Khách hàng ở 7 dự án do Novaland phát triển được giao dịch trở lại

Sau 1 ngày rà soát, Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM đã đưa ra kết luận: Không có cơ sở pháp lý nào để đóng băng giao dịch 7 dự án của Novaland đang dừng chuyển đổi mục đích sử dụng đất.
Khách hàng ở 7 dự án do Novaland phát triển được giao dịch trở lại

Người dân và khách hàng tại 7 dự án của Novaland được giao dịch bình thường

Điều này có nghĩa là người dân và khách hàng tại 7 dự án do Novaland phát triển vẫn sẽ được giao dịch bình thường.

Kết luận trên được đưa ra sau chỉ đạo của UBND TP.HCM về việc rà soát xem có cơ sở pháp lý cho việc việc đóng băng giao dịch tại 7 dự án tạm dừng chuyển đổi mục đích sử dụng đất của Novaland.

Trong buổi gặp gỡ báo chí chiều ngày 8/1, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, cho biết: Việc tạm dừng để rà soát theo yêu cầu của Kiểm toán Nhà nước là bình thường. Đây là động thái nhằm đảm bảo việc thực hiện các thủ tục chặt chẽ, hoàn thiện theo quy định pháp luật.

"Sau rà soát, nếu có sai phạm thì cả TP và doanh nghiệp cùng tìm cách tháo gỡ sao cho hợp lý. Điều quan trọng phải đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người dân và doanh nghiệp”, ông Nguyễn Thành Phong nhấn mạnh.

Trong khi đó, phản hồi về vụ việc, Tập đoàn Novaland cho biết: Thông tin về việc tạm dừng chuyển mục đích sử dụng đất để làm nhà ở đối với 7 khu đất mà tập đoàn đang phát triển dự án đã  ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp và đề nghị TP sớm xem xét lại việc dừng chuyển mục đích sử dụng đất với 7 dự án.

Novaland cũng nhấn mạnh: Với tư cách là nhà phát triển bất động sản uy tín cùng với năng lực tài chính của mình, tập đoàn này sẽ luôn đảm bảo mọi quyền lợi hợp pháp của khách hàng khi sở hữu bất kỳ sản phẩm nào trong các dự án do Novaland phát triển.

7 khu đất bị tạm dừng chuyển mục đích sử dụng đất để làm nhà ở để soát lại hồ sơ pháp lý chặt chẽ theo quy định pháp luật, gồm: Khu số 8 Hoàng Minh Giám (dự án Garden Gate), số 38 Trương Quốc Dung (dự án Newton Residence), số 128 Hồng Hà ( dự án Orchard Garden), số 130-132 Hồng Hà (dự án Orchard Park View), số 119 Phổ Quang (dự án Golden Mansion), số 146 Nguyễn Văn Trỗi (dự án Kingston Residence) và số 17-19-21 Nguyễn Văn Trỗi (dự án The Prince Residence).

Có thể bạn quan tâm