Hỗ trợ 1.000 doanh nghiệp Việt nâng tầm thương hiệu trên toàn cầu

Chương trình hợp tác giữa Amazon và Vietrade hỗ trợ doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường quốc tế qua thương mại điện tử từ 2025-2027...

Hội nghị Bứt phá Xuất khẩu: Thương hiệu Việt cất cánh toàn cầu tại Hà Nội với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade) - Bộ Công Thương, Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) và Amazon Global Selling Việt Nam
Hội nghị Bứt phá Xuất khẩu: Thương hiệu Việt cất cánh toàn cầu tại Hà Nội với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade) - Bộ Công Thương, Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) và Amazon Global Selling Việt Nam

Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade) – Bộ Công Thương và Amazon Global Selling Việt Nam hôm nay (23/7) đã công bố thiết lập quan hệ đối tác 3 năm cùng triển khai chương trình "Thương hiệu Việt tăng trưởng toàn cầu" (V-Brands Go Global with Amazon).

Hợp tác quan trọng này diễn ra trong khuôn khổ Hội nghị “Bứt phá Xuất khẩu: Thương hiệu Việt cất cánh toàn cầu”, đồng tổ chức bởi Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade) – Bộ Công Thương và Amazon Global Selling Việt Nam, hướng tới hai mục tiêu: cung cấp chương trình đào tạo toàn diện và chứng nhận xuất khẩu trực tuyến cho 1.000 doanh nghiệp Việt Nam, đồng thời hỗ trợ 30 thương hiệu quốc gia tăng cường hiện diện quốc tế thông qua thương mại điện tử với Amazon. Chương trình sẽ kéo dài từ năm 2025 đến năm 2027.

Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương cho biết: “Việc chủ động đa dạng hóa các hoạt động xúc tiến thương mại trên môi trường số không còn là lựa chọn mà là điều kiện tiên quyết để nâng cao năng lực cạnh tranh, khả năng thích ứng và phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế. Chương trình “V-Brands Go Global with Amazon” được công bố và khởi động tại hội nghị hôm nay là một sáng kiến mang tính chiến lược và thực tiễn, đánh dấu bước phát triển mới trong hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Amazon Global Selling Việt Nam giai đoạn 2025 – 2027”.

anh-chup-man-hinh-2025-07-23-luc-45850-ch.png
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương phát biểu khai mạc hội nghị

Còn ông Larry Hu, Tổng Giám đốc Amazon Global Selling Đông Nam Á nhận định, đây là giai đoạn chuyển mình của thương mại số Việt Nam. Amazon Global Selling nhận thấy xuất khẩu qua thương mại điện tử đang trở thành một động lực quan trọng trong chiến lược thương mại quốc tế và phát triển thương hiệu của Việt Nam. “Thông qua hợp tác với Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade), chúng tôi sẽ hỗ trợ doanh nghiệp đổi mới sản phẩm, chuyển đổi số hoạt động để thành công với thương mại điện tử toàn cầu.”

Sau khi công bố hợp tác chiến lược, Cục Xúc tiến Thương mại và Amazon Global Selling Việt Nam sẽ triển khai một chương trình tổng thể nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam mở rộng kinh doanh ra thị trường quốc tế. Chương trình sẽ tập trung trang bị kiến thức và các hỗ trợ cần thiết, giúp các nhà sản xuất và doanh nghiệp Việt Nam xây dựng thương hiệu vững mạnh, từ đó gia tăng giá trị xuất khẩu.

anh-chup-man-hinh-2025-07-23-luc-45817-ch.png
Kích hoạt hợp tác chiến lược 3 năm giữa Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade) – Bộ Công Thương và Amazon Global Selling Việt Nam

Sáng kiến sẽ được triển khai qua hai giai đoạn chính:

Giai đoạn 1 – Đào tạo xúc tiến xuất khẩu trực tuyến: Nhằm nâng cao kỹ năng xúc tiến thương mại trên môi trường số cho 1.000 doanh nghiệp Việt Nam, giai đoạn này cung cấp đào tạo chuyên sâu thông qua 20 khóa học trực tuyến chuyên biệt được thiết kế để tăng cường chuyên môn về Xúc tiến Xuất khẩu Trực tuyến cho doanh nghiệp.

Giai đoạn 2 – Roadshow chuyển đổi nhà sản xuất: Một chuỗi sự kiện trực tiếp sẽ diễn ra tại các tỉnh công nghiệp trọng điểm của Việt Nam bao gồm Hà Nội, Bắc Ninh và Hải Phòng cung cấp hướng dẫn thực tế cho các nhà sản xuất sẵn sàng chuyển đổi từ mô hình sản xuất truyền thống sang mô hình xây dựng và phát triển thương hiệu để cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Rộng hơn cả siêu đô thị TPHCM, thành phố đáng sống này như “hổ thêm cánh” với khu thương mại tự do và trung tâm tài chính quốc tế

Rộng hơn cả siêu đô thị TPHCM, thành phố đáng sống này như “hổ thêm cánh” với khu thương mại tự do và trung tâm tài chính quốc tế

Sáp nhập Đà Nẵng và Quảng Nam không chỉ thay đổi bản đồ hành chính mà còn định hình lại bản đồ kinh tế khu vực. Từ trung tâm du lịch biển đến thủ phủ công nghệ cao, vùng đô thị mới đang vươn mình trở thành cực tăng trưởng chiến lược của cả nước...

Vùng đất hứa được xem là “Thâm Quyến của Việt Nam”, nơi đóng đô của Apple, Samsung và loạt ông lớn công nghệ

Vùng đất hứa được xem là “Thâm Quyến của Việt Nam”, nơi đóng đô của Apple, Samsung và loạt ông lớn công nghệ

Sau sáp nhập, Bắc Ninh đã nhanh chóng vươn lên thành điểm đến chiến lược của các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới với hàng loạt dự án tỷ đô liên tiếp được khởi động. Làn sóng đầu tư mạnh mẽ đang biến nơi đây thành “thỏi nam châm” thu hút đầu tư…

Gã khổng lồ xây dựng Trung Quốc tìm cơ hội ở Việt Nam

Gã khổng lồ xây dựng Trung Quốc tìm cơ hội ở Việt Nam

Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương, một trong những “ông lớn” ngành xây dựng Trung Quốc đang ráo riết mở rộng hiện diện tại Việt Nam, liên tiếp tiếp xúc với lãnh đạo nhiều tỉnh thành để tìm cơ hội đầu tư vào các dự án hạ tầng quy mô lớn…