Indonesia yêu cầu bổ sung thông tin về thực phẩm tươi sống có nguồn gốc thực vật

Bộ Nông nghiệp Indonesia yêu cầu các doanh nghiệp xuất khẩu hàng thực phẩm tươi sống bổ sung thêm một số thông tin khi tiến hành thực hiện khai báo Thông báo trước.
Gian hàng hải sản tại siêu thị Mega Market Hoàng Mai
Gian hàng hải sản tại siêu thị Mega Market Hoàng Mai

Theo đó, các thông tin yêu cầu khai báo bổ sung bao gồm thông tin về doanh nghiệp nhập khẩu; số, ngày cấp và nơi cấp Chứng nhận vệ sinh dịch tễ; tên phòng kiểm nghiệm thực phẩm đã được phía Indonesia phê duyệt và số chứng nhận phân tích (Certificate of Analysis-COA)

Cũng theo Thương vụ Việt Nam tại Indonesia, việc kê khai thông báo trước với các nội dung thông tin bổ sung nêu trên phải được công ty xuất khẩu hoặc đại diện của công ty xuất khẩu tại nước xuất xứ thực hiện theo phương thức trực tuyến (online).

Cụ thể, thông qua hệ thống thông báo trước trước khi lô hàng đến cảng Indonesia tại trang thông tin điện tử: http://karatina.pertanian.go.id/LayanaPublik/PSAT hoặc http://notice.karatina.pertanian.go.id

Ngoài ra, theo qui định của Indonesia, doanh nghiệp xuất khẩu hàng hàng FFPO vào Indonesia phải thực hiện thông báo trước (Prior Notice) và phải kèm theo chứng nhận phân tích (COA) do một trong 10 Phòng kiểm nghiệm Việt Nam đã được phía Indonesia phê duyệt.

Vì vậy, trong trường hợp doanh nghiệp Việt Nam có khó khăn khi thực hiện quy định bổ sung mới của Indonesia có thể liên hệ với Thương vụ Việt Nam tại Indonesia để có sự hỗ trợ theo địa chỉ email: Id@moit.gov.vn.

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…