Hà Nội "test" nhanh hơn 21 nghìn người về từ Đà Nẵng trong 4 ngày

Từ 29/07 đến 01/08, Hà Nội sẽ tiến hành kiểm tra nhanh hơn 21 nghìn trường hợp trở về từ Đà Nẵng. Các hoạt động tại các quán bar hay lễ hội được yêu cầu tạm dừng.
Hà Nội "test" nhanh hơn 21 nghìn người về từ Đà Nẵng trong 4 ngày

Thông tin từ Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cho biết, Hà Nội sẽ lấy mẫu tất cả những trường hợp đi từ các tỉnh miền Trung nhất là Đà Nẵng, Quảng Nam. Sau 02 ngày, Hà Nội đã rà soát được sơ bộ 21.063 người đã đến du lịch từ Đà Nẵng về Hà Nội.

CDC Hà Nội còn 80 nghìn mẫu xét nghiệm nhanh cần chuyển về cho các quận, huyện, các quận huyện tổ chức test nhanh theo quy trình đã được tập huấn. Hà Nội sẽ test nhanh hơn 21 nghìn trường hợp kể trên trong 4 ngày. Trường hợp nào dương tính xét nghiệm khẳng định bằng RT-PCR.

Trên cơ sở thông tin của BCĐ Trung ương về ca bệnh tại Mễ Trì, sau 8 tiếng, Hà Nội đã xác định được 83 trường hợp F1 và 310 trường hợp F2. Hiện, Hà Nội đã xác định 02 trường hợp dương tính với SARS-COVI-2 và đã tiến hành điều tra, truy vết các trường hợp F1 và F2.

Trong hơn 21.000 người từ Đà Nẵng về Hà Nội, có 87 người có biểu hiện sốt, ho, khó thở, trong đó có 6/87 trường hợp âm tính. Theo chỉ đạo của Thủ tướng tất cả các địa bàn, trong đó có Hà Nội là những nơi có nguy cơ lây nhiễm cao. Hà Nội tiến hành khởi động lại tất cả hoạt động của các BCĐ từ cấp tổ dân phố đến thôn, xóm, bản, phường, xã/quận, huyện, sở ban ngành. Bảo đảm trực 24/7 để sẵn sàng khả năng ứng phó với thông tin dịch bệnh.

Liên quan đến tất cả F1 phải lấy mẫu xét nghiệm cách ly ngay lập tức, lấy trường Cao đẳng Kỹ thuật công nghệ cao làm nơi cách ly và khởi động lại Ban quản lý này, toàn bộ chế độ ăn uống phục vụ như giai đoạn trước. Các trường hợp F2 cách ly tại nhà, có biểu hiện ho khó thở thì tiến hành lấy mẫu xét nghiệm. “Tính từ ngày hôm nay, 14 ngày nữa là 12/8 chúng ta không có ca nhiễm nào thì khi đó tương đối yên tâm”, đồng chí Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Các trường hợp sốt, ho khó thở đều phải xét nghiệm; trường hợp ho sốt đến nhà thuốc mua thuốc phải thông báo cho cơ quan chức năng để bám sát tình hình, phổ biến cho người dân. Các đơn vị, cơ quan phải khởi động lại hoạt động BCĐ, có nước sát khuẩn; người dân tham gia giao thông phải đeo khẩu trang.

Các quận huyện rà soát kiểm tra lại vật tư tiêu hao; tập huấn lấy mẫu; chuẩn bị quần áo, chất khử khuẩn... CDC phải chuẩn bị đầy đủ điều kiện để chuyển cho các đơn vị test nhanh và rà soát lại các cơ sở, đơn vị y tế để tổ chức lên kế hoạch xét nghiệm, phân luồng giảm bớt thời gian xét nghiệm. Tất cả các đơn vị khởi động lại quy trình khám chữa bệnh như giai đoạn trước.

Có thể bạn quan tâm