Kỷ nguyên iPhone “made in” Ấn Độ sắp bắt đầu?

Foxconn sẽ xây dựng một cơ sở mới rộng hơn 121 hecta ở Bengaluru, Ấn Độ, như một phần trong nỗ lực không ngừng nhằm thoát khỏi sự phụ thuộc vào Trung Quốc…
Kỷ nguyên iPhone “made in” Ấn Độ sắp bắt đầu?

Đối tác của Apple Inc., Tập đoàn công nghệ Foxconn có kế hoạch đầu tư khoảng 700 triệu đô la vào một nhà máy mới ở Ấn Độ để tăng cường sự dịch chuyển nhanh chóng của hoạt động sản xuất ra khỏi Trung Quốc.

Foxconn, một trong những nhà cung cấp lớn nhất của Apple và là nhà sản xuất linh kiện iPhone chính, sẽ đầu tư khoảng 700 triệu USD để xây dựng một nhà máy mới ở bang Karnataka của Ấn Độ, theo Bloomberg. Báo cáo được đưa ra khi các công ty Mỹ tiếp tục đánh giá lại sự phụ thuộc của họ vào Trung Quốc trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nước hiện tại.

Bloomberg cho biết Foxconn sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất linh kiện iPhone trên một khu đất rộng 300 mẫu Anh gần Sân bay Quốc tế Kempegowda của Bengaluru. Bengaluru, còn được gọi là Bangalore, là thủ phủ của bang Karnataka, nằm trên bờ biển phía tây nam của Ấn Độ và có một trong những mức GDP bình quân đầu người cao nhất so với bất kỳ bang nào của Ấn Độ. Bengaluru còn được coi là một trong những trung tâm kỹ thuật và công nghệ hàng đầu ở Ấn Độ.

Các quan chức chính phủ Ấn Độ đã xác nhận báo cáo này, cho biết nhà máy sẽ tạo ra 100.000 việc làm mới cho đất nước. Nỗ lực chuyển dịch sản xuất này sẽ là một trong những khoản đầu tư lớn nhất của Foxconn ở Ấn Độ.

quan chức Ấn Độ xác nhận tin từ Bloomberg

Ấn Độ đã đưa ra các ưu đãi tài chính cho các nhà cung cấp của Apple như Foxconn, công ty đã bắt đầu sản xuất thế hệ iPhone mới nhất tại một địa điểm ở Tamil Nadu vào năm ngoái. Các đối thủ nhỏ hơn là Wistron Corp. và Pegatron Corp. cũng đã tăng cường hoạt động ở Ấn Độ, trong khi các nhà cung cấp như Jabil Inc. đã bắt đầu sản xuất linh kiện cho AirPods tại địa phương.

Foxconn và các nhà cung cấp công nghệ nói chung đã tìm cách đa dạng hóa sản xuất bên ngoài Trung Quốc, nơi từng là trung tâm sản xuất truyền thống, sau sự tàn phá của các đợt phong tỏa do Covid-19 và tình trạng sản xuất chậm lại.

Sản lượng tại nhà máy Trịnh Châu sụt giảm trước kỳ nghỉ lễ cuối năm do sự gián đoạn liên quan đến Covid, khiến Apple phải kiểm tra lại chuỗi cung ứng phụ thuộc vào Trung Quốc. Quyết định của Foxconn là động thái mới nhất cho thấy các nhà cung cấp có thể chuyển công suất ra khỏi Trung Quốc nhanh hơn nhiều so với dự kiến.

Ấn Độ và Việt Nam đã nổi lên như những ứng cử viên hàng đầu để thay thế sự thống trị của Trung Quốc trong lĩnh vực sản xuất và cung ứng. Các quan chức chính phủ Ấn Độ cho rằng Apple đang tìm cách tăng cường sản xuất ở Ấn Độ để chiếm 25% tổng sản lượng của họ để chuyển dịch khỏi sự phụ thuộc vào Trung Quốc.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Giá Pi Network như “lên đồng” ngay sau khi niêm yết

Giá Pi Network như “lên đồng” ngay sau khi niêm yết

Pi Network đã chính thức được niêm yết trên một số sàn giao dịch tiền ảo như OKX, Bitget, Gate... vào lúc 15h ngày 20/2. Tuy niêm yết cùng một thời điểm nhưng giá giữa các bên lại có sự chênh lệch đáng kể…

Pi Network chính thức lên sàn

Pi Network chính thức lên sàn

Việc đội ngũ đồng tiền ảo Pi Network thông báo mở mạng vào 15h ngày 20/2 (giờ Việt Nam) cùng thông báo Binance mở cổng bình chọn để quyết định có niêm yết tiền ảo Pi Network…

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…