Kết luận vụ cháy hàng loạt xe BMW

Ngày 28/8, Hiệp hội Người tiêu dùng Hàn Quốc (KCA) công bố kết luận việc hàng loạt xe BMW bị cháy trong thời gian qua là do lỗi phần mềm điều khiển động cơ (ECU), theo kết luận điều tra đây là lỗi của
Kết luận vụ cháy hàng loạt xe BMW

Đại điện phụ trách nhóm điều tra của KCA cho biết: “Việc cập nhật phần mềm ECU giúp nâng cao hiệu suất và hiệu quả nhiên liệu của chiếc xe không có gì sai trái. Tuy nhiên, BMW đã không tăng cường các bộ phận khác, để chúng có thể chịu được nhiệt độ cao hơn, khiến động cơ xe bị cháy và đe dọa tính mạng của nhiều khách hàng. Đó lại là sai lầm”.

Nhóm điều tra của KCA, bao gồm các chuyên gia trong ngành công nghiệp ô tô và ngành luật, đã tiến hành một cuộc điều tra riêng biệt với 2 chiếc xe BMW được sản xuất trước tháng 8/2011 mà không bị triệu hồi và 4 chiếc xe khác thuộc diện triệu hồi. Nhóm điều tra kết luận, đối với 4 xe thuộc diện triệu hồi, van bypass mở trong khi đang hoạt động. Ngược lại, với 2 chiếc xe không thuộc diện triệu hồi, van bypass không mở.

Hoạt động của van bypass do phần mềm ECU kiểm soát. Nếu một chiếc xe mở van bypass trong khi đang chạy, khả năng xảy ra cháy rất cao, và đây là lỗi của BMW.” Theo kết luận điều tra của KCA.

Trong khi đó, phát biểu trong phiên điều trần trước Quốc hội ngày 28/8, Chủ tịch BMW Hàn Quốc - ông Kim Hyo-Joon cho biết sẽ xem xét ngừng bán các mẫu xe BMW bị ảnh hưởng tại thị trường Hàn Quốc. Ông Kim cũng cho biết sẽ chịu trách nhiệm trước hàng loạt vụ cháy xe BMW xảy ra thời gian qua.

Tính đến ngày 12/8, đã có tổng cộng 81 vụ cháy nổ liên quan tới xe BMW. Nếu không tính các sự cố không liên quan đến lỗi của xe như do tai nạn giao thông, hoặc do tài xế bất cẩn, thì tổng số vụ cháy nổ liên quan đến xe BMW là hơn 72 vụ. 

Báo cáo của Cơ quan Phòng cháy chữa cháy cho thấy riêng sự cố cháy nổ liên quan đến xe BMW đã tăng vọt trong năm nay. 

Theo báo cáo của MLIT, BMW Hàn Quốc đã kiểm tra mức độ an toàn của hơn 72.188 chiếc trên tổng số 106.317 chiếc ôtô của hãng xe Đức phải tiến hành kiểm tra an toàn. Trong đó, 1.860 chiếc ôtô đã được BMW Hàn Quốc tiến hành thay thế hệ thống EGR. 

Có thể bạn quan tâm

Vespa Sprint và Primavera 2025 chính thức ra mắt tại Việt Nam

Vespa Sprint và Primavera 2025 chính thức ra mắt tại Việt Nam

Sau một thời gian dài chỉ có những thay đổi về tem và màu sơn, Piaggio Việt Nam đã chính thức cho ra mắt Vespa Sprint và Primavera phiên bản 2025 với những nâng cấp mới để mang đến nhiều tiện nghi hiện đại hơn cho khách hàng Việt Nam.

Jaecoo J7 SHS đạt 5 sao an toàn của ANCAP

Jaecoo J7 SHS đạt 5 sao an toàn của ANCAP

Jaecoo J7 SHS vừa lập kỷ lục về quãng đường đi xa nhất với một bình xăng tại Việt Nam thì tiếp tục đạt chứng nhận an toàn 5 sao theo tiêu chuẩn ANCAP sau loạt bài kiểm tra va chạm và hỗ trợ lái xe an toàn...

Jaecoo J7 PHEV chinh phục gần 1.500 km chỉ với một bình xăng

Jaecoo J7 PHEV chinh phục gần 1.500 km chỉ với một bình xăng

Jaecoo J7 PHEV mới thiết lập một kỷ lục mới trong vận hành tại Việt Nam khi có thể đi tới 1.499,62 km chỉ với một bình xăng - vượt qua kỷ lục thế giới 1.427,5 km được thiết lập bởi thị trường Malaysia trên hành trình đi qua 3 nước Singapore, Malaysia và Thái Lan hồi tháng 2/2025.

Audi Q6 e-tron bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Audi Q6 e-tron bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam

Xe ô tô điện Audi Q6 e-tron vừa được ra mắt hồi tháng 10/2024 tại Triển lãm ô tô Paris 2024 đã xuất hiện tại Việt Nam, báo hiệu cho việc mẫu xe này sẽ sớm được phân phối trong thời gian tới...

GWM Tank500 HEV - SUV việt dã tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc

GWM Tank500 HEV: Chiếc SUV việt dã tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc

Phân khúc SUV việt dã cỡ lớn đã quá quen thuộc với những mẫu xe máy dầu đồ sộ như Toyota Land Cruiser Prado thì nay đã có thêm tân binh GWM Tank500 HEV với động cơ xăng lai điện mang đến khả năng vận hành êm ái, tiết kiếm nhiên liệu nhưng không kém phần linh hoạt trên địa hình xấu.