Amazon sẽ để nhân viên tự quyết định “work from home”

Động thái này sẽ mang lại cho công ty một cơ cấu dự trên sự tự do và linh hoạt hơn của mỗi đội ngũ nhân viên.
Amazon sẽ để nhân viên tự quyết định “work from home”

Amazon hiện đã cập nhật chính sách làm việc tại nhà cho nhân viên công ty khi thế giới bắt đầu phục hồi sau đại dịch Covid-19, cho phép các nhóm cá nhân tự quyết định về một thỏa thuận phù hợp nhất với nhu cầu của họ.

Kế hoạch ban đầu của “gã khổng lồ” thương mại điện tử là đưa mọi người trở lại văn phòng vào tháng 1/2022, nhưng CEO Andy Jassy sau đó đã quyết định thay đổi phương án. Trong một email gửi tới các nhân viên văn phòng của mình, người đứng đầu công ty giải thích rằng các nhóm cá nhân giờ đây sẽ có tùy chọn để tự sắp xếp cách làm việc sao cho phù hợp nhất với mô hình và nhu cầu của họ. 

“Thay vì chỉ định rằng mọi người phải làm việc cơ bản là ba ngày một tuần tại văn phòng, chúng tôi sẽ để nhường quyết định này cho từng nhóm nhân viên riêng lẻ (ở cấp giám đốc). Chúng tôi kỳ vọng rằng sẽ có những nhóm tiếp tục làm việc chủ yếu từ xa, những nhóm khác sẽ làm việc kết hợp từ xa và tại văn phòng, và những nhóm khác sẽ quyết định rằng khách hàng được phục vụ tốt nhất khi nhóm làm việc chủ yếu ở văn phòng. Chúng tôi cố ý không quy định bao nhiêu ngày hoặc ngày nào — điều này là để các Giám đốc bộ phận tự xác định với các lãnh đạo cấp cao và nhóm của họ. Các quyết định nên trên được đưa ra dựa trên suy nghĩ về những gì sẽ đem hiệu quả nhất cho khách hàng…” 

Trong khi các biện pháp mới sẽ đem đến cho nhân viên sự linh hoạt hơn, CEO Jassy cũng nói rằng "chúng tôi mong muốn hầu hết nhân viên vẫn sẽ có thể đảm bảo việc tham gia họp nhóm trực tiếp ít nhất là một lần một tuần“, mặc dù họ cũng sẽ có thể làm việc hoàn toàn từ xa trong tối đa bốn tuần mỗi năm, miễn là họ ở trong quốc gia mà họ đang làm việc.

Xem thêm

Amazon có kế hoạch mở cửa hàng bán lẻ tại Mỹ

Amazon có kế hoạch mở cửa hàng bán lẻ tại Mỹ

Tờ Wall Street Journal (WSJ) đưa tin, Amazon.com Inc đang có kế hoạch mở các cửa hàng bán lẻ lớn ở Hoa Kỳ, khi gã khổng lồ thương mại điện tử đang mở rộng dấu ấn của mình trong lĩnh vực bán lẻ truyền thống.

Có thể bạn quan tâm

Tỷ phú Bernard Arnault

Cú “lội ngược dòng” ngoạn mục của tỷ phú Bernard Arnault

Khối tài sản của “ông trùm” hàng xa xỉ Bernard Arnault đã tăng vọt gần 20 tỷ USD chỉ sau một đêm nhờ kết quả kinh doanh khả quan của tập đoàn LVMH, giúp ông vượt qua cựu CEO Microsoft Steve Ballmer để trở thành người giàu thứ bảy thế giới…

Người dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, doanh nghiệp lĩnh đủ

Người dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, doanh nghiệp lĩnh đủ

Căng thẳng thương mại và phát ngôn gây tranh cãi của Tổng thống Donald Trump đã châm ngòi cho làn sóng tẩy chay hàng Mỹ tại Canada, khiến nhiều doanh nghiệp và điểm du lịch chịu thiệt thòi lớn về mặt kinh tế khi người tiêu dùng quay lưng…

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Giới thượng lưu toàn cầu đang rời bỏ những tòa nhà chọc trời hào nhoáng để tìm đến nơi an cư mang lại giá trị bền vững về sức khỏe, tính riêng tư và sự ổn định cho nhiều thế hệ. Xu hướng này mở ra kỷ nguyên mới đối với định nghĩa xa xỉ, nơi giá trị được đo bằng chất lượng sống hơn là vật chất…

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…