Khách Việt có thể du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản từ đầu tháng 9

Ngày 31/8, Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết nước này sẽ bỏ quy định xét nghiệm Covid-19 trước khi nhập cảnh, bắt đầu từ 0h ngày 3/9.

Quyết định được đưa ra dựa trên khuyến nghị của ủy ban tư vấn bệnh truyền nhiễm và trên cơ sở nhận định rằng làn sóng bùng phát dịch Covid-19 hiện nay tại Hàn Quốc đã đạt đỉnh, và tốc độ lây nhiễm biến thể Omicron có thể chậm lại. Quy định mới sẽ được áp dụng với tất cả người nhập cảnh, bất kể tình trạng tiêm chủng hoặc quốc gia khởi hành. 

Tuy nhiên, theo quy định mới, du khách vẫn cần phải làm xét nghiệm PCR trong vòng 24 giờ ngay sau khi nhập cảnh Hàn Quốc. Đây được xem là "biện pháp tối thiểu" được áp dụng để ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch từ bên ngoài. Các xét nghiệm kháng nguyên nhanh sẽ không được chấp nhận.

Trước đó, theo Cơ quan quản lý bệnh tật Hàn Quốc, tất cả người nhập cảnh Hàn Quốc phải xuất trình giấy chứng nhận âm tính với Covid-19 (bản tiếng Anh hoặc tiếng Hàn) có hiệu lực trong vòng 48 giờ (nếu xét nghiệm bằng PCR) và trong vòng 24 giờ (nếu xét nghiệm nhanh) tính từ ngày xuất phát. Sau đó, tất cả du khách đều được yêu cầu làm xét nghiệm PCR trong vòng 24 giờ sau khi nhập cảnh.

Cũng trong ngày 31/8, Thủ tướng Kishida Fumio tuyên bố Chính phủ Nhật Bản sẽ nới lỏng hơn nữa các hạn chế phòng chống Covid-19. Theo đó, du khách khắp thế giới, bao gồm Việt Nam, có thể đến Nhật Bản như trước dịch từ ngày 7/9. Bên cạnh đó, Nhật Bản sẽ nối lại việc cấp phép nhập cảnh cho các du khách nước ngoài không đi theo các chương trình du lịch (tour) có tổ chức.

Nhật Bản bắt đầu mở cửa có điều kiện cho khách du lịch nước ngoài từ ngày 10/6 sau hơn 2 năm đóng cửa vì đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, số lượng du khách nước ngoài tới Nhật Bản vẫn rất thấp do các quy định kiểm dịch nghiêm ngặt của nước này. Các biện pháp này bao gồm: buộc du khách phải đăng ký tour theo nhóm qua một công ty lữ hành và có các hướng dẫn viên du lịch đi kèm, đồng thời phải đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn thường xuyên và mua bảo hiểm để chi trả các chi phí chăm sóc sức khỏe trong trường hợp họ mắc Covid-19. Từ 7/9, Nhật Bản dự kiến sẽ đón khoảng 50.000 khách du lịch nhập cảnh mỗi ngày, thay vì 20.000 như hiện nay.

Có thể bạn quan tâm