Hàng không Việt Nam xếp thứ 7 thị trường phát triển nhanh nhất thế giới

Hàng không Việt Nam xếp thứ 7 trong số các thị trường phát triển nhanh nhất thế giới, ngành hàng không đang có những cơ hội lớn để phát triển.
Hàng không Việt Nam xếp thứ 7 thị trường phát triển nhanh nhất thế giới

Theo đánh giá của Hiệp hội Vận tải hàng không quốc tế (IATA), Việt Nam là thị trường hàng không đang phát triển nhanh và năng động, xếp thứ 7 trong số những thị trường phát triển nhanh nhất thế giới. Trong xu hướng hội nhập của thế giới, nhu cầu đi lại bằng đường hàng không ngày một tăng cao, việc đầu tư xây dựng và đổi mới là một yêu cầu tất yếu của ngành hàng không.

TS Trần Du Lịch, thành viên Tổ tư vấn của Thủ tướng Chính phủ cho rằng, để hội nhập tốt, thì hàng không Việt nam cần tạo ra một môi trường cạnh tranh minh bạch và bình đẳng. Trong quá trình hội nhập, tham gia vào hàng không quốc tế, thách thức thức rất lớn trước hết là chúng ta phải tạo ra một môi trường cạnh tranh minh bạch, bình đẳng, tránh chuyện cạnh tranh bằng giá mà không hợp lý.

“Chúng ta phát triển hàng không giá rẻ nhưng cơ chế chính sách cho hàng không giá rẻ thế nào? Nó khác với hàng không thương mại thì chúng ta cũng chưa rõ. Như vậy, về quản lý nhà nước chúng ta đang bất cập, chúng ta chưa có một chiến lược quốc gia tổng thể" – TS Trần Du Lịch nói.

Có thể bạn quan tâm

VNDirect nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam 2024 đạt 6,9%

VNDirect nâng dự báo tăng trưởng GDP Việt Nam 2024 đạt 6,9%

VNDirect đã nâng dự báo tăng trưởng GDP năm 2024 của Việt Nam từ 6,7% lên 6,9%, đồng thời cho rằng GDP quý 4/2024 sẽ tăng 7,1%. Công ty chứng khoán này cũng đưa ra kịch bản lạc quan GDP của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng 6,9% trong năm 2025...

VACOD-HBA thúc đẩy “nâng tầm” doanh nghiệp về kế toán, kiểm toán, AI

VACOD-HBA thúc đẩy “nâng tầm” doanh nghiệp về kế toán, kiểm toán, AI

TS Nguyễn Hồng Sơn, Chủ tịch VACOD-HBA mong muốn các doanh nghiệp không chỉ phát huy bản lĩnh, tinh thần vượt khó của “những người lính thời bình”, nắm bắt công nghệ mới, không ngừng học hỏi để giúp phát triển doanh nghiệp bền vững, mà còn xây dựng thành công văn hoá kinh doanh trong doanh nghiệp...