Giám đốc điều hành Honda Nhật Bản từ chức, nhường vị trí cho giám đốc bộ phận R&D

Honda Motor Co, nhà sản xuất ô tô lớn thứ hai của Nhật Bản, đã đưa ra thông báo về việc giám đốc điều hành Takahiro Hachigo, sẽ từ chức và vị trí được thay thế bởi ông Toshihiro Mibe - người đứng đầu bộ phận R&D - vào ngày 1/4.

Ông Toshihiro Mibe, 59 tuổi, người đã làm việc với cựu giám đốc điều hành Takahiro Hachigo để thúc đẩy cải cách cơ cấu, giữ vị trí điều hành bộ phận nghiên cứu và phát triển từ năm 2019, sau khi hoàn thành các nhiệm vụ phát triển động cơ và kinh doanh xe lửa sau thời điểm ông gia nhập công ty vào năm 1987.

Tân giám đốc điều hành Honda Nhật Bản Toshihiro Mibe.
Tân giám đốc điều hành Honda Nhật Bản Toshihiro Mibe.

Việc bổ nhiệm ông Mibe, được Reuters đưa tin lần đầu tiên trong tuần này, diễn ra khi Honda đang chạy đua để bắt kịp lĩnh vực ô tô điện và phải đối mặt với sự cạnh tranh từ những công ty mới gia nhập thị trường và những gã khổng lồ công nghệ như Tesla, Apple và Amazon.

“Ông ấy đang nhìn vào tương lai, một hướng đi mà Honda nên thực hiện”, ông Hachigo nói tại hội nghị, cho rằng chuyên môn của ông Mibe trong lĩnh vực năng lượng và công nghệ môi trường cùng sự quan tâm đối với những thay đổi là lý do cho sự lựa chọn.

Honda cho biết cựu giám đốc Hachigo vẫn sẽ nằm trong hội đồng quản trị của công ty.

Vốn nổi tiếng với động cơ đốt trong tiết kiệm nhiên liệu, Honda đã cho ra mắt chiếc xe chạy bằng pin sản xuất hàng loạt đầu tiên vào tháng 8 năm ngoái. Công ty kỳ vọng các loại xe sử dụng năng lượng mới như plug-in hybrid và xe chạy bằng pin nhiên liệu sẽ đóng góp 2/3 doanh số vào năm 2030.

Nhà phân tích Takaki Nakanishi của Viện nghiên cứu Nakanishi nhận xét: “Với sự thay đổi này, ông Mibe - một nhân vật sáng giá về công nghệ điện khí hóa và đã từng đàm phán với các nhà sản xuất ô tô toàn cầu, tôi nghĩ đó là cơ hội tốt để Honda đẩy nhanh quá trình điện khí hóa. 

Trong sáu năm làm giám đốc điều hành, ông Hachigo đã tìm cách đơn giản hóa quy trình phát triển xe bằng cách kết hợp một số hoạt động cho ô tô và xe máy. Ông cũng cắt giảm chi phí bằng cách hợp lý hóa dây chuyền sản xuất mô hình của Honda và củng cố các nhà máy ở trong và ngoài nước. Hơn nữa, ông Hachigo góp phần không nhỏ trong công cuộc mở rộng quan hệ đối tác với General Motors Co để hợp tác phát triển xe điện và xe tự hành.

Để tập trung vào công nghệ không phát thải, Honda cho biết họ sẽ ngừng tham gia với tư cách là nhà cung cấp động cơ trong Giải vô địch thế giới FIA Formula One vào cuối mùa giải năm 2021. 

Nguồn: Reuters

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…