Giá vàng ngày 16/3: Vàng thế giới và trong nước đồng loạt giảm mạnh

Giá vàng hôm nay (16/3) giảm 60 USD/ounce, về ngưỡng thấp nhất 1 tuần qua là 1.917 USD/ounce.
Giá vàng ngày 16/3: Vàng thế giới và trong nước đồng loạt giảm mạnh

Giá vàng thế giới

6h sáng nay 16/3 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới trên sàn Kitco giao dịch ở mức 1.917 USD/ounce, giảm 60 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua. 

Các phái đoàn Nga và Ukraine đã tổ chức vòng đàm phán thứ tư vào ngày 14/3 nhưng chưa công bố bất cứ tiến triển mới nào. Các cuộc thảo luận sẽ tiếp tục vào ngày 15/3 (theo giờ địa phương).

Bên cạnh đó, nhà phân tích cấp cao của công ty môi giới đầu tư OANDA, ông Jeffrey Halley, cho biết một yếu tố khác cũng ảnh hưởng tới giá vàng là thị trường dường như phản ứng muộn hơn trước những tác động tiềm tàng từ quyết sách của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tại cuộc họp tuần này.

Ngoài ra, sự gia tăng của lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ cũng không giúp ích gì cho vàng.

Phiên này, lợi suất trái phiếu Kho bạc Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong hơn hai năm rưỡi - trước khi Fed dự kiến tăng lãi suất đầu tiên trong ba năm trong cuộc họp hai ngày kết thúc vào 16/3.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD và lợi suất trái phiếu mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể.

Giá vàng trong nước

Giá vàng SJC tại Công ty SJC niêm yết cho thị trường TP.HCM là về 67,40-68,70 triệu đồng/lượng, giảm tiếp 300 nghìn đồng chiều mua vào và 100 nghìn đồng chiều bán ra so với cùng thời điểm phiên trước.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội lại giữ nguyên chiều mua vào và giảm 600 nghìn đồng chiều bán ra còn 67,00-68,20 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục giảm 500 nghìn đồng mua vào và 650 nghìn đồng bán ra về 55,11-56,21 triệu đồng/lượng.

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ của Phú Quý cũng tiếp tục mất 550 nghìn đồng mua vào và 650 nghìn đồng bán ra về 55,00-56,20 triệu đồng/lượng mua vào bán ra…

Dự báo giá vàng

Đại diện UBS Wealth Management cho rằng, thị trường hiện đã ít lo ngại hơn về tình hình ở Ukraine. Chính tâm lý đó đã làm giảm lực hỗ trợ cho các tài sản trú ẩn an toàn như vàng.

Trong ngắn hạn, vàng chịu áp lực chốt lời và sự ổn định trở lại trên thị trường tài chính cũng như hàng hóa thế giới. Dù vậy, trong bối cảnh lạm phát cao trên phạm vi toàn thế giới, vàng vẫn là mặt hàng hút dòng tiền.

Có thể bạn quan tâm