Hà Nội: Công ty JIMY KOREA tổ chức tập trung đông người để bán hàng bất chấp chỉ đạo của Thành phố

Công ty TNHH JIMY KOREA có địa chỉ tại tầng 4, tòa nhà HTT Tower 89 Phùng Hưng, phường Phúc La, quận Hà Đông, TP.Hà Nội thường xuyên tổ chức hội thảo bán hàng, tập trung đông người trong khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp.
Hà Nội: Công ty JIMY KOREA tổ chức tập trung đông người để bán hàng bất chấp chỉ đạo của Thành phố

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến cực kỳ khó lường, ngày 5/5, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký ban hành Chỉ thị số 11/CT-UBND về tăng cường thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới.

Các cấp chính quyền TP.Hà Nội đã có nhiều chỉ đạo quyết liệt trong việc phòng chống dịch Covid 19 nhưng vẫn còn hiện tượng một số cơ sở kinh doanh vì lợi nhuận mà tiếp tục tổ chức tập trung đông người để giới thiệu sản phẩm và bán hàng.

Đơn cử, gần đây, Tạp chí Thương Gia nhận được thông tin liên quan đến việc Công ty TNHH JIMY KOREA tổ chức tập trung đông người trong thời điểm dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp. Cụ thể, chiều ngày 6/5, UBND Phường Phúc La đã kiểm tra việc kiểm tra phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Công ty TNHH JIMY KOREA.

Biên bản làm việc trên ghi nhận, vào hồi 14h30 ngày 6/5, UBND phường Phúc La đã kiểm tra và có biên bản làm việc tại Công ty TNHH JIMY KOREA tại số 89 Phùng Hưng ghi nhận có khoảng 30 người tập trung nghe giới thiệu sản phẩm do người của Công ty là Nguyễn Hoàng Anh giới thiệu. Để đảm bảo phòng chống dịch, UBND phường Phúc La đã yêu cầu tạm ngừng hoạt động tổ chức hội nghị truyền thông, giới thiệu sản phẩm, tụ tập đông người đến khi có chỉ đạo của cơ quan cấp trên. Và biên bản trên có xác nhận của đại diện chính quyền, tổ dân phố và và bà Hồ Thị Xuân Hương, Giám đốc Công ty TNHH JIMY KOREA.

Biên bản làm việc ngày 6/5 của UBND phường Phúc La
Biên bản làm việc ngày 6/5 của UBND phường Phúc La

Đáng nói, đây không phải là lần đầu Công ty TNHH JIMY KOREA bị phản ánh vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh covid-19. Trước đó, tại công văn của UBND Phường Phúc La ngày 30/12/2020 gửi Sở kế hoạch và Phòng đăng ký kinh doanh Hà Nội về việc đề nghị thu hồi giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp của Công ty TNHH JIMY KOREA đã ghi nhận sự việc: UBND phường Phúc La nhận được phản ánh của người dân trên địa bàn liên quan đến hoạt động của Công ty TNHH JIMY KOREA, thường xuyên tụ tập đông người từ nơi khác đến để giới thiệu bán hàng, gây mất trật tự, không đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đáng bàn hơn, việc Công ty TNHH JIMY KOREA thường xuyên tổ chức hội nghị bán hàng, tập trung đông người tại tầng 4, tòa nhà HTT Tower 89 Phùng Hưng, phường Phúc La, quận Hà Đông có đảm bảo an toàn khi tòa nhà HTT Tower 89 Phùng Hưng chưa được nghiệm thu PCCC theo quy định của pháp luật?

Như vậy, Công ty TNHH JIMY KOREA đã nhiều lần có tổ chức hội thảo bán hàng, tập trung đông người trong thời gian cả nước đang căng mình chống dịch Covid-19.

Tuy nhiên, việc xử phạt Công ty TNHH JIMY KOREA như thế nào vẫn là một dấu hỏi. Khi mà hành vi tụ tập đông người diễn ra chỉ 1 ngày sau chỉ đạo của Chủ tịch Thành phố Hà Nội, tới thời điểm này mới chỉ dừng lại ở một biên bản... nhắc nhở của đại diện Phường Phúc La. Và liệu rằng, công ty trên có tuân thủ đúng nội dung cam kết như trong biên bản ngày 6/5 khi Công ty này liên tục bị phản ảnh hiện tượng nêu trên?

Về vấn đề trên, PV đã đặt lịch làm việc với UBND phường Phúc La và liên hệ trực tiếp với Chủ tịch UBND Phường Phúc La Nguyễn Đức Tiến thì nhận được phản hồi sắp xếp lịch làm việc vào chiều ngày 14/5, tuy nhiên sau đó lại được thay đổi vào chiều thứ 2 ngày 17/5.

Tòa nhà HTT Tower 89 Phùng Hưng phường Phúc La, quận Hà Đông chưa được nghiệm thu PCCC
Tòa nhà HTT Tower 89 Phùng Hưng phường Phúc La, quận Hà Đông chưa được nghiệm thu PCCC

Luật sư Bùi Đức Nhã, đoàn Luật sư TP. Hà Nội chỉ ra: "Tại Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 5/5/2021 của UBND thành phố Hà Nội nêu rõ việc phòng chống dịch trong các cơ sở dịch vụ, sản xuất kinh doanh, vận chuyển hành khách và tại các khu chung cư cao tầng, các khu trung tâm dịch vụ như sau: Dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè. Các cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ khác phải thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn phòng, chống dịch như: Trang bị phòng hộ cho nhân viên, đo thân nhiệt; bố trí đầy đủ phương tiện, vật tư để rửa tay, sát khuẩn tại cơ sở và bảo đảm giãn cách khi tiếp xúc. Thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 tại hộ gia đình, chung cư, trường học, trụ sở làm việc, hội họp, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện ích, chợ đầu mối, chợ dân sinh, khu công nghiệp, nhà máy... theo Quyết định số 3888/QĐ-BYT ngày 08/9/2020 của Bộ Y tế.

Được biết, ngày 4/5, UBND TP. Hà Nội đã yêu cầu người dân hạn chế tập trung đông người tại nơi công cộng, và tại Điểm c Khoản 3 Điều 12 Nghị định 117/2020/NĐ-CP đã quy định về hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người hoặc tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại nơi công cộng để phòng, chống dịch bệnh Covid-19: Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với cá nhân (từ 20.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với tố chức). Luật sư Bùi Đức Nhã cho biết.

Thương Gia sẽ tiếp tục thông tin!

Khởi tố vụ án liên quan phòng chống dịch ở thẩm mỹ viện Amida Đà Nẵng

Trưa 13/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Đà Nẵng quyết định khởi tố vụ án hình sự liên quan đến hành vi “vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở nơi đông người” theo điều 295 BLHS, xảy ra tại Thẩm mỹ viện Amida. Đây là 2 ổ dịch COVID-19 với hàng chục nhân viên đang làm việc tại thẩm mỹ viện mắc bệnh, bao gồm cả tổng giám đốc là N.T.P.A. (28 tuổi, trú chung cư F.Home, phường Thạch Thang, quận Hải Châu).

Trước đó, cơ quan chức năng cũng nắm được bằng chứng ghi lại tại Thẩm mỹ viện Amida đã tổ chức một buổi thuyết giảng, huấn luyện với sự có mặt của hầu hết nhân viên, người lao động. Những người tham gia sự kiện này không mang khẩu trang, không đảm bảo khoảng cách và đã lây lan dịch bệnh ra cộng đồng. Bản thân bà N.T.P.A. cũng đến nhiều địa điểm, tiếp xúc nhiều người sau khi bản thân đã có triệu chứng ho, sốt, mất vị giác…

Có thể bạn quan tâm