô 2 làn xe (tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng) là tuyến ngắn nhất nối thành phố Vị Thanh (Hậu Giang) với thành phố Cần Thơ, đóng vai trò là trục dọc kết nối với các trục đường ngang quy hoạch như tuyến cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng, Hà Tiên – Rạch Giá - Bạc Liêu, tạo thành mạng giao thông rất quan trọng của vùng Tây Nam Bộ.

Ngoài ra, tuyến đường này kết hợp với Quốc lộ 1A, Quốc lộ 61, Quốc lộ 61B, cầu Cần Thơ bắc qua sông Hậu, tuyến Nam Sông Hậu, tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp... tạo thành mạng lưới giao thông hoàn chỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Sắp diễn ra Giao lưu doanh nhân ba miền Bắc - Trung - Nam 2025 và Hội nghị “Doanh nghiệp Việt trước vận hội mới”

Sắp diễn ra Giao lưu doanh nhân ba miền Bắc - Trung - Nam 2025 và Hội nghị “Doanh nghiệp Việt trước vận hội mới”

Chủ trì chương trình Bữa sáng Doanh nhân ngày 18/10, Chủ tịch VACOD-HBA, TS Nguyễn Hồng Sơn điểm lại chuỗi sự kiện quan trọng nửa đầu tháng 10 và chính thức thông báo kế hoạch tổ chức sự kiện thường niên của VACOD vào cuối tháng 10, cùng loạt hoạt động đối ngoại sôi động những tháng cuối năm 2025…

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Lê Quốc Phong

Chân dung tân Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Lê Quốc Phong

Trước khi giữ chức Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM, ông Lê Quốc Phong từng trải qua các cương vị công tác tại TP.HCM như: Phó Chủ tịch, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM; Phó Bí thư, Bí thư Thành Đoàn TP.HCM; Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM...