Kết luận vụ cháy hàng loạt xe BMW

Ngày 28/8, Hiệp hội Người tiêu dùng Hàn Quốc (KCA) công bố kết luận việc hàng loạt xe BMW bị cháy trong thời gian qua là do lỗi phần mềm điều khiển động cơ (ECU), theo kết luận điều tra đây là lỗi của
Kết luận vụ cháy hàng loạt xe BMW

Đại điện phụ trách nhóm điều tra của KCA cho biết: “Việc cập nhật phần mềm ECU giúp nâng cao hiệu suất và hiệu quả nhiên liệu của chiếc xe không có gì sai trái. Tuy nhiên, BMW đã không tăng cường các bộ phận khác, để chúng có thể chịu được nhiệt độ cao hơn, khiến động cơ xe bị cháy và đe dọa tính mạng của nhiều khách hàng. Đó lại là sai lầm”.

Nhóm điều tra của KCA, bao gồm các chuyên gia trong ngành công nghiệp ô tô và ngành luật, đã tiến hành một cuộc điều tra riêng biệt với 2 chiếc xe BMW được sản xuất trước tháng 8/2011 mà không bị triệu hồi và 4 chiếc xe khác thuộc diện triệu hồi. Nhóm điều tra kết luận, đối với 4 xe thuộc diện triệu hồi, van bypass mở trong khi đang hoạt động. Ngược lại, với 2 chiếc xe không thuộc diện triệu hồi, van bypass không mở.

Hoạt động của van bypass do phần mềm ECU kiểm soát. Nếu một chiếc xe mở van bypass trong khi đang chạy, khả năng xảy ra cháy rất cao, và đây là lỗi của BMW.” Theo kết luận điều tra của KCA.

Trong khi đó, phát biểu trong phiên điều trần trước Quốc hội ngày 28/8, Chủ tịch BMW Hàn Quốc - ông Kim Hyo-Joon cho biết sẽ xem xét ngừng bán các mẫu xe BMW bị ảnh hưởng tại thị trường Hàn Quốc. Ông Kim cũng cho biết sẽ chịu trách nhiệm trước hàng loạt vụ cháy xe BMW xảy ra thời gian qua.

Tính đến ngày 12/8, đã có tổng cộng 81 vụ cháy nổ liên quan tới xe BMW. Nếu không tính các sự cố không liên quan đến lỗi của xe như do tai nạn giao thông, hoặc do tài xế bất cẩn, thì tổng số vụ cháy nổ liên quan đến xe BMW là hơn 72 vụ. 

Báo cáo của Cơ quan Phòng cháy chữa cháy cho thấy riêng sự cố cháy nổ liên quan đến xe BMW đã tăng vọt trong năm nay. 

Theo báo cáo của MLIT, BMW Hàn Quốc đã kiểm tra mức độ an toàn của hơn 72.188 chiếc trên tổng số 106.317 chiếc ôtô của hãng xe Đức phải tiến hành kiểm tra an toàn. Trong đó, 1.860 chiếc ôtô đã được BMW Hàn Quốc tiến hành thay thế hệ thống EGR. 

Có thể bạn quan tâm

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

10 mẫu xe hơi tốt nhất năm 2024

Giải thưởng thường niên của Car and Driver (một tạp chí nghiên cứu xe hơi nổi tiếng) đã lựa chọn 10 mẫu xe của năm 2024 đáp ứng được mục đích, mang lại giá trị đáng kinh ngạc và trải nghiệm lái tuyệt vời...

Tổng thống Bulgaria đến thăm và làm việc tại tổ hợp nhà máy VinFast Hải Phòng

Tổng thống Bulgaria đề nghị Vinfast sớm bán ô tô điện và đầu tư sản xuất tại Bulgaria

Một bước tiến mới trong quá trình mở rộng thị trường quốc tế, VinFast vừa nhận được lời mời hợp tác đầy hấp dẫn từ Bulgaria, Tổng thống Bulgaria đã chính thức đề nghị hãng xe Việt Nam sớm đưa sản phẩm ô tô điện vào thị trường này và thậm chí còn mở rộng đầu tư sản xuất...

Khách hàng Indonesia nhận bàn giao VF 5 trong khuôn khổ sự kiện Gaikindo Jakarta Auto Week 2024

Vinfast chính thức bàn giao ô tô điện VF 5 tại Indonesia

Indonesia, một trong những thị trường ô tô lớn nhất Đông Nam Á, đang chứng kiến sự chuyển dịch mạnh mẽ sang xe điện. VinFast đã nhanh chóng nắm bắt cơ hội này khi chính thức bàn giao mẫu ô tô điện VF 5 tại đây...

Tân CEO toàn cầu của Hyundai, ông Jose Munoz tại buổi ra mắt mẫu IONIQ 9 ở California (Mỹ)

Hyundai trình làng mẫu IONIQ 9 hoàn toàn mới

Hyundai Motor vừa ra mắt mẫu SUV điện ba hàng ghế IONIQ 9, nhắm đến phân khúc xe gia đình cỡ lớn với tiềm năng lợi nhuận cao trong tương lai. Với phạm vi hoạt động vượt trội và khả năng sạc nhanh, mẫu xe này dự kiến sẽ cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường Mỹ và Hàn Quốc từ đầu năm sau…

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Cuộc đua sở hữu siêu du thuyền xa xỉ của các tỷ phú công nghệ

Sở hữu siêu du thuyền không chỉ là một thú chơi xa xỉ mà còn là biểu tượng của quyền lực và đẳng cấp trong giới siêu giàu công nghệ. Từ Jeff Bezos, Mark Zuckerberg cho đến Larry Ellison, họ đều không ngại ngần đầu tư hàng trăm triệu USD cho những “cung điện” trên biển của mình…

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Những mẫu xe “cực ngầu” trong thập kỷ “buồn tẻ”

Chúng ta thường không nhìn lại những năm 1970 với các mẫu xe có thiết kế tuyệt vời bởi đây là "Thời kỳ bất ổn" do cuộc khủng hoảng dầu mỏ và luật khí thải ống xả khiến nó bị gán cho cái mác “Thập kỷ buồn tẻ”...