Honda không vội sản xuất xe điện

Nhà sản xuất ô tô Honda cho biết việc triển khai xe điện tương ứng với sự phát triển của trạm sạc công cộng…

Chủ tịch Honda châu Âu, ông Katsuhisa Okuda cho biết việc đi sau tương đối chậm so với các hãng sản xuất ô tô khác do những hạn chế trong việc triển khai các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện và nhu cầu phát triển cơ sở hạ tầng, ở đây là sự phát triển của trạm sạc.

xe điện Honda
Honda e:Ny1 - xe điện mới sắp bán ở châu Âu.

"Chúng tôi tin rằng vào năm 2040 hoặc 2050, cơ sở hạ tầng sẽ được phát triển tốt và khi đó nhiều khách hàng của chúng tôi có thể sử dụng xe điện. Cho đến lúc đó, plug-in hybrid của chúng tôi là một lựa chọn tốt để đi lại và lái xe cho những chuyến đi vào cuối tuần. Plug-in hybrid rất thực tế và thiết thực," ông Okuda nói với Autocar.

Ông Okuda ủng hộ tốc độ hiện tại của Honda ở châu Âu: “Sự phát triển xe điện của nhà sản xuất ô tô cũng giống như sự phát triển cơ sở hạ tầng, về tính khả dụng của trạm sạc công cộng”.

Đáng chú ý, Honda e:Ny1 là chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện duy nhất hiện có tại các phòng trưng bày ở châu Âu. Tại Mỹ, tốc độ của Honda thậm chí còn chậm hơn khi không có mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện nào.

Honda e:Ny1 có thiết kế tổng thể giống với HR-V phiên bản châu Âu, mặc dù sử dụng khung gầm được thiết kế dành riêng cho xe điện. Xe có công suất 201 mã lực và mô-men xoắn 310 Nm, pin 68,8 kWh, có thể sử dụng sạc nhanh DC, với tốc độ sạc từ 10% lên 80% chỉ trong 45 phút. Phạm vi tối đa 412 km theo tiêu chuẩn WLTP.

Tại Trung Quốc, nơi thị trường xe điện lớn nhất thế giới, Honda hiện có ba mẫu xe điện sẽ được bán vào năm tới là e:NS2, e:NP2 và một mẫu concept được ra mắt tại triển lãm ô tô Thượng Hải gần đây. Đến năm 2027, Honda sẽ giới thiệu thêm 7 mẫu xe điện tại Trung Quốc. Đến năm 2035, Honda đặt mục tiêu 100% xe điện cho doanh số bán hàng tại thị trường này, trước các khu vực khác.

Theo Honda, đến năm 2040, tất cả các mẫu xe của hãng có mặt trên toàn cầu chạy bằng điện, pin nhiên liệu hoặc hydro và không phát thải. Hãng đặt mục tiêu sản xuất hơn 2 triệu xe điện mỗi năm vào năm 2030.

Xem thêm

VinFast mở rộng sang thị trường xe điện Đông Nam Á

VinFast mở rộng sang thị trường xe điện Đông Nam Á

Ngày 17/5, tại hội nghị và triển lãm Future Mobility Asia, diễn ra tại Bangkok, Thái Lan, VinFast công bố định hướng mở rộng sang thị trường xe điện Đông Nam Á với dải xe điện hoàn chỉnh, đồng thời lên kế hoạch ra mắt thị trường quốc tế 4 mẫu xe điện tay lái nghịch đầu tiên...

Có thể bạn quan tâm

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

Giải thưởng thường niên của Car and Driver (một tạp chí nghiên cứu xe hơi nổi tiếng) đã lựa chọn 10 mẫu xe của năm 2024 đáp ứng được mục đích, mang lại giá trị đáng kinh ngạc và trải nghiệm lái tuyệt vời...

Tổng thống Bulgaria đến thăm và làm việc tại tổ hợp nhà máy VinFast Hải Phòng

Tổng thống Bulgaria đề nghị Vinfast sớm bán ô tô điện và đầu tư sản xuất tại Bulgaria

Một bước tiến mới trong quá trình mở rộng thị trường quốc tế, VinFast vừa nhận được lời mời hợp tác đầy hấp dẫn từ Bulgaria, Tổng thống Bulgaria đã chính thức đề nghị hãng xe Việt Nam sớm đưa sản phẩm ô tô điện vào thị trường này và thậm chí còn mở rộng đầu tư sản xuất...

Khách hàng Indonesia nhận bàn giao VF 5 trong khuôn khổ sự kiện Gaikindo Jakarta Auto Week 2024

Vinfast chính thức bàn giao ô tô điện VF 5 tại Indonesia

Indonesia, một trong những thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á, đang chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ sang xe điện. VinFast đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này khi chính thức bàn giao mẫu ô tô điện VF 5 tại đây...

Tân CEO toàn cầu của Hyundai, ông Jose Munoz tại buổi ra mắt mẫu IONIQ 9 ở California (Mỹ)

Hyundai trình làng mẫu IONIQ 9 hoàn toàn mới

Hyundai Motor vừa ra mắt mẫu SUV điện ba hàng ghế IONIQ 9, nhắm đến phân khúc xe gia đình cỡ lớn với tiềm năng lợi nhuận cao trong tương lai. Với phạm vi hoạt động vượt trội và khả năng sạc nhanh, mẫu xe này dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường Mỹ và Hàn Quốc từ đầu năm sau…

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Sở hữu siêu du thuyền không chỉ là một thú chơi xa xỉ mà còn là biểu tượng của quyền lực và đẳng cấp trong giới siêu giàu công nghệ. Từ Jeff Bezos, Mark Zuckerberg cho đến Larry Ellison, họ đều không ngại ngần đầu tư hàng trăm triệu USD cho những “cung điện” trên biển của mình…

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Chúng ta thường không nhìn lại những năm 1970 với các mẫu xe có thiết kế tuyệt vời bởi đây là "Thời kỳ bất ổn" do cuộc khủng hoảng dầu mỏ và luật khí thải ống xả khiến nó bị gán cho cái mác “Thập kỷ buồn tẻ”...