Amazon sẽ để nhân viên tự quyết định “work from home”

Động thái này sẽ mang lại cho công ty một cơ cấu dự trên sự tự do và linh hoạt hơn của mỗi đội ngũ nhân viên.
Amazon sẽ để nhân viên tự quyết định “work from home”

Amazon hiện đã cập nhật chính sách làm việc tại nhà cho nhân viên công ty khi thế giới bắt đầu phục hồi sau đại dịch Covid-19, cho phép các nhóm cá nhân tự quyết định về một thỏa thuận phù hợp nhất với nhu cầu của họ.

Kế hoạch ban đầu của “gã khổng lồ” thương mại điện tử là đưa mọi người trở lại văn phòng vào tháng 1/2022, nhưng CEO Andy Jassy sau đó đã quyết định thay đổi phương án. Trong một email gửi tới các nhân viên văn phòng của mình, người đứng đầu công ty giải thích rằng các nhóm cá nhân giờ đây sẽ có tùy chọn để tự sắp xếp cách làm việc sao cho phù hợp nhất với mô hình và nhu cầu của họ. 

“Thay vì chỉ định rằng mọi người phải làm việc cơ bản là ba ngày một tuần tại văn phòng, chúng tôi sẽ để nhường quyết định này cho từng nhóm nhân viên riêng lẻ (ở cấp giám đốc). Chúng tôi kỳ vọng rằng sẽ có những nhóm tiếp tục làm việc chủ yếu từ xa, những nhóm khác sẽ làm việc kết hợp từ xa và tại văn phòng, và những nhóm khác sẽ quyết định rằng khách hàng được phục vụ tốt nhất khi nhóm làm việc chủ yếu ở văn phòng. Chúng tôi cố ý không quy định bao nhiêu ngày hoặc ngày nào — điều này là để các Giám đốc bộ phận tự xác định với các lãnh đạo cấp cao và nhóm của họ. Các quyết định nên trên được đưa ra dựa trên suy nghĩ về những gì sẽ đem hiệu quả nhất cho khách hàng…” 

Trong khi các biện pháp mới sẽ đem đến cho nhân viên sự linh hoạt hơn, CEO Jassy cũng nói rằng "chúng tôi mong muốn hầu hết nhân viên vẫn sẽ có thể đảm bảo việc tham gia họp nhóm trực tiếp ít nhất là một lần một tuần“, mặc dù họ cũng sẽ có thể làm việc hoàn toàn từ xa trong tối đa bốn tuần mỗi năm, miễn là họ ở trong quốc gia mà họ đang làm việc.

Xem thêm

Amazon có kế hoạch mở cửa hàng bán lẻ tại Mỹ

Amazon có kế hoạch mở cửa hàng bán lẻ tại Mỹ

Tờ Wall Street Journal (WSJ) đưa tin, Amazon.com Inc đang có kế hoạch mở các cửa hàng bán lẻ lớn ở Hoa Kỳ, khi gã khổng lồ thương mại điện tử đang mở rộng dấu ấn của mình trong lĩnh vực bán lẻ truyền thống.

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...