Giá vàng tiếp tục đà giảm sâu, chưa có dấu hiệu phục hồi

Giá vàng trong nước và thế giới đồng loạt giảm xuống chạm đáy trong nhiều tuần qua. Trong khi đó, giá USD tăng vọt trở lại trong bối cảnh quan hệ thương mại Mỹ - Trung có nhiều diễn biến tích cực.
Giá vàng tiếp tục đà giảm sâu, chưa có dấu hiệu phục hồi

Mở cửa phiên giao dịch sáng ngày 1/10, giá vàng miếng trong nước được Công ty Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 41,25 – 41,75 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Mức giá này giảm 300.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giữ nguyên giá ở chiều bán ra so với phiên giao dịch hôm qua, ngày 30/9.

Công ty Phú Quý niêm yết vàng miếng ở mức SJC 41,25 – 41,65 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Mức giá này giảm 400.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 300.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với phiên giao dịch hôm qua ngày 30/9.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức 41,25 – 41,55 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra). Mức giá này giảm 400.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch hôm qua, ngày 30/9.

Trước đó, giá vàng giao dịch tại châu Á trong phiên chiều 30/9 giảm do đồng USD mạnh lên trong bối cảnh những lo ngại về sự leo thang trong căng thẳng thương mại Mỹ - Trung đã dịu bớt.

Nhà phân tích kỹ thuật Wang Tao của hãng tin Reuters cho biết, giá vàng giao ngay có thể phá vỡ ngưỡng hỗ trợ 1.488 USD/ounce và giảm xuống 1.462 USD/ounce.

Liên quan đến căng thẳng thương mại Mỹ - Trung, Thứ trưởng Thương mại Trung Quốc Wang Shouwen trong phát biểu ngày 29/9 cho biết, nước này hy vọng sẽ cùng Mỹ giải quyết bất đồng một cách "bình tĩnh và lý trí". Ngày 28/9, một quan chức Bộ Tài chính Mỹ nói rằng, Mỹ hiện không có kế hoạch cấm các công ty Trung Quốc niêm yết trên các sàn chứng khoán nước này.

Thông tin này ngay lập tức mang lại hy vọng cho giới đầu tư về khả năng căng thẳng Mỹ-Trung sẽ tiếp tục hạ nhiệt và mở ra triển vọng tươi sáng hơn cho cuộc đàm phán thương mại giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới trong hơn 1 tuần nữa. Điều này khiến USD sẽ có "vị thế" tốt hơn so với vàng trong thời gian tới. 

>> Trung Quốc kiềm chế nhập khẩu vàng khi chiến tranh thương mại leo thang

Có thể bạn quan tâm