Hà Nội sắp có cầu hơn 8.000 tỷ nối từ đường Vành đai 3,5 sang Đông Anh

HĐND thành phố Hà Nội phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng cầu Thượng Cát…

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam
Hà Nội phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng cầu Thượng Cát
Hà Nội phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án xây dựng cầu Thượng Cát

Tại kỳ họp thứ 14, HĐND thành phố Hà Nội vào sáng 8/12 đã thông qua nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư, phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư một số dự án vốn đầu tư công của thành phố.

Theo đó, tổng số dự án UBND thành phố Hà Nội trình thông qua chủ trương đầu tư, phê duyệt, điều chỉnh chủ trương đầu tư là 28 dự án. Bao gồm 1 dự án nhóm A, 25 dự án nhóm B, 2 dự án nhóm C.

Trong đó, có 23 dự án được phê duyệt chủ trương đầu tư gồm 21 dự án nhóm B và 2 dự án nhóm C; phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư 5 dự án cấp thành phố gồm 1 dự án nhóm A, 4 dự án nhóm B.

Cụ thể, dự án nhóm A được phê duyệt là cầu Thượng Cát và đường hai đầu cầu được điều chỉnh chủ trương đầu tư với nội dung tách thành các dự án thành phần, không có nhu cầu bổ sung kế hoạch vốn trung hạn 5 năm 2021 - 2025.

ĐƯợc biết, dự án xây dựng cầu Thượng Cát và đường dẫn hai đầu cầu có tổng chiều dài 5,22km. Trong đó, chiều dài cầu khoảng 4km, chiều rộng cầu là 50 - 60m, với 8 làn xe. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 8.298 tỷ đồng.

Dự án cầu Thượng Cát nằm trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm và huyện Đông Anh, Hà Nội. Cầu này là 1 trong 10 cầu bắc qua sông Hồng nằm trong quy hoạch giao thông vận tải thành phố Hà Nội, thực hiện trong giai đoạn 2015 - 2030.

9 cầu còn lại gồm Hồng Hà, Mễ Sở, Thăng Long mới, Tứ Liên, Vĩnh Tuy, Ngọc Hồi, cầu và hầm Trần Hưng Đạo, cầu Phú Xuyên, Vân Phúc.

Theo thành phố Hà Nội, việc đầu tư xây dựng cầu Thượng Cát giúp đảm bảo tính đồng bộ, thông suốt trong việc đầu tư toàn tuyến đường Vành đai 3,5; góp phần kết nối liên thông Đại lộ Thăng Long và quận Bắc Từ Liêm với huyện Đông Anh và các địa phương khu vực phía Bắc sông Hồng.

Đồng thời, dự án cũng sẽ giúp giảm tải lưu lượng cho tuyến đường 70, đường Vành đai 3 và hình thành các tuyến đường hạ tầng khung quan trọng trên địa bàn Thủ đô, nâng cao tỷ lệ mật độ đường giao thông đô thị, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của các quận Bắc Từ Liêm, huyện Đông Anh và các địa phương lân cận nói riêng và thành phố Hà Nội nói chung.

Có thể bạn quan tâm