Hà Nội cần đặt mục tiêu dẫn đầu cả nước về công nghệ 5G để thu hút đầu tư

Bộ Thông tin & Truyền thông mong muốn từ năm 2020, Sở TT&TT Hà Nội lập kế hoạch xây dựng phát triển hạ tầng số, từ đó kêu gọi doanh nghiệp đầu tư.
Hà Nội cần đặt mục tiêu dẫn đầu cả nước về công nghệ 5G để thu hút đầu tư

Bên cạnh đó, Hà Nội nên đặt mục tiêu đi đầu về đầu tư 5G với mục tiêu tương đương với các thủ đô phát triển về 5G. Trước mắt để Hà Nội kêu gọi làn sóng đầu tư mới thì hạ tầng khu công nghiệp cần đi đầu về 5G. Đối với ứng dụng CNTT, xây dựng Chính phủ điện tử, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng Hà Nội cần đặt mục tiêu 100% dịch vụ công thực hiện mức độ 4 ở năm 2021.

Bên cạnh đó Hà Nội cần có chiến lược chuyển đổi số và Bộ TT&TT sẽ tích cực phối hợp với Thành phố trong vấn đề này, đồng thời hỗ trợ các cơ quan báo chí của Hà Nội chuyển đổi về nền tảng số.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ nhấn mạnh Hà Nội là một đô thị đặc biệt, là Thủ đô của cả nước, dân số cố định và cơ động khoảng trên 10 triệu người, là trung tâm đầu não về chính trị, hành chính, trung tâm lớn về khoa học công nghệ, văn hóa, giáo dục, đào tạo, y tế, là động lực phát triển của vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ và cả nước.

Theo ông Vương Đình Huệ, 6 lĩnh vực quản lý về thông tin và truyền thông của Bộ TT&TT đặc biệt quan trọng với Hà Nội. Trong thời gian qua hai bên đã có sự phối hợp, ký kết biên bản hợp tác để nâng cao công tác thông tin và truyền thông.

Cũng theo Bí thư Hà Nội, nhu cầu của Thủ đô về phát triển lĩnh vực thông tin và truyền thông rất lớn, tuy nhiên sự phát triển trong lĩnh vực này còn chưa tương xứng, Hà Nội cần cố gắng rất nhiều để đẩy mạnh phát triển. Qua các ý kiến tại buổi làm việc Hà Nội có thể xác định những quan điểm để thúc đẩy xây dựng chính quyền điện tử, tiến tới xây dựng chính quyền số, xây dựng đô thị thông minh, thực hiện chuyển đổi số.

Để thực hiện những mục tiêu này, Hà Nội cần đặt chiến lược chuyển đổi số, đào tạo nguồn nhân lực và xác định chi phí. Theo Bí thư Hà Nội mục tiêu này rất cao và Thành phố xác định sẽ dành nguồn lực cao để tạo dư địa cho phát triển. Chính vì vậy Hà Nội mong muốn Bộ TT&TT hỗ trợ để xây dựng chiến lược chuyển đổi số để năm 2026 Hà Nội trở thành trung tâm về an toàn, an ninh mạng, trung tâm nhân tạo lớn của cả nước và mục tiêu của cả khu vực.

Có thể bạn quan tâm