Hải Dương: Sắp diễn ra Hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản

Ngày 18/5/2021, UBND tỉnh Hải Dương sẽ phối hợp với Bộ Công Thương Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức Hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản tiêu biểu tỉnh Hải Dương năm 2021.
Hải Dương: Sắp diễn ra Hội nghị kết nối, xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản

Sự kiện sẽ diễn ra theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với điểm cầu chính tại Hải Dương, kết nối với hàng trăm điểm cầu trong nước và hàng chục điểm cầu nước ngoài từ Anh, Australia, Bỉ, Đức, Hà Lan, Hàn Quốc, Hồng Kông, Mỹ, Nhật, Pháp, Singapore và Trung Quốc.

Các điểm cầu trong nước sẽ có sự tham dự của đại biểu các cơ quan bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp sản xuất, thu mua, kênh phân phối. Các điểm cầu nước ngoài sẽ có sự tham dự của các cơ quan đại diện thương mại Việt Nam (Thương vụ) và cơ quan đại diện ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài, đặc biệt là tại các thị trường tiêu thụ nông sản quan trọng của Việt Nam.

Ngoài ra còn có nhiều nhà nhập khẩu, một số sàn thương mại điện tử lớn có quy mô hoạt động toàn cầu của nước ngoài, tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài, các cơ quan đại diện quốc tế, đại sứ quán nước ngoài, tổng lãnh sự quán nước ngoài tại Việt Nam, các cơ quan thông tấn, báo chí…

Hội nghị nhằm mục đích đẩy mạnh liên kết, hợp tác, tạo điều kiện cho doanh nghiệp Hải Dương tiếp xúc, trao đổi, tìm kiếm đối tác, thúc đẩy giao thương và mở rộng liên doanh, liên kết trong tiêu thụ vải và các mặt hàng nông sản của tỉnh với doanh nghiệp trong nước và quốc tế; đặc biệt là đối với vải thiều Thanh Hà, một đặc sản nổi tiếng của Hải Dương nói riêng.

Hội nghị sẽ báo cáo kết quả sản xuất, tiêu thụ vải thiều và nông sản của tỉnh Hải Dương năm 2020; những định hướng, dự báo kết quả sản xuất, tiêu thụ niên vụ 2021; thông tin về những sự phối hợp, hỗ trợ của Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các cơ quan liên quan đối với sự phát triển thị trường và chuỗi giá trị bền vững cho quả vải thiều Thanh Hà cùng nhiều mặt hàng nông sản tiêu biểu khác của tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện các cơ quan quản lý, nhà khoa học từ các thị trường tiêu thụ vải quan trọng của Hải Dương cũng chia sẻ những thông tin thiết thực liên quan đến tình hình, yêu cầu của thị trường, nhu cầu nhập khẩu quả vải và nông sản Hải Dương.

Trong xu hướng mua sắm online ngày càng trở nên phổ biến trên quy mô toàn cầu, quả vải Thanh Hà và nông sản tiêu biểu tỉnh Hải Dương cũng đã và đang được phát triển thị trường trên nhiều kênh trực tuyến.

Tại hội nghị, đại diện các sàn thương mại điện tử lớn như Alibaba, Lazada, hệ thống siêu thị của Vincommerce, các doanh nghiệp đầu mối thu mua xuất khẩu, cơ sở sản xuất, chế biến vải và nông sản Hải Dương sẽ chia sẻ những cơ hội và triển vọng hợp tác, chung tay đưa quả vải thiều và nông sản Hải Dương đi xa tới nhiều phân khúc thị trường trong nước và quốc tế.

Có thể bạn quan tâm