Giá vàng trong nước và thế giới cùng đảo chiều đi xuống

Giá vàng thế giới tiếp tục giữ vững mức 1.900 USD nhưng không thấy thêm bất kỳ động lực mới nào khi dữ liệu lạm phát của Mỹ vẫn ở mức cao…
Giá vàng trong nước và thế giới cùng đảo chiều đi xuống

Trên thị trường thế giới, vàng giao ngay giảm 0,2% xuống 1.905 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,3% xuống 1.911 USD.

giá vàng
Diễn biến giá vàng thời gian qua

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng lên 3,6% vào sáng 14/3 từ mức 3,54% của một ngày trước đó, ảnh hưởng đến sức hấp dẫn của vàng. Chỉ số Dollar Index, đo lường giá trị đồng bạc xanh so với các rổ tiền tệ chủ chốt, giảm 0,11% xuống mức 103,49. 

Về mặt kinh tế, vàng cho thấy ít phản ứng với dữ liệu Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ, có mức tăng 0,4% hàng tháng vào tháng Hai, phù hợp với kỳ vọng của thị trường. 

Nicky Shiels, người đứng đầu bộ phận chiến lược kim loại tại MKS, cho biết: “Không có gì có thể khiến những người đầu cơ giá vàng sợ hãi khi họ đang tìm kiếm các biện pháp phòng ngừa trước sự bất ổn tài chính tại thời điểm mà Fed có thể (gián tiếp) chấp nhận rằng lạm phát sẽ duy trì ở mức cao hơn trong thời gian dài hơn”.

Phần lớn (80%) các nhà giao dịch hiện mong đợi một đợt tăng lãi suất 0,25 điểm phần trăm của ngân hàng trung ương Mỹ trong tháng này, trong khi 20% dự đoán lãi suất không thay đổi - khác hẳn với dự đoán vào tuần trước đó. 

Andrew Hunter, phó giám đốc kinh tế Hoa Kỳ tại Capital Economics cho biết, trong khi lạm phát vẫn ở mức cao, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ giờ đây sẽ tập trung hơn vào mối đe dọa ngày càng tăng của một cuộc khủng hoảng ngân hàng. “Ngay cả khi sự sụp đổ của Ngân hàng Silicon Valley được giải quyết một cách tương đối nhanh chóng, thì chúng tôi cho rằng việc thắt chặt các điều kiện tín dụng của ngân hàng trung ương vẫn sẽ gây thiệt hại lâu dài cho nền kinh tế”. 

Được coi là một hàng rào chống lại những bất ổn kinh tế, vàng trở thành một khoản đặt cược hấp dẫn hơn trong môi trường lãi suất thấp.

Các nhà phân tích đã nói rằng sự thay đổi trong kỳ vọng lãi suất và nhu cầu trú ẩn an toàn gia tăng sẽ tiếp tục hỗ trợ giá vàng trong suốt thời gian còn lại của năm. Nhiều nhà phân tích kỳ vọng giá vàng sẽ đạt mức cao kỷ lục trong năm nay.

Tại Việt Nam, giá vàng trong nước cùng chiều giảm với thị trường thế giới trong giao dịch sáng 15/3. Vàng miếng DOJI ở khu vực Hà Nội được niêm yết với giá 66,1 triệu đồng/lượng mua vào và 66,85 triệu đồng/lượng bán ra; giảm 200.000 đồng/lượng ở chiều mua và 100.000 đồng/lượng ở chiều bán so với phiên giao dịch sáng 14/3. Ở TP.HCM, giá vàng DOJI tương tự với thị trường Hà Nội.

Vàng miếng SJC của công ty vàng bạc đá quý JSC được giao dịch ở mức 66,2 triệu đồng/lượng mua vào và 66,9 triệu đồng/lượng bán ra; không đổi so với ngày hôm qua.  

Trong khi đó, vàng Kim Tài Lộc và Kim Phát Lộc của Việt Á Gold đang được thu mua với mức 54,5 triệu đồng/lượng và bán ra mức 55 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với chiều 14/3. 

giá vàng

Giá vàng nhẫn tại Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) hôm nay được niêm yết ở mức 54,5 triệu đồng/lượng mua vào và 55,4 triệu đồng/lượng bán ra; giảm 100.000 đồng/lượng ở cả hai chiều. 

Sáng nay, Ngân hàng Vietcombank báo giá tỷ giá ngoại tệ tương đương 23.440 VND mua vào và 23.780 VND bán ra, tăng 10 VND ở cả hai chiều. 

Có thể bạn quan tâm