‘Khởi nghiệp thất bại với thời trang nên nhất định phải thành công với thời trang’

Ngã ở đâu, đứng lên ở đó, khởi nghiệp thất bại với thời trang nên nhất định phải thành công với thời trang. Đó là phương châm của chàng trai 9x quê xứ Thanh – ông chủ shop thời trang Tiệp Nhàn.
Tuổi trẻ là dám nghĩ, dám làm, thành công cho bạn thành quả, thất bại cho bạn bài học
Tuổi trẻ là dám nghĩ, dám làm, thành công cho bạn thành quả, thất bại cho bạn bài học

Chia sẻ với PV, Tiệp Nhàn cho rằng, để có thể trụ vững và thành công với kinh doanh quần áo, phụ kiện,… yếu tố cần và đủ là sự nhạy bén, sáng tạo và đam mê. “Tuổi trẻ là dám nghĩ, dám làm, thành công cho bạn thành quả, thất bại cho bạn bài học. Con đường đi tới thành công không bao giờ bằng phẳng phải có những khó khăn, lúc ấy chúng ta sẽ nhận được những bài học kinh nghiệm quý giá làm đòn bẩy để đưa chúng ta đến với thành công” - Tiệp Nhàn bày tỏ.

Sinh ra và lớn lên từ vùng quê nghèo của Thanh Hóa, sự khó khăn đã hun đúc cho chàng trai sinh năm 1991 – Tiệp Nhàn một bản lĩnh, nghị lực vượt khó. Năm 18 tuổi, Tiệp Nhàn bắt đầu khởi nghiệp từ việc kinh doanh các mặt hàng mỹ phẩm, thời trang,… nhưng vì thiếu kiến thức nền về kinh doanh nên Tiệp Nhàn nhanh chóng bị “cụt vốn”.

Thế nhưng, cũng bằng sự ngang ngạnh của tuổi trẻ, nhất định không chùn bước với những thất bại, Tiệp Nhàn quyết định rời xứ Thanh vào Gia Lai lập nghiệp. Quyết định này của Tiệp Nhàn khiến bạn bè và người thân ngỡ ngàng. Tuy nhiên, chàng trai trẻ hạ quyết tâm sẽ thay đổi vận mệnh và cuộc sống của mình trong tương lai.

Đặc biệt, với sự trưởng thành, gánh nặng của người đàn ông có gia đình, sau khi vào mảnh đất mới, chàng trai sinh năm 1991 càng quyết tâm và cùng vợ xây dựng shop thời trang hàng si tuyển Tiệp Nhàn. Anh tâm sự, vẫn lựa chọn kinh doanh mặt hàng thời trang vì nghĩ “ngã ở đâu đứng lên ở đó”.

Theo Tiệp Nhàn, để không “đi lại vết xe đổ” anh đã đầu tư nghiên cứu thị trường và lựa chọn mặt hàng mục tiêu là quần áo, túi xách, giày dép,… “Tôi nhận ra rằng, nếu như xe hơi cần người mua có thu nhập cao thì thời trang lại là sản phẩm thiết yếu, ai cũng cần sử dụng mỗi ngày. Quần áo, giày dép, phụ kiện là những mặt hàng người mua “không biết đủ” và cũng có những phân khúc riêng về khách hàng/mặt hàng như công sở hoặc thể thao, phân khúc cao cấp - bình dân,… Việt Nam có khoảng hơn 97 triệu dân nên nói thế nào thời trang vẫn là thị trường tiềm năng”, Tiệp Nhàn bày tỏ.

Tiệp Nhàn luôn cảm thấy may mắn vì có vợ đồng hành trong hành trình khởi nghiệp của mình
Tiệp Nhàn luôn cảm thấy may mắn vì có vợ đồng hành trong hành trình khởi nghiệp của mình

Mặc dù đã xác định hướng rõ ràng nhưng thời gian đầu thực sự rất khó khăn vì sự phát triển của công nghệ 4.0 khiến Tiệp Nhàn phải học từ những điều nhỏ nhất như học cách tạo page, đăng bài, học quảng cáo bán hàng hiệu quả, học bán hàng/kết nối khách hàng trên nhiều kênh bán hàng, sàn thương mại điện tử… Vừa kinh doanh, vừa phải chăm lo chu toàn cho gia đình.

Lợi thế lớn nhất shop thời trang Tiệp Nhàn là người chị gái có kho hàng tổng nên vấn đề nhập hàng dễ dàng hơn. Đến nay, sau nhiều năm bám trụ đất Gia Lai, shop thời trang Tiệp Nhàn đã có một lượng khách hàng quen thuộc, ổn định.

Phương châm khởi nghiệp và phát triển thương hiệu của Tiệp Nhàn là “Kinh doanh thời trang cần nhạy bén với thị trường, nhanh chóng nắm bắt xu hướng và tâm lý của khách hàng. Đồng thời, sáng tạo trong các sản phẩm, chương trình xúc tiến và thu hút khách hàng. Cùng với đó là một niềm đam mê với công việc. Đam mê không chỉ nói đến niềm yêu thích với ngành thời trang bạn đang theo đuổi, mà còn muốn bạn kiên trì để đam mê ấy thành công”.

Có thể bạn quan tâm

Ông Hà Trọng Khiêm, Phó Tổng giám đốc MB (bên trái) nhận giải thưởng “Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh”

MB được vinh danh ‘Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2024’

Với cú đúp giải thưởng ‘Ngân hàng Tiêu biểu về Tín dụng xanh’ và ‘Ngân hàng Tiêu biểu vì Cộng đồng’, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) một lần nữa khẳng định những bước đi tiên phong trong hành trình phát triển bền vững của mình với mục tiêu mang lại những giá trị tốt đẹp cho môi trường và xã hội...

Bee Logistics hợp tác tài chính toàn diện cùng Techcombank

Bee Logistics hợp tác tài chính toàn diện cùng Techcombank

Techcombank và Bee Logistics thống nhất cùng triển khai bộ giải pháp tài chính toàn diện: Giải pháp quản lý dòng tiền tích hợp, giải pháp vốn lưu động, đầu tư và các giải pháp giao dịch và tài trợ cho hệ sinh thái của Bee Logistics...

Đại diện Lãnh đạo BIDV và Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) tại buổi làm việc

Việt Nam có thêm 50 triệu EUR vốn tín dụng khí hậu xanh

BIDV đã huy động nhiều nguồn vốn xanh từ các Nhà tài trợ nước ngoài để phục vụ, cho vay lại tới khách hàng; trong đó những dự án lớn của AFD do BIDV triển khai đã đem lại hiệu quả tích cực tới môi trường xã hội...