Hà Nội đón 122 nghìn lượt khách trong dịp Tết Nguyên đán 2021

Khách du lịch đến Hà Nội trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu ước tính là 122 nghìn lượt khách, đạt khoảng 50% so với cùng kỳ năm 2020. Khách du lịch quốc tế đến Hà Nội cơ bản không có.
Khách du lịch đến Hà Nội trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu đạt khoảng 50% so với cùng kỳ năm 2020
Khách du lịch đến Hà Nội trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu đạt khoảng 50% so với cùng kỳ năm 2020

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong bối cảnh triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại nhiều địa phương trong cả nước, lượng khách du lịch tại Hà Nội trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu cơ bản thấp hơn so với năm trước. Tại một số địa điểm du lịch tiêu biểu như Văn Miếu - Quốc Tử Giám đạt khoảng 18,5 nghìn lượt, đạt 40% so với năm 2020; vườn thú Hà Nội đạt khoảng 12,3 nghìn lượt, đạt khoảng 86%; Hoàng thành Thăng Long đón khoảng 15 nghìn lượt, đạt 50%; Vườn quốc gia Ba Vì đón khoảng 1,2 nghìn lượt, đạt 90%; Thiên đường Bảo Sơn đón khoảng 1,7 nghìn lượt, đạt 55%... 

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, trong thời gian mở cửa đón khách, các khu, điểm du lịch, di tích cơ bản đã thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch như đo thân nhiệt, cung cấp dung dịch sát khuẩn tay, yêu cầu đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách, nên cơ bản đã tạo được không khí du xuân an toàn, tươi vui cho du khách. Từ 0h ngày 16/2, thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND thành phố, các điểm di tích đã thực hiện đóng cửa tất cả các điểm du lịch, không thực hiện đón khách.

Sở Du lịch cũng cho biết, ngoài một số hoạt động đang tạm dừng để phòng, chống dịch, nhiều dịch vụ khác trong lĩnh vực du lịch vẫn phục vụ du khách với điều kiện bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Hệ thống các nhà hàng, quán ăn trong nhà bảo đảm có vách ngăn, giãn cách chỗ ngồi.

Các khách sạn bảo đảm thực hiện khai báo y tế, thực hiện phòng, chống dịch cho du khách. Hiện tại, mức giá phòng dịp Tết Âm lịch cũng vì thế mà giảm khá mạnh: Khách sạn Hanoi Paradise Center giảm từ 7 triệu xuống còn 2,2 triệu/đêm; khách sạn Rising Dragon Palace Hotel trong khu vực phố cổ giảm từ trên 5 triệu xuống còn 2 triệu đồng/đêm; khách sạn Imperial Hotel & Spa từ 6,2 triệu xuống còn 2,7 triệu đồng/đêm; khách sạn 5 sao Sheraton Hanoi Hotel có mức giá 2,2 triệu đồng/đêm...

Có thể bạn quan tâm