Không tăng giá bất hợp lý với các mặt hàng phục vụ Tết

Theo Bộ Công Thương, đến thời điểm này không xảy ra tình trạng thiếu hàng hoặc tăng giá bất hợp lý đối với hầu hết các mặt hàng phục vụ Tết Nguyên Đán Quý Mão.

Việc không thiếu hàng và tăng giá bất hợp lý được Bộ Công Thương lý giải là do nguồn cung hàng hóa dồi dào, phong phú giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn trong việc mua sắm vào dịp Tết.

Bên cạnh đó, việc các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện ích mở cửa phục vụ người dân tới ngày 30 Tết và mở cửa trở lại phục vụ sau Tết sớm góp phần hạn chế tâm lý mua trữ hàng của người dân, do vậy giá cả hàng hóa trên thị trường nhìn chung sẽ không biến động nhiều.

Vẫn theo Bộ Công Thương, đến ngày 30 Tết, tại các chợ truyền thống, sức mua giảm dần, người dân hầu hết chỉ tập trung mua sắm các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau xanh và hoa, quả do các mặt hàng đồ khô, bánh mứt kẹo, rượu bia, nước giải khát... đã được mua sắm từ những ngày trước.

Không thiếu hàng và tăng giá bất hợp lý với các mặt hàng phục vụ Tết
Không thiếu hàng và tăng giá bất hợp lý với các mặt hàng phục vụ Tết

Người dân mua sắm tại chợ, siêu thị tập trung đông vào buổi sáng 30 Tết. Các địa điểm bán hàng, cửa hàng tiện lợi vẫn mở cửa đến chiều ngày 30 Tết để phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân.

AEON Việt Nam cho biết, hệ thống này sẽ không nghỉ Tết mà mở bán xuyên tết để phục vụ nhu cầu mua sắm và vui chơi giải trí của người dân. Theo đó, AEON sẽ mở cửa từ 11h00 trưa đến 22h00 ngày 22/01 (mùng 1 Tết). Từ ngày 23/01 (mùng 2 Tết), AEON sẽ hoạt động theo khung giờ như ngày thường.

Siêu thị Winmart ngừng bán hàng từ 12h00 ngày 21/01 (30 Tết) và mở cửa trở lại từ ngày 25/01 (mùng 4 Tết).

Từ ngày 14 - 16/01 (23 - 25 tháng Chạp), hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op cũng đã tăng giờ mở cửa phục vụ Tết, từ 07h00 đến 22h00 hàng ngày. Từ ngày 17 - 20/01 (26 - 28 tháng Chạp), thời gian hoạt động của hệ thống là từ 06h00 đến 22h00; ngày 21/01 (30 Tết) là từ 06h00 đến 12h00. Hệ thống Saigon Co.op sẽ tạm dừng phục vụ trong ngày 22/01 (tức mùng 1 Tết). Từ ngày 23/01 (mùng 2 Tết) đến ngày 26/01 (mùng 5 Tết), hệ thống hoạt động vào buổi sáng, ngày 27/01 (mùng 6 Tết) hoạt động bình thường.

Về tình hình sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp ngành công nghiệp chế biến, chế tạo trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, theo Bộ Công Thương, hầu hết các doanh nghiệp hoạt động trong các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo đều tạm dừng sản xuất để nghỉ Tết, chỉ trừ một số doanh nghiệp trong ngành Giấy, Xi măng, Thép, Phân, Đạm, Hóa chất và một số sản phẩm chế biến, bánh kẹo... vẫn duy trì sản xuất một sản lượng nhất định do đặc thù dây chuyền sản xuất phải vận hành liên tục của các ngành này.

Một số doanh nghiệp trong các ngành khác như điện tử, ô tô... vẫn duy trì vận hành một số bộ phận, dây chuyền có tính chất sản xuất liên tục (như dây chuyền sơn tĩnh điện trong các doanh nghiệp ô tô...), tuy nhiên không sản xuất ra sản phẩm hoàn chỉnh mới.

Có thể bạn quan tâm