Amazon sẽ để nhân viên tự quyết định “work from home”

Động thái này sẽ mang lại cho công ty một cơ cấu dự trên sự tự do và linh hoạt hơn của mỗi đội ngũ nhân viên.
Amazon sẽ để nhân viên tự quyết định “work from home”

Amazon hiện đã cập nhật chính sách làm việc tại nhà cho nhân viên công ty khi thế giới bắt đầu phục hồi sau đại dịch Covid-19, cho phép các nhóm cá nhân tự quyết định về một thỏa thuận phù hợp nhất với nhu cầu của họ.

Kế hoạch ban đầu của “gã khổng lồ” thương mại điện tử là đưa mọi người trở lại văn phòng vào tháng 1/2022, nhưng CEO Andy Jassy sau đó đã quyết định thay đổi phương án. Trong một email gửi tới các nhân viên văn phòng của mình, người đứng đầu công ty giải thích rằng các nhóm cá nhân giờ đây sẽ có tùy chọn để tự sắp xếp cách làm việc sao cho phù hợp nhất với mô hình và nhu cầu của họ. 

“Thay vì chỉ định rằng mọi người phải làm việc cơ bản là ba ngày một tuần tại văn phòng, chúng tôi sẽ để nhường quyết định này cho từng nhóm nhân viên riêng lẻ (ở cấp giám đốc). Chúng tôi kỳ vọng rằng sẽ có những nhóm tiếp tục làm việc chủ yếu từ xa, những nhóm khác sẽ làm việc kết hợp từ xa và tại văn phòng, và những nhóm khác sẽ quyết định rằng khách hàng được phục vụ tốt nhất khi nhóm làm việc chủ yếu ở văn phòng. Chúng tôi cố ý không quy định bao nhiêu ngày hoặc ngày nào — điều này là để các Giám đốc bộ phận tự xác định với các lãnh đạo cấp cao và nhóm của họ. Các quyết định nên trên được đưa ra dựa trên suy nghĩ về những gì sẽ đem hiệu quả nhất cho khách hàng…” 

Trong khi các biện pháp mới sẽ đem đến cho nhân viên sự linh hoạt hơn, CEO Jassy cũng nói rằng "chúng tôi mong muốn hầu hết nhân viên vẫn sẽ có thể đảm bảo việc tham gia họp nhóm trực tiếp ít nhất là một lần một tuần“, mặc dù họ cũng sẽ có thể làm việc hoàn toàn từ xa trong tối đa bốn tuần mỗi năm, miễn là họ ở trong quốc gia mà họ đang làm việc.

Xem thêm

Amazon có kế hoạch mở cửa hàng bán lẻ tại Mỹ

Amazon có kế hoạch mở cửa hàng bán lẻ tại Mỹ

Tờ Wall Street Journal (WSJ) đưa tin, Amazon.com Inc đang có kế hoạch mở các cửa hàng bán lẻ lớn ở Hoa Kỳ, khi gã khổng lồ thương mại điện tử đang mở rộng dấu ấn của mình trong lĩnh vực bán lẻ truyền thống.

Có thể bạn quan tâm

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Tổng thống Trump khơi mào cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung bằng các áp đặt thuế quan, Trung Quốc cũng không ngần ngại đáp trả bằng các áp đặt thuế quan tương đương. Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã bắt đầu. Câu hỏi đặt ra là cuộc chiến này sẽ đưa cả hai bên, và cả thế giới đi đến đâu?