Hà Nội chi 2.500 tỷ đồng đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Đình - Ba Sao - Bái Đính

Hà Nội sẽ chi hơn 2.500 tỷ đồng để thi công khoảng 13km, trong tổng số chiều dài hơn 92km tuyến đường từ Mỹ Đình, Hà Nội đến Bái Đính, Ninh Bình.
Hà Nội chi 2.500 tỷ đồng đầu tư hoàn thiện đường Mỹ Đình - Ba Sao - Bái Đính

Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội vừa phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng tuyến đường Mỹ Đình - Ba Sao - Bái Đính, đoạn nối từ đường trục phía Nam đến đường Hương Sơn - Tam Chúc thuộc địa bàn huyện Mỹ Đức - Ứng Hoà.

Mục tiêu đầu tư dự án góp phần hoàn chỉnh tuyến đường Mỹ Đình - Ba Sao - Bái Đính theo quy hoạch được duyệt, tăng cường liên kết vùng giữa TP Hà Nội và các tỉnh Hà Nam, Ninh Bình, Hoà Bình.

Theo quy mô đầu tư dự kiến, tổng chiều dài đoạn hơn 13km, mặt cắt ngang 21 mét. Trước đó, trong toàn tuyến dài 92,5km, đã và đang đầu tư được 79,3km. Thành phố sẽ xây dựng 4 nút giao gồm: Nút giao với đường trục phía Nam (vị trí đầu tuyến); nút giao với quốc lộ 21B; nút giao với đường liên xã Hương Sơn; nút giao với đường Hương Sơn - Tam Chúc. Trên tuyến sẽ xây dựng cầu vượt sông Đáy và sông Châu Giang.

Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội cho biết, dự án này thuộc nhóm A, xây dựng đồng bộ hạ tầng kỹ thuật, lắp đặt hệ thống tổ chức giao thông với tổng mức đầu tư dự kiến hơn 2.500 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố. Thời gian thực hiện từ 2023 đến 2025.

Chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố. Hội đồng nhân dân thành phố giao chủ đầu tư dự án nghiên cứu có phương án thiết kế đô thị hai bên tuyến đường, phương án nút giao với các khu dân cư hiện hữu, nút giao đường Vành đai 5 và các dự án đường giao thông khác, đảm bảo hiệu quả đầu tư.

Theo Tổng cục đường bộ Việt Nam, việc xây dựng tuyến đường Mỹ Đình – Ba Sao – Bái Đính không chỉ bổ sung, hỗ trợ mạng lưới giao thông quốc gia theo chiều dọc Bắc Nam mà còn là tuyến đường kết nối các điểm du lịch Bái Đính – Ba Sao – Chùa Hương với Thủ đô Hà Nội.

Hà Nội
Ảnh minh họa

Dự án đầu bắt đầu từ nút giao giữa trục kinh tế phía Nam với đường Vành đai 4 và kết thúc tại cầu Trường Yên thuộc địa phận xã An Sinh, huyện Hoa Lư, tỉnh Ninh Nình. Tuyến đường có tổng chiều dài 92,5km, đi qua địa phận 4 tỉnh thành là Hà Nội, Hà Nam, Hòa Bình, Ninh Bình. Dự án này đang được tư vấn đề xuất tiêu chuẩn đường ô tô cấp 2; tốc độ thiết kế 100km/h, quy mô mặt cắt ngang 4 làn xe.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Cơ hội vàng bứt phá cho bất động sản hàng hiệu Việt Nam

Cơ hội vàng bứt phá cho bất động sản hàng hiệu Việt Nam

Sự hiện diện của các thương hiệu quốc tế không chỉ đánh dấu bước ngoặt mới cho bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam, mà còn đưa thị trường này tiến gần hơn tới tiêu chuẩn quốc tế, sánh ngang với các đô thị đẳng cấp trong khu vực…

Bất động sản dễ “vỡ bong bóng”

Bất động sản dễ “vỡ bong bóng”

Nhiều chuyên gia cho rằng thị trường bất động sản vẫn còn tồn tại những yếu tố tiềm ẩn rủi ro, đặc biệt là vấn đề giá cả, cơ chế pháp lý và sức chống chịu của doanh nghiệp…

Ban lãnh đạo OBC Holdings trong sự kiện ra mắt thương hiệu và công bố dự án A&K Tower

Ra mắt thương hiệu OBC Holdings và công bố dự án A&K Tower

Ngoài dự án A&K Tower sẽ được đưa ra thị trường trong quý 3 năm nay, OBC Holdings còn giới thiệu 5 dự án lớn khác sẽ được triển khai trong giai đoạn 2025 - 2030 với quy mô hàng nghìn căn hộ cao cấp, biệt thự và khu thương mại dịch vụ…

Giải mã xu hướng đầu tư bất động sản thế hệ mới

Giải mã xu hướng đầu tư bất động sản thế hệ mới

Livehouse là mô hình bất động sản được phát triển để phù hợp với xu hướng tích hợp giữa lưu trú, kinh doanh và sinh hoạt đô thị hiện đại. Tuy nhiên, mô hình này vẫn cần hoàn thiện về pháp lý và hạ tầng để đảm bảo tính bền vững...