HoREA kiến nghị “gỡ khó” cho 11 dự án của Novaland

Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) vừa kiến nghị với UBND TP.HCM về việc hỗ trợ tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, liên quan đến thủ tục pháp lý của 11 dự án do Tập đoàn Novaland và các công ty thành viên, công ty hợp tác phát triển trên địa bàn.
HoREA kiến nghị “gỡ khó” cho 11 dự án của Novaland

Trong thời gian vừa qua, do những vướng mắc trong công tác thanh tra, kiểm toán việc quản lý, sử dụng đất và rà soát cổ phần hóa doanh nghiệp nên thủ tục định giá tiền sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho dự án vẫn chưa được các sở ngành xem xét giải quyết.

Đặc biệt là thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà cho khách hàng, gây tâm lý hoang mang trong đông đảo cư dân hiện đang cư ngụ tại các dự án, một số trường hợp đẩy lên thành bức xúc, khiếu kiện và biểu tình kéo dài.

Tập đoàn Novaland (Novaland) cũng đã nhiều lần gửi văn bản tới UBND TP.HCM và các sở ngành liên quan, đề nghị được xem xét hỗ trợ giải quyết các thủ tục pháp lý còn tồn đọng của dự án. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa được xem xét giải quyết các vướng mắc.

Orchard Parview - Một trong số 11 dự án của Novaland đang được HoREA kiến nghị UBND TP.HCM tháo gỡ vướng mắc
Orchard Parview - Một trong số 11 dự án của Novaland đang được HoREA kiến nghị UBND TP.HCM tháo gỡ vướng mắc

Do đó, Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đã đề nghị UBND TP.HCM quan tâm, tổ chức buổi làm việc để Novaland được báo cáo trực tiếp với lãnh đạo thành phố và các sở, ngành xem xét hỗ trợ tháo gỡ các khó khăn vướng mắc liên quan đến thủ tục pháp lý đối với 11 dự án của đơn vị này.

Đồng thời, HoREA đề nghị UBND TP.HCM chỉ đạo các sở, ngành sớm hoàn thành công tác định giá tiền sử dụng đất; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho 11 dự án của Novaland.

Đặc biệt là thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà cho khách hàng mua nhà, để giải tỏa tâm lý lo lắng hoang mang trong đông đảo cư dân hiện đang cư ngụ tại các dự án nhà ở của Novaland, không để xảy ra tình trạng bức xúc dẫn đến khiếu kiện đông người, làm ảnh hưởng đến trật tự xã hội.

Được biết, 11 dự án đang vướng mắc của Tập đoàn Novaland bao gồm: Dự án Khu Phức hợp nhà ở và Thương mại dịch vụ (Golden Mansion) 119 Phổ Quang, P.9, Q.Phú Nhuận; dự án Cao ốc văn phòng - thương mại - dịch vụ officetel và căn hộ (Newton Residence) 38 Trương Quốc Dung, P.8, Q.Phú Nhuận; dự án Khu Phức hợp nhà ở và Thương mại dịch vụ (Orchard Parview) 130-132 Hồng Hà, P.9, Q.Phú Nhuận; dự án Khu phức hợp thương mại, dịch vụ, văn phòng và căn hộ (Kingston) 146 Nguyễn Văn Trỗi và 223-223B Hoàng Văn Thụ, P.8, Q.Phú Nhuận; dự án Khu Thương mại, dịch vụ, văn phòng, officetel và căn hộ (Garden Gate) 8 Hoàng Minh Giám, P.9, Q.Phú Nhuận.

Dự án Khu nhà ở cao tầng kết hợp thương mại, dịch vụ (Botanica Premier) 108-112B-114 Hồng Hà, P.2, Q.Tân Bình; dự án Khu thương mại dịch vụ và căn hộ (Richstar) 239-241 và 278 Hòa Bình, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú; dự án Khu nhà ở Long Thạnh Mỹ (Golf Park) P.Long Thạnh Mỹ, Q.9; dự án Trung tâm thương mại, officetel và căn hộ (Saigon Royal Residence) 34-35 Bến Vân Đồn, P.12, Q.4; dự án Trung tâm thương mại, officetel và căn hộ (The Tresor Residence) 39-39B Bến Vân Đồn, P.12, Q.4; dự án Trung tâm thương mại, văn phòng, officetel và căn hộ (Rivergate Residence), số 151-155 Bến Vân Đồn, P.6, Q.4.

Có thể bạn quan tâm