VinFast mở rộng sang thị trường xe điện Đông Nam Á

Ngày 17/5, tại hội nghị và triển lãm Future Mobility Asia, diễn ra tại Bangkok, Thái Lan, VinFast công bố định hướng mở rộng sang thị trường xe điện Đông Nam Á với dải xe điện hoàn chỉnh, đồng thời lên kế hoạch ra mắt thị trường quốc tế 4 mẫu xe điện tay lái nghịch đầu tiên...

Future Mobility Asia 2023 đánh dấu lần đầu tiên VinFast chính thức ra mắt thương hiệu và sản phẩm tại châu Á, đặt dấu mốc quan trọng trong kế hoạch hướng đến thị trường khu vực và điểm đến tiếp theo trong hành trình dphát triển toàn cầu của thương hiệu.

Tại sự kiện, VinFast trưng bày 3 mẫu xe điện VF e34, VF 8, VF 9 và tổ chức lái thử trong khuôn khổ sự kiện, nhằm mang đến cơ hội trải nghiệm thực tế sản phẩm và các tính năng thông minh trên xe. Cùng với nỗ lực tiếp cận khách hàng, VinFast đặt mục tiêu tìm kiếm đối tác để phát triển thị trường và thúc đẩy giải pháp di chuyển xanh tại khu vực.

xe điện Đông Nam Á
VinFast công bố định hướng mở rộng sang thị trường xe điện Đông Nam Á

Đặc biệt, tại Future Mobility Asia 2023, lần đầu tiên VinFast công bố định hướng mở rộng sang thị trường Đông Nam Á, bên cạnh các thị trường trọng điểm trước đó là Bắc Mỹ và châu Âu. VinFast cũng sẽ lên kế hoạch ra mắt công chúng các mẫu xe tay lái nghịch cho các dòng xe VF 5, VF 6, VF 7 và VF e34 để phù hợp với đặc tính thị trường.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast nói: “Mở rộng sang khu vực Đông Nam Á là một phần của chiến lược phát triển toàn cầu của VinFast. Chúng tôi đặt mục tiêu mang đến cho các nước Asean những giải pháp di chuyển thông minh, an toàn và trải nghiệm xuất sắc, từ đó thúc đẩy tương lai xanh cho tất cả mọi người”.

Hiện dải sản phẩm của VinFast có VF 5 đến VF 9, trong đó VF 5, VF 8 và VF 9 đã được bán ra cho khách hàng, VF 6 và VF 7 mới ở dạng concept.

Trước đó, ThươnggiaOnline có đưa tin, tại đại hội cổ đông thường niên tổ chức vào ngày 17/5, tỷ phú Phạm Nhật Vượng cho biết, VinFast hiện đang cân nhắc triển khai để ra mắt ô tô điện siêu nhỏ, rất đẹp, tiện và hợp lý. Trong vài tuần tới, hãng xe sẽ công bố. VinFast sẽ không bỏ qua sản phẩm nào mà thị trường có nhu cầu để hướng đến mục tiêu trở thành hãng xe điện đầu tiên trên thế giới có đủ sản phẩm ở từng phân khúc.

Tại thị trường xe điện Đông Nam Á, trong năm 2022 doanh số bán ô tô điện đã tăng hơn gấp 3 lần ở Indonesia, tăng hơn gấp đôi ở Thái Lan so với năm 2021.

Báo cáo của Cơ quan Năng lượng Quốc tế cho biết, doanh số bán ô tô điện, bao gồm cả xe thuần điện (BEV) và xe lai hybrid (PHEV), đã vượt hơn 10 triệu ô tô điện đã được bán trên toàn thế giới vào năm 2022 tăng 55% so với năm 2021 và doanh số dự kiến sẽ tăng thêm 35% trong năm nay, chiếm gần 20% thị phần trên thị trường ô tô.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

Honda Việt Nam chính thức kỷ niệm dấu mốc lịch sử khi xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu tại nhà máy Vĩnh Phúc. Con số này không chỉ cho thấy quy mô sản xuất ấn tượng của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam, mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Honda với thị trường Việt Nam suốt gần 30 năm qua...

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Nếu RX-7 và RX-8 được biết đến là hơi cầu kỳ và không thực sự chắc chắn thì Mazda đã từng có một mẫu xe cực kỳ “đáng tin cậy” trên thị trường...

Trung Quốc xuất khẩu xe '0 km' dưới dạng đã qua sử dụng sang thị trường quốc tế

"Độc lạ Trung Quốc": Bán xe mới dưới lốt xe đã qua sử dụng

Những chiếc xe "0 km" này chưa bao giờ lăn bánh trên đường, nhưng chúng đang được xuất khẩu dưới dạng xe đã qua sử dụng sang các thị trường như Nga, Trung Á và Trung Đông, cho phép các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tăng trưởng và loại bỏ những chiếc xe khó bán trong nước...

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Không chỉ dừng ở việc hợp tác cùng Grab, BYD Việt Nam tiếp tục hỗ trợ các tài xế công nghệ của Be Group để tối ưu trải nghiệm cho hành khách và cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng thị phần của hãng xe điện Trung Quốc này...

Xe được trang bị pin Lithium-ion dung lượng 30,6 Ah đặt ở sàn để chân, cho tầm hoạt động 50km/lần sạc và đạt chuẩn chống nước IP67. Thời gian sạc pin từ 0-100% là gần 7,5 tiếng. Có 2 cách sạc pin là cách cắm trực tiếp vào cổng sạc trên xe hoặc tháo rời pin để sạc.

Đánh giá Honda Icon e: Xe máy điện phù hợp với "hội chị em"

Không có lợi thế về quãng đường di chuyển nhưng bù lại Honda Icon e: mang đến nhiều tiện ích sử dụng, khả năng vận hành nhẹ nhàng và một số yếu tố rất dễ chinh phục những chị em học sinh, sinh viên hoặc dân công sở trong việc sử dụng hàng ngày...