Hơn 60% người Nhật muốn hủy Thế vận hội Tokyo 2020

Một cuộc thăm dò dư luận cho thấy gần 60% người dân Nhật Bản muốn Thế vận hội Tokyo bị hủy bỏ, khi mà chỉ còn chưa đầy 3 tháng trước khi sự kiện được bắt đầu.
Hơn 60% người Nhật muốn hủy Thế vận hội Tokyo 2020

Nhật Bản đã kéo dài cảnh báo ‘tình trạng khẩn cấp’ ở Tokyo cho đến cuối tháng 5 và hiện phải vật lộn để kìm chế sự gia tăng các trường hợp Covid-19, một lần nữa làm dấy lên câu hỏi về việc liệu Thế vận hội Tokyo có nên được tiếp tục hay không?

Thế vận hội 2020, từng bị hoãn lại một năm do đại dịch, sẽ khai mạc vào ngày 23/7 tới. 

Một cuộc khảo sát tại Nhật Bản, được thực hiện từ ngày 7 đến 9/5 bởi nhật báo Yomiuri Shimbun, cho thấy 59% người dân muốn Thế vận hội bị hủy bỏ so với 39% nói rằng vẫn nên tổ chức. “Tạm hoãn" không nằm trong tùy chọn.

Trong số những người nói rằng Thế vận hội nên tiếp tục được tổ chức, 23% cho rằng các sự kiện nên diễn ra mà không có khán giả. 

Một cuộc thăm dò khác được thực hiện bởi TBS News cho thấy 65% ​​muốn Thế vận hội bị hủy hoặc hoãn lại, với 37% bỏ phiếu hủy bỏ sự kiện hoàn toàn và 28% kêu gọi hoãn lại một lần nữa.

Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga đã nhiều lần tuyên bố sẽ tiếp tục Thế vận hội Tokyo mặc dù số trường hợp Covid-19 tại nước này có dấu hiệu gia tăng đột biến, nhưng cuộc khảo sát của TBS cho thấy tỷ lệ ủng hộ quyết định này của Thủ tướng chỉ ở mức 40%, gần với mức thấp kỷ lục được ghi nhận vào đầu năm nay.

Chia sẻ về cảm nghĩ cá nhân, vận động viên quần vợt Nhật Bản Naomi Osaka nói rằng mặc dù cô đã chờ đợi cả đời để được tham dự Thế vận hội, nhưng những rủi ro khi tổ chức sự kiện nên được thảo luận cẩn thận. 

Có thể bạn quan tâm