Giá vàng ngày 30/11: Vàng tăng mạnh trở lại

Giá vàng hôm nay tăng nhẹ nhờ đồng USD yếu hơn, trong khi thị trường có xu hướng chờ sự rõ ràng hơn trong chính sách lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Trong nước, giá vàng giảm nhẹ.
giá vàng
Vàng tăng mạnh trở lại

Giá vàng thế giới

Thời điểm 9h00 sáng nay ngày 30/11 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.753 USD/ounce, tăng 8 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. 

Nhà phân tích Giovanni Staunovo của UBS cho biết đồng USD yếu hơn một chút đang hỗ trợ vàng ở thời điểm hiện tại, nhưng ông vẫn dự đoán rằng các đợt tăng lãi suất tiếp theo của Fed sẽ ảnh hưởng đến giá vàng trong những tuần tới.

Thị trường kim loại quý chứng kiến nhiều biến động lên xuống mạnh trong giai đoạn gần đây, tuy nhiên Ngân hàng Société Générale của Pháp vẫn lạc quan về vàng trong dài hạn. Ngân hàng này dự báo, giá vàng sẽ giảm trong năm tới, nhưng họ vẫn thấy giá trị của việc nắm giữ kim loại quý.

Thị trường vẫn nhận thấy Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ đưa lãi suất lên cao nhất 5% vào năm sau và nhiều dự báo có thể cao hơn nữa. Như vậy, giá vàng chưa qua khỏi thời kỳ khó khăn, ngay cả khi leo lên mức 1.800 USD/ounce.

Colin Cieszynski, Giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Managemen cho biết, ông vẫn lạc quan về vàng vì kỳ vọng đồng USD sẽ không thể tăng tiếp. Theo vị chuyên gia này, không chỉ Fed có ý giảm tốc độ tăng lãi suất vào tháng tới mà ngay cả việc lợi suất trái phiếu Mỹ tăng khiến cho vàng trở thành giá trị tích lũy hàng đầu.

Một số người khác lại có quan điểm rằng, đồng USD đang rất mạnh, đặc biệt Fed đang hướng mục tiếp tăng lãi suất lên 5% vào đầu năm tới. Theo Marc Chandler, Giám đốc điều hành của Bannockburn Global Forex, lãi suất vẫn tăng cao, đẩy giá vàng về quanh mức 1.720-1.730 USD/ounce. Vì vậy, vàng chỉ phục hồi trong thời gian ngắn và sẽ chuẩn bị có một đợt giảm giá mới.

Giá vàng trong nước

Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trong nước được công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 66,5-67,32 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm trước.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 66,4-67,2 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên gần nhất.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 66,4-67,2 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên liền trước.

Có thể bạn quan tâm