Giá vàng ngày 19/7: Giá vàng vẫn dao động quanh vùng đáy 1.700 USD/ounce

Giá vàng hôm nay 19/7 vẫn dao động quanh vùng đáy 1.700 USD/ounce do Fed dự kiến tiếp tục tăng lãi suất để chống lạm phát.
Giá vàng ngày 19/7: Giá vàng vẫn dao động quanh vùng đáy 1.700 USD/ounce

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới đứng ở mức 1.706 USD/ounce, giảm 6 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Hôm qua, giá quý kim đã có một phiên phục hồi tốt, lên ngưỡng 1.723 USD/ounce khi đồng USD suy yếu. Tuy nhiên tới sáng nay, giá vàng lại cắm đầu lao dốc.

Các chuyên gia cho rằng, kim loại quý được hỗ trợ khi các thị trường đang phản ứng trước kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể không tăng lãi suất thêm 100 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách vào tháng 7.

Nhiều ý kiến cho rằng, lạm phát của Mỹ trong tháng 7 có thể dịu xuống khi giá xăng giảm mạnh trong tháng qua. Diễn biến này có thể làm hài lòng Fed trong nỗ lực kiềm chế lạm phát thời gian qua của cơ quan này.

Thời gian qua, nỗ lực "hạ nhiệt" lạm phát của Fed đã khiến giá vàng liên tục trượt dốc vì lãi suất tăng khiến tài sản không chịu lãi suất như vàng có vẻ kém hấp dẫn hơn.

Hiện nhà đầu tư đang hướng tới ngày thứ Năm khi Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) tổ chức cuộc họp chính sách tiền tệ thường kỳ. ECB dự kiến ​​sẽ tăng lãi suất lần đầu tiên sau 11 năm.

Giá vàng trong nước

Sau chuỗi ngày biến động với biên độ hẹp, giá vàng trong nước rạng sáng hôm nay (19-7) giảm sốc với mức giảm từ 2,4 triệu đồng đến 4,3 triệu đồng/lượng. Với mức điều chỉnh này, giá vàng đã rơi xuống mức quanh 63 triệu đồng/lượng mua vào và 65 triệu đồng/lượng bán ra. 

Rạng sáng hôm nay, giá vàng SJC đã giảm 3,85 triệu đồng/lượng ở chiều mua và 3,45 triệu đồng/ lượng ở chiều bán. Với mức giảm này, vàng SJC ở khu vực Hà Nội và Đà Nẵng đang mua vào mức 63,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 64,5 triệu đồng/lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, vàng SJC vẫn đang mua vào mức tương tự với khu vực Hà Nội và Đà Nẵng nhưng bán ra thấp hơn 20.000 đồng.

Giá vàng thương hiệu DOJI tại khu vực Hà Nội đã được điều chỉnh giảm 3,8 triệu đồng ở chiều mua và 2,4 triệu đồng/lượng ở chiều bán xuống lần lượt 63,5 triệu đồng/ lượng và 65,5 triệu đồng/ lượng. Tại TP Hồ Chí Minh, giá vàng DOJI đang niêm yết ở mức 63 triệu đồng/lượng mua vào và 65,5 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 4,3 triệu đồng ở chiều mua và 2,4 triệu đồng ở chiều bán so với rạng sáng ngày trước đó.  

Giá vàng Phú Quý SJC rạng sáng mất đi 3,75 triệu đồng ở chiều mua và 2,35 triệu đồng ở chiều bán. Hiện tại, giá vàng Phú Quý JSC đang là 63,5 triệu đồng/lượng mua vào và 65,5 triệu đồng/lượng bán ra. Vàng Vietinbank Gold cũng giảm mạnh 3,9 triệu đồng ở chiều mua và 3,52 triệu đồng ở chiều bán xuống lần lượt 63,5 triệu đồng/lượng và 64,5 triệu đồng/lượng.  

Với giá vàng trong nước gần như đứng yên và giá vàng thế giới niêm yết tại Kitco ở mức 1.708,2 USD/ounce (tương đương gần 48,6 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới hiện trên 19 triệu đồng/ lượng.

Có thể bạn quan tâm