Hà Nội sẽ đầu tư 2.300 tỷ đồng xây dựng loạt bến xe mới

Hà Nội sẽ có 5 bến xe liên tỉnh trong giai đoạn 2018-2025 với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2.300 tỷ đồng.
Hà Nội sẽ đầu tư 2.300 tỷ đồng xây dựng loạt bến xe mới

Theo tờ trình đề nghị thông qua quy hoạch bến, bãi đỗ xe đến năm 2030 tầm nhìn 2050 của UBND TP. Hà Nội, trong giai đoạn 2018-2025, TP. Hà Nội dự kiến đầu tư 5 bến xe khách liên tỉnh, gồm các bến Cổ Bi, Đông Anh, Nội Bài, bến xe phía nam và bến xe Sơn Tây 1 với tổng diện tích khoảng 41,95 ha; tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 2.300 tỷ đồng.

Hà Nội dự kiến đầu tư 5 dự án bến xe tải, gồm Yên Viên, bến xe phía nam, bến Cổ Bi phía đông, bến Khuyến Lương và bến Hà Đông với tổng diện tích 57 ha; tổng mức đầu tư khoảng 270 tỷ đồng.

Cũng trong giai đoạn này, Hà Nội đầu tư 4 dự án trung tâm tiếp vận, gồm Trung tâm tiếp vận phía đông, đông bắc, phía bắc và phía nam, tổng diện tích 39 ha, tổng mức đầu tư dự báo 1.950 tỷ đồng. 

Đồng thời, Hà Nội cũng sẽ đầu tư 2.014 dự án bãi đỗ xe công cộng tập trung tại khu vực nội đô đạt diện tích đỗ xe khoảng 183,56ha, tổng mức đầu tư khoảng 29.872 tỷ đồng (chủ yếu từ nguồn vốn xã hội hóa).

Trong giai đoạn 2025-2030, về bến xe công cộng, Hà Nội sẽ đầu tư 12 dự án bến xe khách tại các đô thị vệ tinh gồm các bến Phùng, phía tây, Cam Thượng, Xuân Khanh, bắc Hòa Lạc, nam Hòa Lạc, Xuân Mai, Miếu Môn, Phú Xuyên, Mai Đình, Tân Minh, tổng diện tích khoảng 57 ha, tổng mức đầu tư khoảng 3.254 tỷ đồng.

Về bến xe tải sẽ đầu tư 8 dự án tại các đô thị vệ tinh, diện tích khoảng 83 ha, tổng mức đầu tư khoảng 3.850 tỷ đồng, gồm các bến Phùng, Sơn Tây, Hòa Lạc, Phụng Hiệp, Phú Xuyên, Sóc Sơn.

Dự kiến, đầu tư 5 dự án trung tâm tiếp vận còn lại (trung tâm tiếp vận phía tây, tây bắc, tây nam, Phú Xuyên 1 và Phú Xuyên 2, tổng diện tích 49 ha, tổng mức đầu tư dự báo khoảng 2.500 tỷ đồng.

Về bãi đỗ xe công cộng, giai đoạn này, Hà Nội đầu tư các dự án bãi đỗ xe công cộng chưa đầu tư trong phạm vi đô thị trung tâm với khoảng 1.334 dự án, tổng mức đầu dự báo khoảng 232.723 tỷ đồng.

Theo UBND TP. Hà Nội, đối với mạng lưới bến xe khách liên tỉnh, các bến xe hiện có nằm sâu trong phạm vi đô thị trung tâm tạm thời được giữ lại, tiếp tục khai thác trong giai đoạn quá độ và chỉ nâng cấp, cải tạo trên cơ sở quy mô hiện có gồm 4 bến: Gia Lâm, Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm.

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…