Hà Nội đề nghị tiếp tục dừng chuyến bay, tàu hỏa chở khách

UBND thành phố Hà Nội tiếp tục đề nghị Bộ Giao thông vận tải dừng các chuyến bay thương mại nội địa đến sân bay Nội Bài và tàu hỏa chở khách đến Hà Nội.
Hà Nội đề nghị tiếp tục dừng chuyến bay, tàu hỏa chở khách

Văn bản do Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn ký cho biết, qua 60 ngày thực hiện giãn cách xã hội, Hà Nội cơ bản kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh Covid-19.

Tuy nhiên, hiện nay tình hình dịch bệnh tại các tỉnh, thành phố phía Nam và một số địa phương khác vẫn còn diễn biến phức tạp; dịch bệnh xâm nhập từ các tỉnh, thành phố khác vào Hà Nội vẫn còn rất cao.

Để đảm bảo mục tiêu ưu tiên hàng đầu là đảm bảo sức khỏe cho nhân dân và giữ vững an toàn tuyệt đối cho Thủ đô, UBND thành phố Hà Nội đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét, chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam dừng các chuyến bay thương mại nội địa đến Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài; Cục Đường sắt Việt Nam dừng vận tải hành khách bằng tàu hỏa đến Hà Nội, trừ trường hợp phục vụ công tác công vụ, nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, vận chuyển hàng hóa hoặc tiếp nhận người dân từ các tỉnh, thành phố khác về khi có sự đồng ý của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch thành phố.

Để chuẩn bị cho công tác phòng chống dịch trong tình hình mới, Bộ Giao thông vận tải vừa xây dựng dự thảo kế hoạch tổ chức hoạt động vận tải hành khách của 5 lĩnh vực đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa, hàng hải, hàng không, trong thời gian các địa phương nới lỏng biện pháp phòng, chống dịch. Dự thảo này đang được lấy ý kiến của các Bộ, ngành, các tỉnh, thành phố.

Có thể bạn quan tâm