Hội đồng quản trị Tập đoàn Novaland muốn được cổ đông uỷ quyền mua bán tài sản

Nếu được cổ đông đồng ý, Hội đồng quản trị Tập đoàn Novaland sẽ thương lượng, thực hiện mua bán, hoán đổi tài sản trong đó có cả hoán đổi nợ, hàng hóa…
Hội đồng quản trị Tập đoàn Novaland muốn được cổ đông uỷ quyền mua bán tài sản

Tập đoàn Novaland vừa có thông báo bằng văn bản về vấn đề này để lấy ý kiến cổ đông. Thời gian thực hiện là từ 10 - 21/3.

Ngoài nội dung kể trên, trong lần xin ý kiến này, Hội đồng quản trị Tập đoàn Novaland muốn trình cổ đông thông qua nhiều nội dung quan trọng khác như kế hoạch phát hànhc ổ phiếu theo chương trình lựa chọn cho người lao động năm 2023. 

Ngoài ra, còn có thêm một nội dung quan trọng khác là uỷ quyền cho Hội đồng quản trị thực hiện tái cấu trúc tập đoàn. Để tái cấu trúc thành công thì việc thương lượng và triểnkhai phát hành mới cổ phiếu, trái phiếu chuyển đổi... để tăng vốn trong kinh doanh là điều vô cùng quan trọng.

Đặc biệt, Tập đoàn Novaland cũng muốn được uỷ quyền cho Hội đồng quản trị được quyền quyết định việc thương lượng, điều chỉnh các điều kiện, nội dung liên quan đến các khoản huy động vốn, cơ cấu lại các khoản huy động đã thực hiện; thương lượng, thực hiện mua bán tài sản (bao gồm cả mua bán các khoản đầu tư vào các công ty), hoán đổi tài sản (bao gồm cả hoán đổi nợ, hàng hóa).

Thêm vào đó, Tập đoàn Novaland cũng xin ý kiến về việc thông qua bảo lãnh thanh toán cho các công ty con, công ty liên kết có khoản phải trả.

Trong tháng 11/2022, Tập đoàn Novaland có biến động nhân sự lớn với việc lấy ý kiến cổ đông về việc thay đổi cơ cấu Hội đồng quản trị, điều chỉnh số lượng thành viên Hội đồng quản trị từ 7 xuống 5 và bầu cử lại thành viên. 

Tháng 1/2023, Tập đoàn Novaland thông báo Nghị quyết của Hội đồng quản trị về việc việc bầu ông Bùi Thành Nhơn giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị vào ngày 3/2/2023. Đồng thời, Tập đoàn này cũng cho biết đang tập trung cho công tác tái cấu trúc toàn diện, củng cố đội ngũ nhân lực vững chuyên môn, dày kinh nghiệm.

Theo đề án tái cấu trúc, Tập đoàn Novaland sẽ tinh gọn bộ máy, sơ đồ tổ chức có nhiều sự thay đổi, có sự tách bạch và phân quyền hoạt động độc lập, giữa Hội đồng quản trị, Ban điều hành, từng cá nhân được giao quyền và trách nhiệm rõ ràng.

Thời gian qua, Tập đoàn Novalan gặp nhiều khó khăn từ đó dẫn đến nhiều lùm xùm. Đơn cử, lùm xùm về việc dừng hỗ trợ trực tiếp lãi suất vay ngân hàng đối với khách hàng mua bất động sản tại các dự án do Tập đoàn Novaland đầu tư và phát triển. Khách hàng tự thanh toán lãi vay ngân hàng các đợt còn lại, hoặc tất toán khoản vay bằng vốn tự có trong thời gian hỗ trợ lãi suất.

Trả lời vấn đề này, Tập đoàn Novaland khẳng định khách hàng sẽ không bị thay đổi các quyền lợi giá trị tương đương và sẽ thanh toán lại toàn bộ số tiền lãi vay mà khách hàng thanh toán cộng chi trả thêm tiền lãi theo lãi suất 12%/năm trên số tiền mà khách hàng tự thanh toán với ngân hàng. Số tiền này sẽ được công ty chi trả cấn trừ vào các đợt thanh toán đến hạn của khách hàng, ví dụ như vào đợt nhận bàn giao nhà hoặc đợt nhận giấy chứng nhận.

Trong thông cáo liên quan, Tập đoàn Novaland cho biết: "Những giải pháp tình huống này là một trong những nỗ lực của công ty nhằm đảm bảo sự đồng hành dài hạn với khách hàng trong bức tranh tổng thể nhiều khó khăn hiện nay. Đồng thời, công ty cũng đang tập trung nỗ lực hoàn thiện xây dựng và bàn giao sản phẩm đến khách hàng theo từng giai đoạn".

Hiện, Tập đoàn Novaland đang hợp tác nhiều đối tác tư vấn hàng đầu như EY- Parthenon, KPMG… để tái cấu trúc toàn diện nhằm đưa ra những giải pháp cơ cấu tài chính phù hợp, tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi, hơn hết là nỗ lực để thực hiện các quyền lợi của khách hàng và các bên liên quan.

Có thể bạn quan tâm