Khoảng 30 triệu liều vắc xin Covid-19 sẽ về Việt Nam trong Quý III/2021

Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, dự kiến từ quý III/2021, số lượng vắc xin phòng Covid-19 về Việt Nam tương đối lớn (khoảng 30 triệu liều trong quý III).
Khoảng 30 triệu liều vắc xin Covid-19 sẽ về Việt Nam trong Quý III/2021

Trong khi đó, các bộ, cơ quan đang tiếp tục đẩy mạnh việc nghiên cứu, chuyển giao công nghệ và sản xuất vắc xin trong nước.

Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch, chuẩn bị sẵn sàng cho việc thực hiện chiến dịch tiêm chủng trên quy mô toàn quốc, phấn đấu đạt 70-75% người dân được tiêm vào cuối năm 2021, đầu năm 2022.

Về các hoạt động triển khai phòng chống dịch, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia đã bám sát diễn biến tình hình; lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, kịp thời, đúng hướng, toàn diện, hiệu quả với tinh thần chống dịch như chống giặc, kết hợp hài hòa, hợp lý, hiệu quả giữa phòng ngừa và tấn công.

Bộ Y tế đã liên tục thiết lập các bộ phận thường trực và huy động số lượng lớn nhân lực, vật lực, cùng với các địa phương nhanh chóng, kiểm soát tình hình; liên tục được cập nhật các chiến lược, quy trình, hướng dẫn chuyên môn để áp dụng phù hợp với tình hình thực tế.

Số lượng truy vết, xét nghiệm, cách ly trong đợt dịch này cao hơn nhiều lần cả 3 đợt dịch trước; nhờ đó đã tiếp tục kiểm soát được tình hình và không để dịch bệnh gây hậu quả nặng nề như các quốc gia khác.

Về tiếp cận vắc xin, theo Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long đến nay đã có cam kết viện trợ, ký hợp đồng cung ứng trong năm 2021 với khoảng 105 triệu liều; số đang đàm phán là khoảng 45 triệu liều và tiếp tục tìm kiếm, đàm phán các nguồn vắc xin khác.

Dự kiến từ tháng 7/2021, số lượng vắc xin sẽ về nhiều hơn và đến quý 3/2021 sẽ có khoảng 30 triệu liều.Bộ Y tế tiếp tục đẩy mạnh công tác nghiên cứu, chuyển giao công nghệ sản xuất vắc xin trong nước; liên tục trao đổi, đàm phán với các quốc gia Hoa Kỳ, Nhật, Đức, Nga, Cuba để chuyển giao công nghệ; đồng thời yêu cầu các đơn vị sản xuất trong nước đẩy nhanh tiến độ thử nghiệm lâm sàng, nhưng vẫn đảm bảo tuân thủ đúng quy trình.

Có thể bạn quan tâm