Hàn Quốc thiết lập kỷ lục mới về số ca nhiễm, buộc phải xét nghiệm với mọi đối tượng nhập cảnh khi có 5 ca nhiễm biến thể Omicron

Số ca nhiễm Covid-19 hàng ngày của Hàn Quốc đã tăng lên mức cao mới vào 2/12, buộc các nhà chức trách phải tạm dừng kế hoạch miễn trừ kiểm dịch đối với cả các khách du lịch đã được tiêm phòng đầy đủ.
Hàn Quốc thiết lập kỷ lục mới về số ca nhiễm, buộc phải xét nghiệm với mọi đối tượng nhập cảnh khi có 5 ca nhiễm biến thể Omicron

Cơ quan Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KDCA) đã báo cáo 5.266 trường hợp vào 1/12, một ngày sau khi số trường hợp nhiễm bệnh hàng ngày lần đầu tiên vượt mốc trên 5.000 ca trong bối cảnh lo ngại về sự gia tăng các bệnh nhân có triệu chứng nghiêm trọng.

KDCA cho biết Hàn Quốc sẽ yêu cầu cách ly 10 ngày đối với tất cả khách du lịch đến nước này trong hai tuần kể từ 3/12, tạm dừng việc miễn trừ cho những người đã được tiêm phòng đầy đủ. 

Biện pháp này được đưa ra sau khi Hàn Quốc xác nhận 5 trường hợp đầu tiên của biến thể Omicron vào cuối ngày thứ 1/12, bao gồm một cặp vợ chồng đã được tiêm phòng đầy đủ đến từ Nigeria vào tuần trước, theo sau là hai thành viên gia đình của họ và một người bạn.

Chính phủ đang ra lệnh hạn chế hành khách đến từ 8 quốc gia bao gồm Nam Phi, nơi mà biến thể này lần đầu tiên được xác định. KDCA cho biết hiện cơ quan sẽ thêm Nigeria vào danh sách, có hiệu lực vào 3/12, đồng thời tạm dừng các chuyến bay thẳng từ Ethiopia bắt đầu từ 4/12.

"Chúng ta đang đi trên một con đường gập ghềnh hướng tới sự phục hồi theo từng giai đoạn của trạng thái bình thường mới và rủi ro từ biến thể Omicron đang ngày một phức tạp“, Tổng thống Moon Jae-in phát biểu trong cuộc họp sáng nay.

Hàn Quốc đã tiêm chủng đầy đủ cho gần 92% người lớn tuổi và hiện đang tập trung vào việc tiêm chủng cho trẻ em và một chương trình cho mũi tiêm tăng cường ở người trưởng thành, nhưng các chuyên gia cảnh báo rằng các ca bệnh có thể tiếp tục gia tăng một phần do sự lây lan nhanh chóng của biến thể mới. 

Số trường hợp nhiễm bệnh đã tăng vọt kể từ khi các “hành lang du lịch” nới lỏng quy định và hạn chế vào tháng trước. Trong tuần này, chính phủ Hàn Quốc tuyên bố tạm gác lại các kế hoạch nới lỏng kiểm dịch và cách ly. 

Dữ liệu của KDCA cho thấy số ca bệnh trở nặng đã tăng lên mức kỷ lục 733 ca, và 90% số giường bệnh trong khoa chăm sóc đặc biệt ở khu vực Seoul đã được lấp đầy, với 915 bệnh nhân đang chờ nhập viện.

Có thể bạn quan tâm