Iphone 15 chưa ra mắt, những hình ảnh về iphone 16 liên tục xuất hiện

Các mẫu iPhone 16 Pro 2024 được đồn đoán có màn hình lớn hơn và lần đầu tiên được trang bị ống kính kính tiềm vọng, hứa hẹn nâng cao trải nghiệm người dùng.

Mặc dù, thế hệ iPhone 15 vẫn chưa ra mắt, nhưng các thông tin rò rỉ về dòng sản phẩm iPhone 16 đã liên tục xuất hiện.

Ming-Chi Kuo, một nhà phân tích nổi tiếng của Apple dự đoán màn hình lớn hơn và camera kính tiềm vọng sẽ là những tính năng nổi trội của iPhone 16 Pro.

Ông Kuo cho biết màn hình của iPhone 16 Pro sẽ lớn hơn một chút so với màn hình trên iPhone 14 Pro hiện tại và iPhone 15 Pro sắp ra mắt. Đồng thời, kích thước màn hình lớn hơn sẽ cho phép có đủ không gian để trang bị cho thiết bị một camera kính tiềm vọng. Các mẫu iPhone 16 dự kiến ​​​​vào năm 2024.

iPhone 16
iPhone 16 Pro dự kiến sẽ được trang bị màn hình lớn và ống kính tiềm vọng

Máy ảnh kính tiềm vọng cung cấp khả năng thu phóng sẽ được cải thiện. Ming-Chi Kuo cho biết ông hy vọng iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max thậm chí còn lớn hơn sẽ có chúng. Vào tháng 3, ông Kun hy vọng iPhone 15 Pro Max năm nay, lớn nhất và đắt nhất trong dòng sản phẩm sắp ra mắt của Apple, cũng sẽ có camera kính tiềm vọng. Máy ảnh kính tiềm vọng đã được sử dụng bởi Google và Samsung nhưng chưa được đưa vào iPhone.

Hệ thống thấu kính kính tiềm vọng là một công nghệ mang tính cách mạng giúp thay đổi cách máy ảnh tiếp nhận ánh sáng. Trong thiết lập này, ánh sáng đi vào thấu kính chụp ảnh xa được phản chiếu bởi một gương nghiêng về phía cảm biến hình ảnh của máy ảnh. Sự thay đổi hướng này cho phép thiết lập chụp ảnh xa "gập" lâu hơn, cho phép người dùng phóng to hơn nữa mà không làm giảm chất lượng hoặc độ rõ của hình ảnh.

Đối tác của Apple, Cowell, dự kiến ​​sẽ cung cấp hệ thống camera kính tiềm vọng mang tính đột phá này. Nếu dự đoán của Kuo là đúng, hệ thống ống kính kính tiềm vọng sẽ bổ sung zoom quang 5-6x cho iPhone 15 Pro, một bản nâng cấp đáng chú ý so với zoom quang 3x hiện tại được iPhone 14 Pro hỗ trợ. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu phạm vi zoom này sẽ được cải thiện hơn nữa cho các mẫu Pro và Pro Max 2024 hay giữ nguyên các thông số kỹ thuật như iPhone 15 Pro Max sắp ra mắt.

Trước đó, nguồn tin từ The Elec cho biết iPhone 16 Pro sẽ được trang bị công nghệ Face ID dưới màn hình. Cụ thể, Apple được cho là sẽ di chuyển các thành phần cần thiết để xác thực ‌Face ID‌ trực tiếp dưới màn hình của ‌iPhone‌ vào năm 2024. Khi không sử dụng, hệ thống camera TrueDepth sẽ trở nên liền mạch với khu vực màn hình xung quanh.

Vượt xa mong đợi và cam kết không ngừng đổi mới, Apple một lần nữa được thể hiện rõ ràng trong những tin đồn về các mẫu iPhone 16 Pro. Bằng cách liên tục vượt qua ranh giới của thiết kế và công nghệ, Apple đang thiết lập tốc độ trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh đang phát triển nhanh chóng.

Apple vẫn luôn tận tâm nâng cao trải nghiệm người dùng và thiết lập các tiêu chuẩn mới trong công nghệ di động. Giới công nghệ hiện đang hồi hộp chờ đợi sự ra mắt chính thức của những tính năng đột phá này trong các mẫu iPhone 16 Pro.

Liệu màn hình lớn hơn và ống kính kính tiềm vọng có trở thành tiêu chuẩn mới cho điện thoại thông minh cao cấp? Thời gian sẽ là câu trả lời chính xác nhất. Cho đến lúc đó, những tin đồn này chắc chắn đã đặt ra một tiêu chuẩn cao cho nỗ lực không ngừng theo đuổi sự xuất sắc về công nghệ của Apple.

Có thể bạn quan tâm