Hà Nội: Kiến nghị cho phép xe buýt hoạt động trở lại từ 1/10

Hiệp hội vận tải hành khách công cộng Hà Nội vừa kiến nghị thành phố Hà Nội, Bộ Giao thông Vận tải cho phép xe buýt trên địa bàn hoạt động trở lại từ 1/10.
Hà Nội: Kiến nghị cho phép xe buýt hoạt động trở lại từ 1/10

Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng thành phố Hà Nội cho biết, dịch COVID-19 bùng phát trở lại lần thứ 4, đã khiến hệ thống xe buýt ở Hà Nội dừng chạy từ 18/7/2021. Tuy nhiên, hiện người lao động trong các doanh nghiệp xe buýt hầu hết đã được tiêm vaccine và nhận được kinh phí hỗ trợ của Nhà nước.

Theo ông Nguyễn Trọng Thông, Chủ tịch Hiệp hội vận tải hành khách công cộng Hà Nội, trước tình hình phòng, chống dịch hiệu quả trên địa bàn, từ 21/9 và 28/9, Thành phố đã 2 lần nới lỏng một số dịch vụ và sinh hoạt song xe buýt vẫn chưa được hoạt động. Hệ lụy nhãn tiền là phương tiện cá nhân tham gia giao thông tăng, dẫn đến tình trạng xung đột, ùn ứ, rối loạn giao thông xảy ra trong thời gian thực hiện Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ như vừa qua.

Để tiếp tục hỗ trợ người lao động, giảm bớt khó khăn cho doanh nghiệp, phục vụ sự đi lại thuận lợi của người dân trên địa bàn thành phố Hà Nội, Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng thành phố Hà Nội đề nghị cho phép hoạt động vận tải hành khách công cộng tại Thành phố được hoạt động trở lại từ ngày 1/10.

Hiệp hội Vận tải hành khách công cộng Hà Nội cũng đề xuất các điều kiện cụ thể khi mở lại hoạt động này như: Người phục vụ đã được tiêm vaccine, phương tiện được khử khuẩn; hành khách phải đeo khẩu trang khi lên xe.

Ngoài ra, Hiệp hội cũng đề nghị Thành phố sớm ban hành hướng dẫn cụ thể việc thực hiện Nghị quyết số 03/2021/UBTVQH15 về việc ban hành chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp.

Có thể bạn quan tâm