Khánh thành và đón nhận Kỷ lục Guinness của Đại Bảo tháp Kinh luân lớn nhất thế giới

“Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek”, Đại bảo tháp Kinh luân lớn nhất thế giới, biểu tượng của tình hữu nghị, hoà bình, văn hoá ngoại giao Việt Nam-Ấn Độ và nhiều nước trên thế giới.
Khánh thành và đón nhận Kỷ lục Guinness của Đại Bảo tháp Kinh luân lớn nhất thế giới
Sự kiện có sự tham dự của lãnh đạo UB Trung Ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng, các Hoà thượng trong và ngoài nước, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Ấn Độ tại Việt Nam…

Mới đây, Đại Bảo tháp Kinh luân “Drigung Kagyu Rinchen Khorchen Khorwe Go Gek” tọa lạc tại Khu tham quan du lịch văn hóa tâm linh Samten Hills Dalat, do Công ty Kim Phát làm Chủ đầu tư, đã chính thức khánh thành và đón nhận Kỷ lục Guinness World Records cho Tháp Kinh luân lớn nhất thế giới.

Đại Bảo tháp Kinh luân được làm bằng đồng tinh khiết, dát vàng 24K với trọng lượng 200 tấn, chiều cao 37,22m, đường kính 16,53m - là biểu tượng của tình hữu nghị, hoà bình, văn hoá ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ và nhiều nước trên thế giới.  

Được xây dựng tại xã Tu Tra, huyện Đơn Dương, công trình không những thu hút sự quan tâm của cộng đồng trong và ngoài nước mà còn góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương, tạo công ăn việc làm, cải thiện, nâng cao thu nhập, đời sống của người dân nơi đây.

Sự kiện lịch sử này góp phần quảng bá mạnh mẽ hình ảnh của Đại bảo tháp Kinh luân trong quần thể văn hoá tâm linh Phật giáo Kim cương thừa tại Samten Hills Dalat, đưa hình ảnh của tỉnh Lâm Đồng - Việt Nam lan toả mạnh mẽ ra thế giới.

Trong các nguồn lực của tín ngưỡng, tôn giáo nói chung và Phật giáo nói riêng, có nguồn lực rất quan trọng của các giá trị văn hoá, đạo đức, tinh thần của Phật giáo, nhất là nguồn lực thu hút và lan toả của Phật giáo đối với du lịch văn hoá tâm linh, góp phần phát huy sức mạnh mềm của Phật giáo trong giáo dục đạo đức, nhân cách và xây dựng con người Việt Nam phát triển toàn diện, nhân văn, chân - thiện - mỹ” - Ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó chủ tịch UB Trung Ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chia sẻ trong sự kiện.

Cũng nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho Đại lão Hòa thượng Drubwang Sonam Jorel Rinpoche vì những đóng góp vì cộng đồng, đặc biệt là trẻ em Việt Nam trong suốt những năm qua tại Việt Nam, góp phần thắt chặt tình hữu nghị, giao lưu văn hóa giữa hai nước Ấn Độ - Việt Nam.

Cũng trong buổi lễ, Trưởng lão Hòa thượng Drigung Kyabgon Chetsang Rinpoche đã cam kết trao tặng tài trợ bằng vật phẩm tương đương 15 tỷ VNĐ trong vòng 5 năm đến Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; và Đại lão Hòa thượng Drubwang Sonam Jorel Rinpoche cũng cam kết trao tặng tài trợ bằng vật phẩm tương đương 10 tỷ VNĐ trong vòng 5 năm đến Ban Từ thiện Giáo hội Phật giáo Việt Nam, tiếp tục đẩy mạnh mối quan hệ hữu nghị quốc tế.

Có thể bạn quan tâm