Amazon bị loại khỏi "CLB doanh nghiệp nghìn tỷ USD"

Cổ phiếu của Amazon đóng cửa hôm 1/11 giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4/2020, khiến công ty mất đi "chiếc ghế" trong câu lạc bộ doanh nghiệp nghìn tỷ USD.
Amazon bị loại khỏi "CLB doanh nghiệp nghìn tỷ USD"

Amazon đã không còn duy trì được vị trí của mình trong CLB doanh nghiệp nghìn tỷ USD. Cổ phiếu của “gã khổng lồ” công nghệ này đã giảm 5,9% vào 1/11 và đóng cửa ở mức thấp nhất kể từ tháng 4/2020. Tình hình bán tháo trong những ngày vừa qua đã xóa bỏ gần như tất cả mức tăng lạc quan trong thời điểm đại dịch của công ty.

Các nhà đầu tư dường như đang “quay lưng” với công ty vì dự báo quý 4 đáng thất vọng của tuần trước. Amazon cho biết doanh thu trong quý nghỉ lễ cuối năm sẽ tăng từ 2% đến 8% so với cùng kỳ năm trước, nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với ước tính của các nhà phân tích. Bộ phận điện toán đám mây, Amazon Web Services, cũng báo cáo doanh số bán hàng kém hơn mong đợi.

doanh nghiệp nghìn tỷ USD
Mức vốn hóa thị trường của Amazon đã không còn nằm trong lãnh thổ nghìn tỷ USD.

Đây là lần đầu tiên mức vốn hóa thị trường của "doanh nghiệp nghìn tỷ USD" này sụt giảm xuống dưới 1 nghìn tỷ USD kể từ tháng 4/2020. Cổ phiếu của công ty đã giảm 42% vào năm 2022 và đang trên đà trở thành năm tồi tệ nhất kể từ 2008 - thời điểm cổ phiếu Amazon giảm 45%. Trong lịch sử, Amazon đã có một năm kinh hoàng vào năm 2000 giữa sự sụp đổ của Bong bóng Dotcom, khi công ty mất đi 80% giá trị.

Giống như các thành viên còn lại của Big Tech, Amazon đã đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức trong năm nay do nền kinh tế đi xuống, lạm phát tăng vọt và lãi suất cao. Trên hết, Amazon đã buộc phải thu hẹp quy mô sau khi mở rộng đáng kể trong thời kỳ đại dịch, khi giờ đây người tiêu dùng dần quay trở lại các cửa hàng vật lý. 

Amazon là công ty có hiệu suất kém thứ hai trong nhóm Big Tech năm nay, chỉ sau Meta - với mức giảm mạnh 72%. Tuần trước, Meta đã nói với các nhà đầu tư rằng doanh thu trong quý IV có thể sẽ tiếp tục giảm trong quý thứ ba liên tiếp.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…