Hà Nội duyệt làm đường gom Quốc lộ 3

UBND thành phố Hà Nội phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường từ Quốc lộ 3 đến huyện Đông Anh, chiều dài khoảng 1,84 km...

Một đoạn Quốc lộ 3
Một đoạn Quốc lộ 3

Mới đây, ông Dương Đức Tuấn Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã ký ban hành Quyết định số 5274/QĐ-UBND về việc phê duyệt phương án, vị trí tuyến đường từ đường gom Quốc lộ 3 mới qua UBND xã Vân Hà đến hết địa phận huyện Đông Anh, tỷ lệ 1/500.

Quyết định cho biết, phương án, vị trí tuyến đường từ đường gom Quốc lộ 3 mới qua UBND xã Vân Hà đến hết địa phận huyện Đông Anh, tỷ lệ 1/500 do Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội lập, được Sở Quy hoạch - Kiến trúc Hà Nội thẩm định.

Điểm đầu của tuyến đường giao với đường gom Quốc lộ 3 mới, điểm cuối tại ranh giới giữa huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội với thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, chiều dài khoảng 1,84 km. Hướng tuyến xác định trên cơ sở phù hợp với quy hoạch chung xây dựng xã Vân Hà đã được UBND huyện Đông Anh phê duyệt.

Được biết, bề rộng mặt cắt ngang điển hình B = 40m bao gồm các thành phần là lòng đường 2x11,25m với 6 làn xe, dải phân cách giữa 3m, vỉa hè hai bên 2x7,25m.

Tại đoạn đầu tuyến giao với Quốc lộ 3 mới, mặt cắt ngang đường gồm 3 thành phần chính: Cầu vượt qua Quốc lộ 3 mới bề rộng B = 19,5m (4 làn xe), nhánh phía Bắc B = 21,5m (3 làn xe), nhánh phía Nam B = 13m (2 làn xe).

Các nút giao được xác định trên cơ sở mạng lưới đường theo quy hoạch được duyệt. Cụ thể sẽ được nghiên cứu bổ sung, xác định chính xác trong quá trình lập quy hoạch chi tiết hai bên tuyến đường hoặc dự án đầu tư tuyến đường ngang được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Chỉ giới đường đỏ tuyến đường được xác định trên cơ sở tim đường quy hoạch, mặt cắt ngang đường, các thông số kỹ thuật, kích thước và kết hợp với nội suy xác định cụ thể trên bản vẽ.

UBND thành phố giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc kiểm tra, xác nhận bản vẽ phương án, vị trí tuyến đường theo quyết định phê duyệt của UBND thành phố.

Còn UBND huyện Đông Anh tổ chức công bố công khai hồ sơ phương án tuyến, vị trí tuyến đường được duyệt để các tổ chức, cá nhân có liên quan được biết, thực hiện; quản lý chặt chẽ đất đai, trật tự xây dựng hai bên tuyến đường theo quy hoạch và phương án, vị trí tuyến đường được duyệt; triển khai công tác cắm mốc giới tuyến đường đồng thời với việc thực hiện thu hồi đất, giải phóng mặt bằng trong quá trình thực hiện dự án đầu tư.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Khó khăn đeo bám, doanh nghiệp xi măng đồng loạt báo lỗ

Khó khăn đeo bám, doanh nghiệp xi măng đồng loạt báo lỗ

Phần lớn các doanh nghiệp xi măng vừa công bố báo cáo tài chính quý 4/2024 đều ghi nhận kết quả không mấy khả quan khi phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt và những khó khăn từ tình trạng dư thừa nguồn cung, giá nguyên liệu đầu vào tăng cao, cùng với nhu cầu tiêu thụ sụt giảm...

 Ba "đôi cánh" giúp ngành hàng không bay cao

Ba "đôi cánh" giúp ngành hàng không bay cao

Theo SSI Research, có ba động lực chính giúp các công ty hàng không Việt Nam duy trì đà tăng trưởng trong năm 2025 là giá dầu giảm, lượng hành khách tăng ổn định và tình trạng thiếu nguồn cung tàu bay...

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Đức Tâm phân tích các động lực tăng trưởng trong năm 2025

Cơ sở để hiện thực hóa mục tiêu GDP 8%

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho rằng năm 2025 phải thực hiện kích cầu tiêu dùng trong nước, đây là nhiệm vụ rất quan trọng không chỉ Việt Nam thực hiện mà rất nhiều nước trên thế giới cũng triển khai...