Giá dầu châu Á giảm 2 USD/thùng sáng 11/4

Giá dầu châu Á giảm 2 USD/thùng trong phiên giao dịch sáng 11/4, sau đợt giảm tuần thứ hai liên tiếp.
Một trạm đổ xăng ở Tokyo, Nhật Bản.
Một trạm đổ xăng ở Tokyo, Nhật Bản.

Giá dầu giảm sau khi các nước tiêu thụ dầu mỏ trên thế giới công bố kế hoạch giải phóng một khối lượng kỷ lục các sản phẩm dầu, dầu thô từ các kho dự trữ chiến lược và Trung Quốc vẫn tiếp tục đóng cửa để ngăn chặn đại dịch COVID-19.

Vào lúc 8 giờ 39 phút (giờ Việt Nam) giá dầu Brent giảm 2,04 USD (2%) xuống 100,74 USD/thùng, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) cũng giảm 1,94 USD (2%) xuống 96,32 USD/thùng. Tuần trước, dầu Brent giảm 1,5% trong khi dầu WTI giảm 1%. Trong vài tuần qua, giá dầu đã trải qua đợt biến động mạnh nhất kể từ tháng 6/2020.

Các quốc gia thành viên của Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) sẽ xuất kho dự trữ 60 triệu thùng dầu trong vòng sáu tháng tới. Mỹ cũng có kế hoạch giải phóng 180 triệu thùng từ kho dự trữ dầu mỏ chiến lược được công bố trong tháng Ba. Những động thái này nhằm bù đắp sự thiếu hụt dầu thô mua của Nga sau khi các nước áp đặt lệnh trừng phạt lên nước này do liên quan tới cuộc khủng hoảng Ukraine.

Nhà phân tích Tina Teng của CMC Markets cho biết, giá dầu giảm do nỗ lực giải phóng dự trữ dầu chung của Mỹ và các nước trong IEA, cùng với nhu cầu suy yếu trong bối cảnh Trung Quốc gia hạn phong tỏa cả hai trung tâm sản xuất là Thẩm Dương và Thượng Hải. Việc giải phóng 240 triệu thùng dầu chưa từng có, tương đương hơn 1 triệu thùng/ngày, đã giúp hạ nhiệt giá dầu.

Có thể bạn quan tâm