Amazon sẽ để nhân viên tự quyết định “work from home”

Động thái này sẽ mang lại cho công ty một cơ cấu dự trên sự tự do và linh hoạt hơn của mỗi đội ngũ nhân viên.
Amazon sẽ để nhân viên tự quyết định “work from home”

Amazon hiện đã cập nhật chính sách làm việc tại nhà cho nhân viên công ty khi thế giới bắt đầu phục hồi sau đại dịch Covid-19, cho phép các nhóm cá nhân tự quyết định về một thỏa thuận phù hợp nhất với nhu cầu của họ.

Kế hoạch ban đầu của “gã khổng lồ” thương mại điện tử là đưa mọi người trở lại văn phòng vào tháng 1/2022, nhưng CEO Andy Jassy sau đó đã quyết định thay đổi phương án. Trong một email gửi tới các nhân viên văn phòng của mình, người đứng đầu công ty giải thích rằng các nhóm cá nhân giờ đây sẽ có tùy chọn để tự sắp xếp cách làm việc sao cho phù hợp nhất với mô hình và nhu cầu của họ. 

“Thay vì chỉ định rằng mọi người phải làm việc cơ bản là ba ngày một tuần tại văn phòng, chúng tôi sẽ để nhường quyết định này cho từng nhóm nhân viên riêng lẻ (ở cấp giám đốc). Chúng tôi kỳ vọng rằng sẽ có những nhóm tiếp tục làm việc chủ yếu từ xa, những nhóm khác sẽ làm việc kết hợp từ xa và tại văn phòng, và những nhóm khác sẽ quyết định rằng khách hàng được phục vụ tốt nhất khi nhóm làm việc chủ yếu ở văn phòng. Chúng tôi cố ý không quy định bao nhiêu ngày hoặc ngày nào — điều này là để các Giám đốc bộ phận tự xác định với các lãnh đạo cấp cao và nhóm của họ. Các quyết định nên trên được đưa ra dựa trên suy nghĩ về những gì sẽ đem hiệu quả nhất cho khách hàng…” 

Trong khi các biện pháp mới sẽ đem đến cho nhân viên sự linh hoạt hơn, CEO Jassy cũng nói rằng "chúng tôi mong muốn hầu hết nhân viên vẫn sẽ có thể đảm bảo việc tham gia họp nhóm trực tiếp ít nhất là một lần một tuần“, mặc dù họ cũng sẽ có thể làm việc hoàn toàn từ xa trong tối đa bốn tuần mỗi năm, miễn là họ ở trong quốc gia mà họ đang làm việc.

Xem thêm

Amazon có kế hoạch mở cửa hàng bán lẻ tại Mỹ

Amazon có kế hoạch mở cửa hàng bán lẻ tại Mỹ

Tờ Wall Street Journal (WSJ) đưa tin, Amazon.com Inc đang có kế hoạch mở các cửa hàng bán lẻ lớn ở Hoa Kỳ, khi gã khổng lồ thương mại điện tử đang mở rộng dấu ấn của mình trong lĩnh vực bán lẻ truyền thống.

Có thể bạn quan tâm

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

Giá bạc đã lập nhiều kỷ lục mới trong năm 2025, tăng tới 71% giữa bối cảnh nguồn cung toàn cầu suy giảm, nhu cầu từ Ấn Độ bùng nổ và các ngành công nghiệp từ xe điện, pin đến năng lượng mặt trời đẩy mạnh tiêu thụ…

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop đang đẩy mạnh phân khúc bán lẻ hàng xa xỉ đã qua sử dụng, cho thấy tham vọng của nền tảng trong việc vượt qua hình ảnh “cửa hàng giá rẻ” và mở ra cuộc cạnh tranh mới trong thị trường hàng hiệu toàn cầu…

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Các thương hiệu tiêu dùng tư nhân Trung Quốc đang ồ ạt tràn vào châu Phi, đánh dấu sự chuyển dịch lớn từ đầu tư hạ tầng - khai khoáng sang khai thác thị trường dân số trẻ, đô thị hóa nhanh và nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh…

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Các tỷ phú Mỹ đang có xu hướng tham gia sâu hơn vào chính trường, thông qua những khoản tài trợ tranh cử kỷ lục cho đến việc trực tiếp nắm giữ vị trí trong bộ máy chính quyền…

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Du lịch thể thao đang bùng nổ khi những sự kiện trực tiếp trở thành lực hút mạnh mẽ đối với du khách toàn cầu, thúc đẩy chi tiêu, gia tăng trải nghiệm và mở ra kênh quảng bá hiệu quả cho các quốc gia và thành phố đăng cai…