Giá dầu giảm 2% trước thông tin Iran sẽ xuất khẩu dầu cho EU và Mỹ

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Năm, dầu Brent lùi 1.88 USD (tương đương 1.9%) xuống 99.34 USD/thùng. Dầu WTI mất 2.37 USD (tương đương 2.5%) còn 92.52 USD/thùng.
Giá dầu giảm 2% trước thông tin Iran sẽ xuất khẩu dầu cho EU và Mỹ

Nguyên nhân là do có khả năng Iran xuất khẩu dầu cho EU và Mỹ. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán giữa Liên minh châu Âu (EU), Mỹ và Iran xem xét phản ứng của Mỹ đối với văn bản của EU về việc khôi phục thoả thuận hạt nhân năm 2015. Iran cũng cho biết đã nhận được phản hồi từ Mỹ đối với văn bản “cuối cùng” của EU về khôi phục thoả thuận.

Các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi những nhận định vào ngày hôm nay (26/8) của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell tại Hội nghị chuyên đề về chính sách kinh tế của Fed thanh phố Kansas tại Jackson Hole, Wyoming.

Ông Powell được kỳ vọng sẽ tóm tắt lại vị trí của Fed trong cuộc chiến kiểm soát lạm phát, bao gồm cả thông tin về lộ trình nâng lãi suất trong ngắn hạn và dài hạn.

Hiện, nhu cầu xăng của Mỹ thấp đã làm tăng lo ngại về hoạt động kinh tế chững lại và khiến giá dầu giảm mạnh hơn.

Theo dữ liệu mới nhất của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), nhu cầu xăng tại Mỹ đã giảm trong tuần gần nhất, khiến mức cung cấp sản phẩm xăng trung bình mỗi ngày trong 4 tuần thấp hơn 7% so với cùng kỳ năm 2021.

Trước đó, Bộ trưởng Năng lương Ả-rập Xê-út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman nhận định có khả năng OPEC+ có thể cắt giảm sản lượng. Nhận định này đã góp phần kìm hãm đà giảm của giá dầu vào đầu phiên trong tuần này. 

Có thể bạn quan tâm