Hershey Co bị khởi kiện vì cáo buộc sô cô la có chứa kim loại nặng

Một người tiêu dùng ở New York đã đâm đơn điện Hershey Co với cáo buộc công ty bán sô cô la đen có chứa hàm lượng chì và cadmium có hại.

Trong vụ kiện được đưa ra mới đây tại Hoa Kỳ, một người tiêu dùng New York, anh Christopher Lazazzaro cho biết anh đã không mua sản phẩm sô cô la Hershey’s Special Dark Mildly Sweet Chocolate, Lily's Extra Dark Chocolate 70% Cocoa và Lily's Extreme Dark Chocolate 85% Cocoa nếu Hershey Co công khai tiết lộ thành phần kim loại có trong sản phẩm. 

Hershey Co đã mua Lily's với giá 425 triệu USD vào tháng 6/2021. 

Anh Lazazzaro đã đâm đơn kiện Hershey Co hai tuần sau khi tạp chí Báo cáo Người tiêu dùng tiết lộ kết quả kiểm tra khoa học đối với 28 thanh sô cô la đen để tìm chì và cadmium. Tạp chí cho biết trong khi tất cả 28 loại đều có chứa kim loại nặng, thì 23 loại bao gồm sô cô la của Dove, Godiva, Lindt và Trader Joe's đều chứa hàm lượng chì, cadmium hoặc cả hai ở mức độ có thể gây hại cho những người ăn một ounce sô cô la mỗi ngày.

Tạp chí cho biết thanh Special Dark của Hershey Co và thanh 70% của Lily có hàm lượng chì cao và thanh 85% của Lily có cả hàm lượng chì và cadmium cao.

Hershey Co

Hershey Co đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về vụ kiện, được đệ trình lên tòa án liên bang ở Central Islip, New York.

Anh Christopher Lazazzaro cho biết những người tiêu dùng thông minh sẽ không hài lòng với mức độ kim loại như vậy trong thực phẩm vì chúng gây ra "nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng”, đồng thời chỉ trích Hershey Co đã không trung thực về thông tin thành phần trong các sản phẩm của mình.

Vụ kiện tìm kiếm ít nhất 5 triệu USD bổi thường. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

Giá bạc đã lập nhiều kỷ lục mới trong năm 2025, tăng tới 71% giữa bối cảnh nguồn cung toàn cầu suy giảm, nhu cầu từ Ấn Độ bùng nổ và các ngành công nghiệp từ xe điện, pin đến năng lượng mặt trời đẩy mạnh tiêu thụ…

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop đang đẩy mạnh phân khúc bán lẻ hàng xa xỉ đã qua sử dụng, cho thấy tham vọng của nền tảng trong việc vượt qua hình ảnh “cửa hàng giá rẻ” và mở ra cuộc cạnh tranh mới trong thị trường hàng hiệu toàn cầu…

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Các thương hiệu tiêu dùng tư nhân Trung Quốc đang ồ ạt tràn vào châu Phi, đánh dấu sự chuyển dịch lớn từ đầu tư hạ tầng - khai khoáng sang khai thác thị trường dân số trẻ, đô thị hóa nhanh và nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh…

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Các tỷ phú Mỹ đang có xu hướng tham gia sâu hơn vào chính trường, thông qua những khoản tài trợ tranh cử kỷ lục cho đến việc trực tiếp nắm giữ vị trí trong bộ máy chính quyền…

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Du lịch thể thao đang bùng nổ khi những sự kiện trực tiếp trở thành lực hút mạnh mẽ đối với du khách toàn cầu, thúc đẩy chi tiêu, gia tăng trải nghiệm và mở ra kênh quảng bá hiệu quả cho các quốc gia và thành phố đăng cai…