Giới chuyên gia vẫn lạc quan về kỳ vọng giá vàng

Khảo sát mới nhất của Kitco News cho thấy các nhà đầu tư vẫn lạc quan về giá vàng trong thời gian tới…
Giới chuyên gia vẫn lạc quan về kỳ vọng giá vàng

Trên thị trường thế giới, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.003 USD/ounce, không có nhiều thay đổi so với giá đóng cửa vào cuối tuần trước. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 1,9% xuống còn 2.015 USD. 

giá vàng
Diễn biến giá vàng thời gian qua

Ông Colin Cieszynski, giám đốc chiến lược thị trường tại SIA Wealth Management, cho biết: “Gần đây, vàng đã có một đợt tăng giá tuyệt vời, nhưng đà tăng này đang chậm lại một chút và có vẻ như là do sự điều chỉnh kỹ thuật với mức hỗ trợ tiềm năng gần khoảng 2.000 USD hoặc 1.960 USD”. 

Trong khi đó, giám đốc chiến lược thị trường tại Blue Line Futures Phillip Streible nhận định rằng không có gì ngạc nhiên khi kim loại quý đang phải chịu một số áp lực bán ra vào thứ Sáu. Bởi, Theo ông Streible, thị trường đang tin tưởng hơn vào dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tăng lãi suất vào tháng Năm. Đồng thời, những lo ngại về sự sụp đổ của hệ thống ngân hàng Mỹ đã bắt đầu giảm bớt, đo đó làm giảm nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng.

Mặc dù giá có thể vẫn chịu áp lực trong thời gian tới, ông Phillip Streible đánh giá thị trường vẫn đang trong xu hướng tăng vững chắc.

Tuy nhiên, ông Streible cũng lưu ý rằng: “Nếu chúng ta đóng cửa dưới mức 1.953 USD thì điều đó sẽ báo hiệu xu hướng tăng giá đã kết thúc và vàng đã chuyển sang vị trí trung lập”.

Trong số 23 người tham gia cuộc khảo sát của Kitco, 9 nhà phân tích (tương đương 39%) lạc quan về vàng trong thời gian tới. Ngược lại, 6 nhà phân tích (tương đương 26%) cho rằng giá sẽ giảm trong tuần tới và 8 nhà phân tích (tương đương 35%) cho rằng giá sẽ giao dịch đi ngang.

Dự đoán xu hướng giá của tuần này, nhiều nhà phân tích chỉ ra rằng các nhà giao dịch cần chú ý đến đồng USD. Bất chấp đợt bán tháo hôm 14/3, các nhà đầu tư bán lẻ kỳ vọng vàng sẽ lấy lại sức hút với mục tiêu trung bình cho tuần tới là 2.047 USD/ounce.

Ông Darin Newsom, nhà phân tích thị trường cao cấp tại Barchart.com, cho biết nếu bỏ qua một số diễn biến trong ngắn hạn thì xu hướng dài hạn của vàng và đồng bạc xanh vẫn được giữ nguyên. “Chưa có yếu tố nào có thể làm thay đổi xu hướng dài hạn của vàng (tăng) hay chỉ số USD (giảm)”. 

Tại Việt Nam, giá vàng trong nước có xu hướng đi xuống vào sáng 17/4. Vàng miếng SJC của công ty vàng bạc đá quý JSC được giao dịch ở mức 66,35 triệu đồng/lượng mua vào và 66,95 triệu đồng/lượng bán ra; tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua và giảm 50.000 đồng/lượng ở chiều bán so với cuối tuần trước.

Trong khi đó, vàng Kim Tài Lộc và Kim Phát Lộc của Việt Á Gold được thu mua ở mức 56 triệu đồng/lượng và bán ra mức 56,5 triệu đồng/lượng, giảm 150.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với phiên sáng 14/4.

gía vàng

Giá vàng nhẫn tại Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) giao dịch ở mức 56,2 triệu đồng/lượng mua vào và 57,3 triệu đồng/lượng bán ra; giảm 600.000 đồng/lượng ở cả hai chiều so với 14/4.

Giá vàng nhẫn tại Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) giao dịch ở mức 56,2 triệu đồng/lượng mua vào và 57,3 triệu đồng/lượng bán ra; giảm 400.000 đồng/lượng ở chiều mua và giảm 450.000 đồng/lượng ở chiều bán.

Sáng nay, Ngân hàng Vietcombank báo giá tỷ giá ngoại tệ tương đương 23.280 VND mua vào và 23.620 VND bán ra, không đổi so với cuối tuần trước. 

Giá dầu tăng nhẹ trong sáng 17/4, với dầu thô Brent được giao dịch ở mức 86,43 USD/thùng, tăng 12 cent, tương đương 0,14%. Dầu thô WTI ổn định ở mức 82,63 USD/thùng, tăng 11 cent, tương đương 0,13%.

Có thể bạn quan tâm